PART 3

2.3K 83 12
                                    

JEMA:
hay bagong school at bagong pakikisama na naman,,nakakainis bakit ba kasi kailangan ko pang umuwi dito sa pilipinas ok naman na ako sa korea,,hay ano pa nga bang magagawa ko eh eto ang gusto nang magulang ko,,di bale baka dito ko mahanap yung mga tanong ko sa sarili ko,,pakiramdam ko kasi may kulang sakin pero hindi ko alam kung ano o maybe sino,,ewan wala naman akong alam na iniwan ko dito sa pilipinas...

mam jema nandyan na po sa labas yung kaibigan niyo..tawag ni ate beth sa labas ng kwarto ko,,si ysa siguro sila lang naman ng kuya niya ang kilala ko sa school na papasukan ko,,ysa de leon younger sister of bie de leon,,kilala ko sila dahil bussiness partner sila ni dad..

ok po ate salamat po lalabas na din po ako..sigaw ko saka kinuha ang mga gamit ko..wala naman dito sa bahay ang parents ko naiwan sila sa korea ako lang ang umuwi dito sa pilipinas..

hi ysa goodmorning..bati ko kay ysa na nakaupo sa couch..

hi jems goodmorning ano ready kanaba..nakangiting tanong niya,,kinabahan naman ako,,ano kayang magiging buhay ko sa new school ko sana naman maging maayos ang 1year na pag stay ko dun..

yes ysa pero honestly kinakabahan ako..sagot ko kaya natawa naman siya,,kainis tinawanan pa ako..

dont be jems,,nandito ako saka nandun din si kuya walang mananakit sayo dun,,remember sabi ko sayo before gangster si kuya kaya siya ang bahala satin...mayabang na sabi niya kaya tumango naman ako,,nakita ko na si bie pero once lang nung nagpunta sila sa korea for family vacation,,mabait naman siya..para ngang matagal ko na siyang nakasama eh pero sabi naman niya nun lang daw niya ako nakilala at nakita...

nagkwentuhan lang kame ni ysa habang nasa biyahe sinabay na muna niya ako hindi ko pa naman kasi kabisado yung mga daan dito,,pagdating namin sa school campus madame naring students...

jems daan tayo sa cafeteria hindi pa ako nag breakfast maaga pa naman..sabi ni ysa pagbaba ng kotse kaya tumango naman ako palingon lingon naman ako sa paligid ko ang luwang pala dito..

ouch...sigaw ko nang may mabangga akong kung ano o ewan kung sino kasi matigas naman at napaupo pa ako..

tsk next time tumingin ka sa dinadaan mo ms.tulala sa hangin..mayabang na sabi niya kaya napakunot ang nuo ko,,bwesit na to lalaki pa naman hindi manlang ako tulungan..

hoy mr.mayabang kung tumitingin ka din sa dinadaanan mo hindi mo ako mababangga..sigaw ko sakanya,at mabilis akong tumayo,,nagtama naman ang mga mata namin,,bakit ganun parang nakita ko na siya nuon..

fyi ms.tulala sa hangin umiwas na ako sayo para hindi ka mabangga pero ikaw tong tatanga tanga na kung san san nakalingon tapos magrereklamo ka pag nabangga..matapang na sabi niya kaya napataas ang kilay ko,,sasagot pa sana ako nang hilahin ako ni ysa..

deans sorry,,ako na bahala dito..sabi ni ysa,,kilala pala niya tong mayabang na lalaking singkit na to...tumango lang naman si mr.yabang saka naglakad papasok sa cr..

hui jems iwasan mo nalang si deans..sabi ni ysa habang naglalakad na kame papuntang cafeterria,,..

at bakit naman eh dapat dun ginugulpi napakayabang..inis na sabi ko kaya napakamot naman siya nang ulo,,sino ba yun at parang takot siya..

jems hindi mo pa kilala si deans,,siya ang leader ng gangster dito at kilalang gago kaya kung ayaw mong mapahamak iwasan mo nalang siya..seryosong paliwanag niya,,gangster pala yung mayabang na yun,,payatot naman ..(hoy jemalyn napaka nyang mata mo hahah,,tse inis ako author eh yabang kasi)..

PARA SAYOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon