Napalingon ako sa lamesa upang makita lang ang mga classmates ko na nakangisi. Nicole on the other hand looks so shocked but it gradually turns into grin.
Muli kong nilingon ang lalaki sa harap. He bit his lower lip as he tried stoping himself from smiling and without further ado, I pushed him away. My heart is pounding so loud!
I don't know what to do. Hindi ako makatingin sa kahihiyan. I saw him opened his mouth, about to say a word but I stopped him. "I'm sorry." Bago umalis sa harap nito.
"Seriously, girl, you're fucked up." Yan ang salubong ni Katrina na natatawa pa dahil sa katangahan ko. I throw her a death glare kaya natahimik siya pero hindi pa'rin matigilan ang pagngisi. My blockmates are laughing their ass out. Puñeta nakakahiya 'to!
"I hate you guys!" Namumula na ako. They're giving me drinks I can barely drink! Humupa na ang nangyari kanina na parang wala talagang naganap na ganun. Actually it wasn't a big deal but I don't know in myself, why can't I even afford auto-amnesia. Napapikit ako nang maalala na naman ang nangyari kanina. Ang lapit ko na kay Edward, pa'no nangyari na si Jarred ang nahalikan ko, and worse came to worst, sa lips pa!
Napamulat ako dahil sa ingay ng alarm clock sa tabi ko na mabilis kong pinatay. Napaigtad pa ako bigla nang makita ang kabuoan kwarto. This is not my apartment.
Agad kong nilingon ang paligid at nakahinga nang maluwag ng maalala na kwarto ito ni Nicole. Magkakatabi kami nila Erika, Jasmine, Joana, at Katrina an mahihimbing na natutulog. Wala si Nicole kaya siguro ay gising na siya o hindi talaga siya dito natulog.
Inayos ko ang suot bago lumabas para sana hanapin si Nicole. I'm still trying to remember what happened last night but hands down, I really can't remember a thing but the most embarrassing moment of my life! Hindi na yata talaga maaalis sa utak ko ang nakakarimarim na nangyari kagabi.
Paglabas ko ng kwarto ay sakto'ng pagbukas din ng pinto sa harap ko. Para tuloy gusto ko nang bumalik sa kwarto nang makita kung sino 'yon. It was the guy named Jared! Pa'no siya nakatulog dito--oh! I remember he's friends with Nicole's cousin!
He's now in his sweat shirt and shorts, looking so... nevermind. With his one eye closed, he looks so sleepy. Lumapit ako sa kanya kahit wala naman talagang dapat na ipaliwanag. Sanay na ako dito pero bakit parang hindi ako mapakali.
"About last night..." I trailed off while looking at the tiled floor.
"Yeah, that. You kissed me last night." His voice was husky and casual. Nanlalaki naman ang mata kong napa-angat ang tingin sa kanya. His sleepy expression suddenly becomes smirk! I really don't know if he couldn't get over my kiss last night or he was just teasing me.
"Hey, I don't know if you're just teasing me but please stop it. I'm sorry kung hinalikan kita kagabi. That was actually for Edward!" Walang hingahang sabi ko na agad na pinagsisihan. I shouldn't have name-dropped but it cannot be undone. Narinig niya na!
Nakita ko ang pagbabago sa ekspresyon niya. His lips turned into a grim line. "It was for Edward yet I am the one you kissed, ain't I? Or did you purposely kiss me?" Napakurap kurap ako bago pagak na napatawa.
You're like a man who's so full of himself but sorry, you're not my type. Gusto ko ay yung mayaman katulad ng pinsan ni Nicole! I wanted to scream that in front of his face but no, it's a big turn off--no, why the hell would I think of impressing him? Siguro ay dahil ayoko lang mapahiya dahil kaibigan niya si Edward.
Speaking of which, another door just beside him opened. Niluwa nito si Edward na humihikab pa. "Where's Cole--oh! Hello there Ms. Elizabeth!" He chuckled. Namumula naman ako'ng napatingin sa kanya bago ngumiti.
YOU ARE READING
Love With Dinero (Rich Boys Series#1)
RomancePeople who claim that they never liked money are hypocrites. We all want dinero. It's just that there are different approach of how far could you go for it. And in my case, I gold dig with passion. Without all the lies that every money parasites are...