Ánh sáng chiếu đến trong căn phòng nhỏ, kích thích người trên giường phải mở mắt. Mạc Thiên ngồi dậy, tựa như trải qua một cơn mê dài.
Đồ đạc vẫn giữ nguyên vị trí, không chút xê dịch, trần nhà thấp lại chẳng có đèn xa hoa. Đây rõ ràng là thế giới hiện đại.
Mạc Thiên không ngờ mình vẫn còn sống, lập tức ngồi bật dậy đi kiếm cuốn sách bắt ép mình xuyên kia. Nó còn nằm nguyên vẹn trên bàn, thế nhưng câu chữ đã đổi khác. Cuốn sách này kết thúc ở chỗ Mạc Chi Tuyệt một mình dùng sức trấn áp toàn bộ đội quân, bước lên đỉnh cao của thế giới. Tiếc là cậu không cách nào xem được.
Trước cậu từng là chủ thần, thế nhưng bây giờ lại chỉ là một người bình thường mà thôi, thế cũng tốt.
Cầm điện thoại của mình lên, cậu gọi cho chủ tiệm sách xin nghỉ vài hôm, hiện tại Mạc Thiên không có tâm trạng làm việc.
Mạc Thiên khoác áo, ra khỏi nhà, đến một chỗ ven bờ hồ vắng người qua lại. Đây là nơi mà cậu vô tình tìm ra, mỗi lần có chuyện gì thì đều chạy đến đây.
Đột nhiên Mạc Thiên cảm thấy vô cùng trống rỗng, người cậu yêu không ở đây, cậu cũng chẳng có cách gì tìm hắn cả. Bạn bè người thân đều chỉ thoáng qua.
Mệt mỏi, vô lực.
Chưa bao giờ lại cảm thấy cô độc khó khăn đến vậy.
Mạc Thiên chán nản, cậu nhớ Mạc Chi Tuyệt, nhớ lại khuôn mặt đau lòng kia của hắn mà khó chịu.
- Chết tiệt.
Lại khóc nữa rồi, Mạc Thiên lấy ống tay xoa lung tung trên mặt. Sao lại trở nên mít ướt hở tí là mau nước mắt vậy chứ, bình thường cậu chả biết khóc là gì đâu, thậm chí từ lúc chào đời đã rất trầm tính rồi. Thế nhưng dạo gần đây lại đặc biết hay khóc.
Cứ như nước mắt tích tụ một lần sau đó tuôn ra vậy.
- Cần không?
Một chiếc khăn chìa ra trước mặt, Mạc Thiên ngạc nhiên ngẩng đầu. Bên cạnh từ lúc nào đã xuất hiện một chàng trai cao lớn, ngũ quan đẹp trai. Nhưng vẫn thua Mạc Chi Tuyệt.
Vậy mà vẫn có người tìm đến đây, Mạc Thiên cau mày đứng dậy, nếu bây giờ từ chối thì không lịch sự lắm, thế nên cậu cầm lấy chiếc khăn gật đầu cảm ơn.
- Khoan đã.
Thấy Mạc Thiên định xoay đầu rời đi, người kia bèn kêu lại. Cậu hơi khựng người.
- Cậu có cần tôi đưa về không?
- Cảm ơn, tôi tự về được.
Lạnh nhạt từ chối, rồi mặc kệ người đó. Cậu không thích những người mới gặp đã trở nên nhiệt tình như vậy.
...
- Mạc Thiên, lấy giùm em cái này với.
Một cô bé cùng làm tại nhà sách kêu cậu tới, Mạc Thiên đáp nhẹ một tiếng rồi đi tới giúp cô. Nhón người lấy một cuốn sách ở trên cao, sao nó lại ở vị trí này cơ chứ.
- Lần sau lấy cái thang.
Gõ nhẹ lên đầu cô bé một cái, Mạc Thiên nhỏ giọng nhắc nhở. Cô bé cười hì hì le lưỡi, sau đó chạy đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Nam Chính, Thỉnh Thẳng Lại!!!
Ficción GeneralTruyện do mình tự sáng tác. Hệ thống dị năng đều viết theo lối Trung văn. Ai muốn thuần Việt xin đừng vào soi mói. Thể loại: đam mỹ, xuyên thư, dị giới, 1x1, cường x cường, phúc hắc độc chiếm bá đạo công x dịu dàng ngây thơ thụ, chủ thụ. Tác giả: Hà...