Chapter 5

19 3 0
                                    

Zava's POV

I'm currently sitting here inside our car. Eyes, closed while humming a song with the music coming from the radio. Hiding the feeling of excitement.

First day of school ngayon. And I'm now a 3rd year high school student. I study at UP.

Yes, you heard me right. The University of Philippines. Matalino ako kaya't nakapasok ako diyan.

I was so happy the moment my parents decided to let me go to a high school, well yeah right, I'm home schooled nga kase noon.

I can't even measure the happiness I am feeling that day. My past 2 years here was literally lit. I was so overwhelmed with my new environment and I am always on top. Top 1.

As soon as I arrive. I went out of the car immediately so that kuya driver won't waste his time opening the car door for me. I just waved my hand to him at umalis naman agad siya.

Naglakad na agad ako papasok at hindi naman lingid sa kaalaman ko ang mga tingin ng iba sa akin. Maybe because I'm just too pretty or maybe because also of my expensive belongings.

Duhhhh. Sanay na ako. I was even entitled here the Smart Bitch. Well, hahaha——

"Heyyyyy! You bitchhhhhh! Kanina pa kami naghihintay ditooo! Ano akala mo sa amin? Alalay mo?" Nakakamatay eardrums na bungad sa akin ni Madei.

"Oh, I'm sorry po *sarcastic*. Haha. Let's get inside. It's too hot sumabay pa si Asia sa pagiging hot. Geez" tugon ko, well totoo naman, kasi naman tung mga bugarets nato, aakalaain mong rarampa, naka make up ba naman.

Geez.

"Lol! Huwag ako Zava! Hmpppp! Libre mo ako! Hindi maganda na ang isang katulad ko'y pinaghihintay mo lang!"saad niya hahahahha.

Arte talaga nito. Yes, siya ang kuripot sa amin. Ewan ko ba.

"Oo na! Let's go na nga! I'm so excited to rock a new journey na eh!" -ako

"Sure ako marami na namang papababes ngayong taon! Ackkkkk"- Asia and Madei

What the! Goshhhhhh! Di talaga sila nagbago! Bakit nga ba nandito tung dalawang to?!

~Flashback~

"Zavaaaaaaaaaaaaaaaaaa, babyyyyyyyy!" What the effff!  Bakit sila nandito? Ang sakit pa niya sa eardrums! Promise! Sino pa nga bah? Edi si Madei!

"Sakit mo sa eardrums Madei. Umagang umaga eh!" angil ko sa kanya. Nagpout naman siya sa akin at ngumiti. Hayyyyyy.

"Good morning Zavaaaaaa! Hihihi! Alam mo? Na miss ka namin eh! Buti nga sinabi mo agad noong isang araw na dito ka papasok! Hihi! Agad naming pinagawan ng paraan upang makapasok rin kami ditoooooo! Oh dibaaaaaa!!!! Kompleto tayoooooo! Classmates pa tayo!"mahabangggggggggg sabi ni Asia. Siya ang madaldal at kuripot sa aming tatlo.

Pero.... ano daw?

"C-classmates?" tulala kong tanong sa kanila.

"Yes namannnnnn! Hihihi masaya toooooo! Hihihi opkors, hindi namin pababayaan ang baby namin noh!" nakangising sabi ni Madei.

Halaaaaa! Wala na talaga akong takas sa kanila! Sana pala hindi ko nalang sila sinabihan! Kaya ko nga hindi sila sinabihan dahil gusto ko nang tahimik na buhay! Huhu!

Ay Oo nga! Noong isang araw sabi nila sa isang mamahaling unibersidad sila nakapag-enroll at noong sinabi kong hindi kami pareho ng school agad naman nila akong tinanong ng tinanong. Nung una hindi ko sinabi sa kanila, pero nakakabagot sila eh! Kaya inamin ko rin sa huli. Ampppp! Bobo mo self!

Smart BitchWhere stories live. Discover now