9

140 5 0
                                    

Fearless

He wrap me in his arms as soon as i get inside his car. Nakangiti parin siyang nakatitig saakin, caressing my cheeks with his thumb.

"Anong meron?" i said and raised my brows nang biglang naging tahimik sa loob.

"Nothing. I just want to make use of our time here in the island." he smiled and then turn his head back to the road. I nodded my head and put my seatbelt on nang nagsimula na siyang mag drive. I am wearing my nude longsleeve croptop paired with highwaisted mom jeans.

He told me about his childhood experiences here in the island. Nag-iisang pinsan niya pala si Celene kaya pala ganoon nalang ang pagiging strict niya. Magkapatid ang Tito Erik at iyong Dad niya. He is an only child kaya halos magkasama sila ni Celene lumaki. No wonder they are so close!

 
"Grabe! Kaya pala ang yaman niyo! Ang tipid naman ng parents niyong mag-anak!" i exclaimed. 

"What the hell?!" he burst out laughing and shake his head. 

"Tsk! Your genes should be shared! Ang ganda kaya ng lahi niyo! Sayang naman." i said while shaking my head. Ang genes nila ang dapat pinaparami eh! Ang ganda at gwapo! Sayang naman iyon! "Nakakadisappoint naman! Kung may kapatid o pinsan ka pa edi sana more chances of winning!" i continued and sighed pero nung nilingon ko siya ay hindi na siya natutuwa. He looked furious!

"I should probably thank my parents for making me an only child then." i glare at him but he only raised his brows at me.

Ngumiwi ako sa kaniya. ''Arte mo!'' 

''Bad news for you. Nag-iisang pinsan ko lang si Celene tapos babae pa.'' he smirked happily. "You're mine, Kindle." patuloy niya.

Tumawa siya nang natahimik ako. Bahala ka diyan! Ayoko ng magsalita. ''You're worried about my genes?'' patuloy niyang panunukso. 

Totoo naman ang sinabi ko. Maganda si Celene kaya paniguradong kung may kapatid siya ay gwapo iyon. Tiyak na magkakagulo ang mga kababaihan dito sa isla. Sayang nga naman no! Bakit nagtitipid ang mga magulang nila? Dapat marami ang anak nila kasi sayang ang lahi--

"And yes, don't worry, baby. We'll have more." he smirked at me and wiggle his brows teasingly.

 Agad ko siyang pinandilatan. Pinagsasabi ng isang to!


"Anong gagawin natin dito?!" i turn to him, ngayon ay nakangiti na tumingin sa akin. 

"We are jumping." He reached for my hands at nagsimula nang maglakad. Nakasunod lang ako sa kanya habang hawak ang aking mga kamay.

"Oh my god!" i exclaimed nang bumaba na kami ng sasakyan and i realized we are in the middle of a big bridge! "What?! Ang lalim nito!" singhal ko. He hugged me from behind and kiss the side of my head.

"We are bungee jumping today." he said.

I looked at him na parang naiiyak na."Huh?" halos mahimatay ako nang tumingin ako sa baba.  Nagsasalit na iyong isang lalake sa harap namin, explaining what to do at iyong mga restrictions while doing the jump.

He is still holding my hand habang nagfi-fill in naman siya sa papers namin. 

"Ayoko." pagmamakaawa ko, i sighed and looked at him. Hindi ko na nga naisipang bumitaw sa hawak niya kahit pawis na iyong palad ko dahil sa sobrang takot.

"Baby, we'll jump together, okay? You'll be fine. Trust me." he softly whispered as he caress my hair, calming my nerves.

Nanginginig na nga ako sa takot! Gusto ko nalang umiyak! He only chuckled and pull me close to him for a hug. I felt him squeezing me, locking me in his arms with his hands on the back of my head.

Below the Horizon (Dream Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon