"Ang ganda mo miss She.." Jeric whispers to Sheryl as he places sweet little kisses on her neck. "Sobra.." When he's done on both sides, his lips finds hers and never let go.
Things happened so fast. Everything was a blur but the night felt so blissful. Damn that alcohol magic kicking in again. At one snap, their clothes were already on the floor.. on the corners of the bed.. scattered around her bedroom. Basta ang naalala nalang ni She ay yung naibigay niya na pala ng buong-buo ang pagkababae niya doon kay baby Jeric. He enters her slowly at first.
"Hmm.." She closes her eyes as she moans, because it's all she could do. It was so freakin good. It's been a long time since a man made love to her.
She opens her eyes and freaks out of what just happened. Hala shet! Anong oras na ba? Nakatulog pala siya sa kwarto niya at ngayon nagising at parang wala pa sa kanyang isip.
"Anong klaseng panaginip yun?!" Gulat na tanong niya sa sarili nang agad siyang bumangon. Pagtingin niya sa digital clock na nakapatong sa tabing nightsand, 11:52am ang oras. Nakatulog pala siya ng dalawang oras? Ano bang nangyari bago siya natulog?
"Bwesit na panaginip." Sabi niya ulit sa sarili at umayos ng upo sa kama niya. At naalala na niya kung anong nangyari earlier.. Binisita nga pala siya ni Mr. Gonzales kaninang mga nakalipas na alas 9. Pinaghandaan pa nga niya ito ng isang slice ng cake mula sa ref. Ang cake na yun ay bigay ng mga fans na naging mga kaibigan na niya rin na nagpunta sa bahay the other day. At pares ng cake ay ang paboritong raspberry juice ni Jeric. Puro matatamis at nakakasira ng diet. Pero kiber, kinain at ininum pa rin naman ni bagets, nahiya gurong tumanggi. Pagkatapos ay..
"Jeric?!" She freaks out again. Then she runs downstairs to check the living room. Dumiretso nga pala siya sa kwarto niya kanina matapos nilang mag-usap tungkol sa isang bagay. At ayun, nakatulog nga siya. Kaya dali-dali siyang lumabas ng kwarto. "Jeric?" Pagtawag niya ulit.
Aba syempre umuwi na yun kasi kanina mo pa yun pinaalis. Alangan naman hintayin ka eh iniwan mo nga diba. At tsaka tinulugan mo pa.
Laking gulat nalang ni Miss She na ang taong hinahanap niya ay nandon pa rin sa kanyang kinaroroonan. Nilapitan niya si Jeric.. Na natutulog sa sofa. Kawawa naman, mukhang inosenteng bata.
Ano pa bang ginagawa niya dito? Bakit ang tigas ng ulo ni bagets? Nagdadalawang isip si She kung gigisingin at papaalisin niya ba or hayaan niya nalang hangga't sa magising siya. I can watch him all day sleeping, looking like a sweet little angel.
"Sheryl ano na naman ba yang mga pinag-iisip mo? Gumising ka nga sa katotohanan!" Mahinang sermon ni She sa sarili at tsaka lumapit sa mahimbing na natutulog niyang bisita. Dahan-dahan niyang kinuha ang plato at basong wala ng laman mula sa mesa para mahugasan ito mamaya. Buti nalang hindi nilanggam. Ngunit nahulog sa sahig ang tinidor kaya nagising agad si bebe boi.
"Miss She..?" Mabilis bumangon si Jeric.
Agad naman pinulot ni She ang tinidor at hinatid na sa kusina ang mga hugasin. Inayos ni Jeric ang buhok niya tsaka yung sarili niya in general habang wala pa si Sheryl pero agad naman itong nakabalik sa sala.
"Pasensya na, nakatulog ako kakahintay sa inyo."
"Bakit ka pa nag-antay?" Tanong ni She habang hindi makatingin ng diretso sa kanya. "B-bakit ka pa nandito?"
"Miss She.." Sabi ni Jeric sabay tayo. "Hindi ako aalis hangga't hindi mo sinasabing okay na tayo."
"Ano pa bang gusto mong gawin ko, Jeric?"
