Chapter 10. Ang Pagbabalik

43 5 8
                                    

Christian's POV

Hating gabi na ng matapos ang aming impromptu children's party. Tinulungan namin sina Aubrey at Rowell sa pagliligpit ng mga pinaggamitan.

"Sirs, maraming salamat talaga! Taos puso namin tong tatanggapin. Pagpalain kayo ng maykapal." Sabi ni Aubrey.

"Ay bhieee mother superior yan?" Biro ko.

"Shhhhh matagal ko nang pangarap to. Wag kang magulo." Sagot ni Aubrey.

Sa di kalayuan ay nakita ko si Rowell at si Fernan na may bitbit na mga karton.

"Gusto mo siya no?" Tanong ni Aubrey.

"Luh... Hindi.. Ano..." Tarantang sabi ko.

"Ay ses! Eto naman parang di tayo bakla pareho." Sabi ni Aubrey.

"Bakla ka Father?" Biro ko.

Penektusan ako ni Aubrey.

"Aray!" Sigaw ko

"Tanga, mukha lang akong pari pero dalagang Pilipina to. Ano kaba? Support!" Sabi ni Aubrey.

"Joke lang naman yun ah!" Sabi ko.

"O sya, so ano nga? Gusto mo siya?" Tanong ni Aubrey.

"Ewan eh... At kahit magkagusto ako sa kanya, malabo na magkakagusto siya sa akin." Sagot ko.

"So dinedeprive mo yung sarili mo sa love na gusto mo dahil sa itsura at anyo mo? Alam mo bagay naman kayo eh, ikaw chubby sya naman maskulado. Ang cute kaya niyong tingnan." Sabi ni Aubrey.

"I don't want to assume. I don't want to get hurt anymore, ate." Sabi ko.

"Ay kanta yan? Pero beh, pagdarating talaga ang para saiyo, para sa iyo talaga yan. Ako nga di ko ineexpect na darating pa si Rowell sa buhay ko. At first doubtful but later on our feelings for each other grew stronger day by day." Sabi ni Aubrey.

"Ay kakainspire naman. Sana magkaroon rin ako ate." Sabi ko.

"Gaga! Dumating na di mo lang pansin." Sabi ni Aubrey habang lumingon kina Rowell at Fernan na pawis na pawis.

Kumuha ng bimpo si Aubrey at pinunasan niya yung noo ni Rowell. Ang sweet nila tingnan.

"Wala bang magpupunas dyan?" Tanong ni Fernan.

"Huh?" Tanong ko.

"Bakla, eto malinis na bimpo punasan mo o ako ang gagawa." Sabi ni Aubrey.

"Baby! Tsk. May jowa ka na diba?" Sabi ni Rowell na nagseselos.

"Eto naman si Baby di naman mabiro syempre ikaw lang." Sabi ni Aubrey.

"Punasan mo raw ako." Sabi ni Fernan na nagpapacute.

Naguguluhan ako sa mga nangyayari pero nagkusang loob yung kamay ko na kumuha sa bimpo at pinunasan yung noo ni Fernan. Ang tigas ng noo niya habang ang mga pisngi niya ay singlambot ng marshmallow. Ano kaya skin care nito.

Tinitigan ko siya. What if may gusto nga siya sa akin? What if tanggap niya ako as ako? Di ko namalayan na nagkatitigan na pala kami sa isa't isa. At ngumiti pa ang hayop!

"May bakanteng kwarto kami baka gusto niyo po." Sabi ni Rowell.

At muli kaming natauhan tumingin papalayo sa isa't isa.

"Ay sus! Nahiya pa kayo." Sabi ni Aubrey.

At kami ay nagtawanan. Umuwi kami sa aming suite na parang may something. Para kaming mga baliw nagkakahiyaan sa isa't isa sa tuwing nagkakasalubong kami. Nang patulog na, ang awkward kasi parang may iba na sa pagtatabi namin sa kama kasi noon dedma lang.

Of the Rainbow's Will [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon