Chapter 4

7 0 0
                                    

Nagising ako sa mainit na sinag ng araw na tumatama sa aking balat. Agad din ako'ng napabangon nang masuri ng mata ang buong kwarto. Nilibot ko pa ang tingin sa kabuoan nito. Malaki ito at kulay puti at brown ang kulay na bumabalot sa buong kwarto. May mga libro pa sa isa'ng estante at may malaking TV. May mamahaling laptop din sa bedside table bagay na kinagulat ko. I think this is a condo.

Tatayo na sana ako pero biglang sumakit ang ulo ko. I tried recalling what happened last night nang biglang bumukas ang pinto at iniluwa nito ang lalaking nakasuot ng isa'ng Lacoste na polo. His familiar Versace scent attacked my nose as he stood close to me.

Napakunot ang noo ko bago tuluyang tumayo na. "What the..." Pinakiramdaman ko ang sarili kung may masakit ba. Nakahinga ako ng maluwag nang wala naman.

"Whatever that's running on your mind, I did nothing wrong just so you know. I think you were drugged last night. Hinahanap ko sila Nicole but wala na sila. So I have no choice. Inuwi kita dito." Dirediretso sabi niya na parang alam ang iniisip ko. Wait--I was drugged?



"Did we... kiss or what?" But instead of asking if I was really drugged, yan talaga ang una ko'ng natanong. His lips parted a bit in shock but slowly, a devilish smile replaced it. "Wait, what are you thinking, I was just asking! Kung gusto mo, wag mo nang sagutin yon!" Frustrated kong sabi ngunit hindi ni'yon nabago ang ekspresyon niya.

"Really? What if we did kiss and..." Agad na nangunot ang noo ko.

"And..? Kiss and what?!" Pinakiramdaman kong muli ang sarili pero wala naman talagang masakit. Magsasalita na sana ako nang bigla siya'ng sumabog kakatawa. "H-hey! I'm not joking around! I'm asking a serious question!"

He shook his hand as if stopping me from a crashy thought. "Sorry to pop your bubble, miss, but no. We didn't kiss. Like I said, I didn't do anything." He tried hiding his smile pero pilit ito'ng kumakawala. Umiling-iling pa siya. Dismayado naman ako'ng napairap.




"I'm not imagining nor formulating a scene on mind!"



"Hmmm? Yeah?" Dahan-dahan siya'ng lumapit sa'kin. "Then why do you look so disappointed?" He kept on cornering me but before he could, ay nakatayo na ako. Medyo sumakit ulit ang ulo ko pero hindi ko nalang iyon inintindi.

"I'm not disappointed, you asshole. Tumabi ka nga, I'm leaving na." Sabi ko at akmang lalabas na ng kwarto ngunit hinarang niya ako. Amoy na amoy ko tuloy ang bango niya.


"I cooked, dito ka na kumain."


"No thanks, baka may mangyari pa sa'tin." I heard him chuckle kaya tinignan ko ito ng masama.


"Wait, let me find the connection between eating breakfast and making love..." napahawak pa siya sa baba na animo'y nag-iisip. I scoffed.



"It's not making love, dear, it's just a sex. But whatever, ayoko pa'ring sumabay sa'yo kumain. Maybe you save your lines with your other girls."

"Excuse me, miss. I don't have girls." Pero imbes na sagutin ay nagdiretso na ko palabas. "Elizabeth, eat first. I'll drive you home after." Habol niya sa akin sa palabas.


"Thanks, but no thanks. Salamat din kasi sinama mo ako dito. Now I just hope nothing has really happened between us." Sinikop ko ang buhok gamit ang silk scrunchy ko bago tuluyang nakaalis sa unit niya. Narinig ko pa siya'ng sinabi na maghintay daw ako pero wala na talaga ako'ng amor para pansinin pa iyon.

Pagbukas ng elevator ay pumasok agad ako. May isa'ng lalaki don na mukhang bagong gising lang. His expression changed nang makita ako'ng pumasok. Damn I can see his manhood erecting under his sweat pants! Mabilis kong iniwasan iyon ng tingin at pinindot na ang button. Ngunit bago pa man magsara iyon ay biglang pumasok ang lalaking mukhang nagmadali.



Love With Dinero (Rich Boys Series#1)Where stories live. Discover now