I RAPED MY BROTHER'S GIRLFRIEND
(read until the end, medyo mahaba pero sana tapusin niyo. huwag kayong iiyak ha.)Bata palang kami ay hinahangaan ko na si kuya. He is so good in everything. He can dance, he can sing, he is intelligent and lastly he is so handsome.
We used to play together. Lagi kasi niya akong sinasama kapag gusto niyang magbike. Years passed pero walang nagbago sa samahan namin ni kuya.
"Kuya may laro ba kayo ng basketball mamaya? " tanong ko.
"Meron Coby, ano gusto mo sumama? " sambit ni kuya.
"Sige kuya pagkatapos kong maghugas ng plato, hintayin mo ako ha." saad ko pa.
Natapos ko ng maghugas ng plato kaya't nagmadali akong mapunas ng kamay para saamahan si kuya.
Nakita ko si kuya sa sala habang nagcecellphone napansin ko ang kakaibang ngiti ni kuya. "Hoy si kuya kinikilig, tara na kuya tumayo kana baka gabihin pa tayo," sambit ko.
Kaagad namang tumayo si kuya at nagdali-daling isinuot ang kanyang mga sapatos.
Nakarating na kami sa basketball court. They already played basketball and seeing my brother scoring a lot made me proud. Gusto ko ring maging ganyan.
I change my gaze when this girl entered the court and sitted in a bench near me I felt butterflies in my stomach I think nalove at firts sight ako. Kasabay naman no'n ang pagpapahinga nila kuya.
Kaagad nilapitan ni kuya yung babae. "Babe may dala ka bang pampunas diyan? puwede bang pakipunasan likod ko?" saad ni kuya.
"Oo babe may dala ako, sige tumalikod kana," tumalikod si kuya kasabay naman no'n ang pagpunas ng babae sa likod kuya.
The game has ended it was turning dark. "Kuya tapos naba yung laro niyo?" tanong ko kay kuya.
Ngumiti siya saka nagsabing, "Oo Coby tapos na ang laro namin." I didn't replied I just smiled bitterly.
"May problema ba, Coby?" wika ni kuya.
"Kuya may tanong ako. Kayo ba nung babae kanina?" tanong ko.
"Ah si Christine? Oo naging kami lang last month." wika ni kuya saka ngumiti.
Nakasabay namin si Christine, nakita ko kung paano niya tratuhin si kuya kaya't lalo akong nahulog dito.
Gusto ko rin ng kalingang gano'n, gusto ko si Christine.
Pagkauwi nami ay nakaramdam ako ng pagkahilo kaya nahimatay ako.
Dumilat ako nang dahan-dahan nakita ko si Christine pinupunasan ang ulo ko ng basang bimpo.
Lalo akong nahulog sa kanya, gustong-gusto ko na si Christine.
"Nasaan si kuya?" tanong ko sa kanya.
"Wala ang kuya mo, Coby." saad niya saka ngumiti.
Parang may kakaiba sa ngiti niya parang may halong pagnanasa. Ngunit nagtanong parin ako.
"Christine, nasaan nga si kuya?" muli kong tanong.
"Matatagalan pa raw siya bago bumalik," wika niya saka ngumiti muli.
Nagulat ako nang halikan niya ako, saka hinubad ang damit ko.
"Hindi ba gusto mo naman ako, gawin na natin." wika niya.
"Paano si kuya, Christine?" tanong ko.
"Hayaan mo ang kuya mo hindi ko naman mahal 'yon jinowa ko lang 'yon para lalo akong mapalapit sa 'yo."
Ginawa parin namin kahit alam kong mali, hindi ko napansin na nakagawa na ako ng mali.
Dumaan ang ilang mga araw umuwi narin si kuya galing sa pinuntahan niya.
Kasama niya si Christine pagpasok niya ng bahay.
"Kuya!" sigaw ko saka niyakap si kuya. Habang yakap ko si kuya ay nagkakatitigan kami ni Christine.
Napansin ni kuya ang mga tinginan namin ngunit hindi niya na lamang pinansin.
"Sige kuya umupo muna kayo at magtitipla ako ng juice," wika ko.
"Kuya wala palang yelo, puwede bang bumili ka muna?" sigaw ko. Kaagad namang lumabas si kuya upang bumili ng yelo.
Inilagay ko na ang juice sa mesa sa sala. Napansin kong kanina pa parang nahihilo si Christine kaya't tinawag ko si kuya.
"Kuya si Christine nahihilo," sumigaw ako kaya't agad namang dumating si kuya.
Bigla nalang dumuwal sa lababo. Iisa lang ang pumasok sa isip ko nabuntis ko ata ang gielfriend ni kuya.
"Christine? Buntis kaba?" tanong ni kuya na nakakunot ang mga kilay niya.
Hindi nakasagot si Christine kaya't lalong nagalit si kuya. "Hindi pa naman natin ginawa hindi ba?"
"Sino ang ama niyan Christine!" sigaw ni kuya. Nabitawan ko ang basong hawak ko.
Nakokonsensya na ako sa ginawa namin ni Christine.
Nakita kong tumutulo ang mga luha ni kuya. Mukhang mahal na mahal niya si Christine.
Tinignan ako ng masama ni kuya. "Coby! sabihin mo nga kay nangyari ba sa inyo ni Christine nung wala ako?" tanong niya.
"K-kuya..." hindi ko natapos ang sasabihin ko nang magsalita si kuya.
"Puwede mo namang sabihin sa'kin kung gusto mo si Christine, handa naman akong magparaya." Tumutulo ang mga luha ni kuya habang sinasambit ang mga salitang iyan.
Tumulo ang luha ko dahil huli na ang lahat nang malaman kong mali ang nagawa ko, MALI NA NABUNTIS KO ANG GIRLFRIEND NG KUYA KO.