Mistake
Nanibago ako nang nagising dahil malamang ay wala ako s aaking condo. Suot ko na ang isang malaking white t-shirt nang nagising ako. Still laying on the bed, under the sheets. Namamaga ng kaontiang aking mga mata pero hindi naman masyadong halata para isipin ng mga tao na buong gabi akong umiiyak.Bumukas naman bigla ang banyo at inilabas ang kakaligo lang na si Vale. He walked right past me while buttoning up his shirt. I sighed and dropped my head back on the pillow to snuggle. Pinikit ko nalang ang mga mata at ayaw na siyang tignan pa. Dumaan siya na parang hangin lang ako sa buhay niya.
I slowly punched my chest subtly under the sheets. Naiinis dahil bigla nalang itong sumakit. Inangat ko ang hawak na kumot hanggang umabot iyon sa aking ilong na parang nagtatago. my self worth drastically dropped low after what happened last night. He handled me selfishly. Dahan-dahan kong pinalis ang mga luha gamit ang unan na nasa gilid ng aking ulo.
I felt his gaze land on me.
Hindi ko iyon pinansin. Nakataas ang kilay niya na para bang ang baba kong tao. "Good morning, too." his hair is a bit damp.
Inangat ko nalang ang sarili. "You should have bring me back to the restaurant!" i groaned and started to look for my clothes. Hindi niya ako pinansin pa muli at nagpatuloy sa pagbihis. Sobrang malamig ang pakiramdam ko kahit nakabalot naman ako ng kumot. Being with him now feels so cold. He's treatment felt so cold.
I moved a little but was reminded for what happened last night. I felt a pang of pain when i suddenly stand as the flashback from last night keep replaying in my head. Isa-isa kong pinulot ang damit ko na nasa side table at niyakap ang sarili para hindi mahulog ang hawak na kumot. I suddenly felt a little pain when i realized how silent the room was. How empty i am feeling right now.
Lumingon siya sa akin saglit pero agad ding nagpatuloy sa ginagawa. "Lock the door when you leave." and he left me inside his room. I breathe deeply and cover my eyes using the pillow, trying to calm myself after everything that just happened. Gusto kong maiyak dahil sa hiya at inis sa sarili pero dahil sa gulo ng utak ko ngayon ay hindi ko magawang pagbigyan ang sarili.
Inayos ko lang kaonti ang sarili at lumabas na ng kwarto. Wala na siya sa condo, umalis na. I closed his bedroom door, gaya ng bilin niya. I looked like shit! My crampled clothes, my fucked face! I looked homeless! I massaged my temples, nakaupo na ako sa lobby parang baliw naghihintay kay Hither.
Mas lalo pa akong nahiya dahil sa mga kaonting tingin ng mga dumadaan na mga tao sa harap ko. Nagmumukha akong tanga rito habang naghihintay. My clothes looks so dirty, i feel so dirty and fucked!
Nag-uunahan naman ang luha ko nang nakita ang kotse ni Hither sa aking harapan. Agad akong pumasok sa loob at huminga ng malalim. Iniwan niya ako ng ganoon lang?! Like a whore he fucked! Iyong mga mata niyang nakatingin sa akin kanina? makes me feel so cheap. It feels degrading.
"Anong nangyari sayo?" si Hither nagmamaneho ng sasakyan.
"Shut up, Hither." i groaned and closed my eyes when i finally settled in the front seat.
"Sino kasama mo?" she continued but i only groaned at nilakasan iyong volume ng music. Ayaw ko ng ikwento pa iyon. Nagpahinga lang ako buong araw sa condo. Balik na rin kami sa training kinabukasan. Ruth invited us for dinner. Ilang araw na rin hindi namin nakita si Ruth, abala siya sa negosyo niya. Hindi naman nangusisa si Hither tungkol sa gabi na iyon. Tuloy pa rin ang buhay. Tulad ng isang malalang nightmare ay kinalimutan ko ang lahat ng iyon.
"Ruth! Congrats sa baby mo!" sigaw naman ni Hither nang pumasok na kami sa restaurant ni Ruth. "Kailan ang gender reveal? Weekend lang ha? Busy kami eh." agad naman binatukan ni Ruth si Hither.
BINABASA MO ANG
Below the Horizon (Dream Series #1)
Romance21 years old Tourism student decided to travel to a random island without an itirenary for the summer. Someone volunteered to tour her around the island. Will she survive the Spontaneous trip with her hook-up without falling in love? Kindle Corte...