Safe
Nagising ako dahil sa magaan na pagdampi ng knaiyang labi sa aking pisngi. Slowly his lips moved down on top of mine, kissing it so passionately.
"Good morning." i heard his hoarse voice as soon as i opened my eyes. That made me smile sheepishly, then pulling his waist as i move closer to snuggled on his chest. Mahinang tawa ang bumati sa akin at naramdaman naman ang kaniyang braso na mahigpit na kinulong ang aking katawan.
"Good morning," i murmur softly, still laying beside him on the bed.
I can even feel his smile widened. Inilapit niya ang ulo sa aking buhok at mahinang dinampi ang labi. "You're literally a baby. A heartless one." he continued. Mas lalong humigpit ang hawak ko sa kaniyang katawan nang bigla siyang gumalaw para tumayo. Para akong dinaanan ng kidlat dahil sa galaw na iyon at agad na binukas ang mga mata. I suddenly dont want him to leave.
Hindi ko man masabi iyon ng harap harapan ngayon pero iyon ang totoo kong nararamdaman. Dama ko ang bawat pagtaas-baba ng kaniyang dibdib dahil sa sobrang lapit naming dalawa. Napangiti ako nang unti-unti siyang humiga ulit sa tabi ko. Napilitan nga lang na idilat ang mga mata nang bigla niyang pinisil ang aking ilong!
His affectionate stares stuck on mine while his fingers started to glide gently on my cheeks. Tumawa siya at pinahinga ang kaniyang baba sa tuktok ng aking ulo habang hila ako palapit para mas higpitan ang yakap.
"I'll just have their lunch delivered today since you dont have plans to get off me." he laugh and tighten his hold around my body.
Maaga akong nagising kanina dahil sa dami ng mga iniisip. Paulit-ulit kong inintindi ang naging takbo ng aming usapan. Binalikan ko rin ang mga nakaraan naming dalawa. Gusto ko kasing mas pag-iisipan itong mga bagay na ito ngayon. Hindi tulad noong mga bata kami ay masyadong padalos-dalos lahat ng aming naging desisyon.
I watched him silently sleeping beside me last night. He looks so peaceful...Too peaceful that watching him made me sleepy, too. Gusto ko nalang tumabi sa kaniya at bumalik sa pagtulog.
Lihim akong napangiti nang maalala iyon. I pull him closer to me and gently pressed my lips passionately. He is slowly kissing me back, softly responding to my kisses. I laid him on my side without breaking the kiss and slowly sliding on top of him. I heard him dryly groaned as he wrapped his hands below my back, gripping me tight.
Umatras ako ng kaonti para tignan ang mga mata niya. His frown made him looked so confused! Nagsikap pa talaga akong huwag matawa habang tahimik na tumitig pabalik sa kaniya, now on top of him!
Then i reached for his face, tracing it down until my finger reached his now red and damped lips. Mababa siyang umangal at nag reklamo dahil sa panunukso ko. I chuckled childishly and pulled his face back to face me. Nagtatanong ang kaniyang mga mata.
Hindi ko na talaga alam kung ano ang dapat kong maramdaman sa taong ito. Sobrang mahal ko nga ba talaga siya na sa pagkakataong ito ay pakiramdam ko ay masyadong kulang ang salitang 'mahal' sa totoong nararamdaman ko ngayon para sa kaniya.
Softly pecked his lips countless time. "Yes." i softly whispered with my eyes still closed. Nanigas siya nang binulong ko iyon sa pagitan ng mga halik. I break the kiss and watch him slowly open his eyes, now staring darkly at me.
I want him to stay so bad.
Pinag-isipan ko ito kagabi. Matapos ang usapan namin ay biglang naging maliwanag sa akin ang lahat ng mga nangyari dati. Kahit na pareho kaming nasaktan at nahirapan noon ay naintindihan ko pa rin ang lahat. His relationship with Cici is real. Nagkaroon siya ng relasyon sa ibang babae pagkatapos naming naghiwalay, And i respect that.
BINABASA MO ANG
Below the Horizon (Dream Series #1)
Romance21 years old Tourism student decided to travel to a random island without an itirenary for the summer. Someone volunteered to tour her around the island. Will she survive the Spontaneous trip with her hook-up without falling in love? Kindle Corte...