"Na mapatawad n'yo ko." Sagot ni Jeric. "Kung ano man ang naging kasalanan ko sa inyo, pagkakamali at pagkukulang ko, o kahit anong nagawa ko na ikinasasama ng loob n'yo. Hahayaan n'yo ba na mawala ang lahat ng pinagsamahan natin dahil lang sa isang mistake na nangyari?"
Don't mention that mistake, Jeric.
"Miss She, walang ganyanan." Pagmamakaawa pa ni Jeric tsaka biglang hinawakan ang kanyang mga kamay. "Please? Bati na tayo?"
"Alam mo, Jeric.."
"Miss She, please.. Sorry na."
Tumingin si Sheryl sa mga mata ni baby. Then sa kanilang mga kamay, then back to his eyes. At alam naman natin na hindi niya ito matatanggihan.
"Please.."
May biglang narinig si Sheryl sa labas ng bahay niya. Parang mga taong nagsidatingan. Iniisip niya na wala naman siyang ibang expected visitors ngayon. Hindi rin binanggit ng mga fans/kaibigan niya na dadaan sila ngayon. Dapat e-inform ahead siya before may pupunta sa bahay niya. Halos nakalimutan niya sandali si Jeric sa harap niya dahil sa pag-iisip.
"Miss She?"
"H-ha?"
"Kung gusto n'yo luluhod pa ako-"
"Jeric wag na! Ano kasi.." At naalala bigla ni miss She na may paparating nga pala talaga na mga panauhin sa bahay niya. Hala ba't niya nakalimutan?! "Pasensya ka na pero kailangan mo na talagang umalis!"
"Hindi nga ako aalis hangga't hindi tayo nagkabati."
"Darating kasi yung mga medics for my swab tests. Nakalimutan ko, ngayong araw pala yun!"
"Ha para saan po yun? Bakit n'yo kailangang magpa-swab?" Sunod-sunod na tanong ni Jeric habang hindi pa rin pinakakawalan ang mga kamay ni Miss She.
She sighs. Kasi alam niyang hindi siya titigilan ni bebe boi hangga't hindi niya sasabihin lahat kaya sinabi niya nalang. "Kailangan akong magpa-swab kasi may guesting ako sa isang talk-show sa tv5. Bukas yung taping if agad-agad na makuha ang result na negative ako!"
Papalapit na yung boses ng mga tao.
"Kaya sige na please umalis ka na! Pag nakita ka nila dito magtataka sila at baka may lalabas na naman na issue!"
"Basta bati muna tayo."
"Sige na sige na! Oo! Basta umuwi ka na doon ka na sa kusina dumaan. Ayan na sila!"
"Yes! Salamat miss She!" Tuwang-tuwa niyang sabi at yayakapin pa niya sana si Sheryl pero masyado na itong natataranta eh. "Eh kung magpapaalam lang ako ng maayos sa inyo, ano ngayon kung madatnan nila ako dito? Sasabihin lang natin napadaan ako sandali."
"Jeric!!" Hysterical na talaga si Shepot. "Sige na sundin mo nalang ako!"
"Okay hehe sige aalis na ako. Tatawagan kita mamaya!"
He steals a peck on her lips before he finally goes away passing through the back door. Syempre nagulat na naman si Sheryl sa ginawa ni Jeric. How easy for him to kiss me just like that? Whenever he wants?
Pero hindi yan importante sa ngayon. Mas importante ang mga bagong panauhin na nasa pinto na at binati siya ng magandang tanghali. Twelve pm na, gaya ng sinabi nila na ganung oras sila darating ngayong araw. Andon ang mga medics na naka-full PPE, at ilang crews ng nasabing network.
"Sige pasok kayo!" Pagyaya niya.
Pero mas iniisip na niya ngayon ang tatawagan kita mamaya..
. . To be continued . .
BINABASA MO ANG
Behind The Cameras
Fanfic(On-going) (Written in Taglish) Isa ka ba sa mga napapataas ng kilay tuwing sina Sheryl Cruz, 46, at Jeric Gonzales, 28, ay may intimate scenes sa kanilang pinagbibidahang teleserye na "Magkaagaw"? Kahit ano pa ang sagot mo, talagang hindi mawawala...