chapter 9.
Unti unting dumilat ang dalawang mata ng binata. He was froze for a moment and think what he have done, the shocked expression of Lianna, her nakedness, his anger, the mating... The mating! Mabilis pa sa gidlat na bumangon siya at tinignan ang kwartong kinahihigaan.
There's no signs of the Sorcerer in the room.
Mabilis siyang tumayo at hinalughog ang buong kabahayan ng dalaga, kahit nananakit pa ang kaniyang ulo ay nagawa parin niyang tumayo at mag lakad.
Alam niya at tandang tanda niya kung sino ang nag papasakit sa ulo niya ngayon. And that was the Lianna's twin sisters. Yllanna and Lusia.
Marahas niyang dinabog ang kaniyang kamao sa lamesahan, umigting panga siya.
"Where the fuck is she?" aniya.
Ginulo niya ang buhok at wala sa sariling napa tingin sa pinto.
Then suddenly, an image flashed to his mind. Parang nakikita niya ang tapos ng ginawa ng dalaga
Lianna was actually looking at him who unconscious. Lianna was looking at him with full of guilt and pity. Lianna was looking at him for the last time until he passed out.
Muli ay dumilim ang kaniyang aura. Nag ngingitngit sa galit ang kanyang kalooban at hindi mawari ang dapat nararamdaman. These is the first time he felt nervous and being desperate, for how many century that have been passes, he never got desperate to reclaimed Viscara like now. Like what he feel for Lianna right at this moment.
Kung kadesperahan ang ginawa niyang pagkuha sa Trident ni Poseidon para mabuhay pa ng matagal ang dalaga, okay.
But what he's about to do is already a desperation. He wants her back and he will have her back. She's his mate afterall. There's no way he'll not have her.
"You are my mate, Lianna. My mate." huling aniya bago mag iba ng tuluyan ang pares ng kaniyang mga mata.
NANLAKI at nahinto sa ginagawa si Lianna ng makaramdam ng kaba at galit sa kaniyang puso.
Huminga siya ng malalim at sinubukang ikalma ang sarili ngunit hindi niya maiwasang mag taka. Bakit siya nakakaramdam ng galit, kaba at takot sa kaniyang puso kung wala naman siyang ginawang mali?
"Anong problema?"
Nag angat siya ng tingin sa kambal. It's Yllanna, ang bunso sa kanilang tatlo.
Ngumiti siya at tinignan ang mata ng kapatid. She always loves Yllanna's bright green eyes. Tuwing tumitingin siya sa mga mata nito, kumakalma siya, but not today. Umiwas siya ng tingin ng makakaramdam parin siya ng takot at kaba.
Marahas siyang bumuga ng hangin at pasimpleng nag tagis bagang.
All her life, she never felt nervous. Scared maybe, but she wasn't feel nervous before. Kaya takang taka siya kung bakit bigla nalang niyang naramdaman ito.
"It's Bleign."
Mabilis na tumingin siya sa nakatatandang kapatid nilang si Lusia.
Natigil rin ito sa kaniyang ginagawa at naka tingin sa kaniyang mga mata ang kulay pula nitong mga mata.
Nanghihinang napa upo siya sa silya habang hawak parin ang dibdib. Mas tumindi ang galit at takot nito.
"Why would Bleign feel nervous all of a sudden?" mahinang tanong niya kay Lusia.
Lusia sighed and blinked two times, but the colour of her eye didn't change. It remained red. Umupo ito malapit sa kaniya at matiim na tinignan.
"He felt such as nervous because his mate wasn't with him. He feel anger because he thought you tried to fool him."
YOU ARE READING
The Vareit's Obsession (COMPLETED)
Fantasy"If you can tame me then I'm yours. That's a Vareit's Obsession" IX • XVII • XX HIS GREED BOOK 2: The Vareit's Obsession @Cazdrth