chapter 11.
“Just let me see her, please!” nag mamakaawang aniya kay Yllanna.
Yllanna is the youngest among the three. She has these paired of bright green eyes, it looks innocent at first but when you look at her face, you'll see the emotionless and fearless reaction of hers.
“Nag papagaling pa siya.”
Iyon lagi ang sinasabi sa kaniya sa tuwing mag tatangka siyang puntahan ang dalaga.
The ball of light that came from Versiera Kryzler, it was his first energy bolts since how many decades. Halatang pinareserved nito ang lakas na iyon para sa mga uri niyang Vareit, but instead he'll be the one to hit the ball of energy, sinalo iyon ni Lianna,
He could feel the tight hug from Lianna's arm wrapped on his nape as she kissed him in the lips saying the words he can't forget.
“I just want to see her. I--I promised, I won't hurt her. Nasa katinuan na ako.” he begged.
Nanatiling walang emosyon at walang kibo ang bunso sa tatlong magkambal. Instead na sumagot ito sa aniya, tumalikod ito at wari'y bigla nalang itong lumusot sa tila kulay lilang pananggala. Bumuga siya ng marahas na hangin at napasabunot sa sariling buhok.
These is the reason why he's been begging for more than three days just to see Lianna in flesh! He tried to vanished and teleport to Lianna's room but he wasn't expecting what the Versiera leaders did, specially Wicce Lusia and Enchantress Yllanna are from the tribe of the Queens. Dati nang naka laban ng uri niya ang tribo ng tatlong mag kakapatid specially the Two Versiera leaders, he can say that the triplets of the tribe of the Queens are good and powerful. Nakakasabay ang mga ito sa laban niya.
Hindi siya nakapasok sa silid ng dalaga dahil may pananggala pala iyon, hindi lang sa kwarto nito kundi ang buong bahay na tinitirhan ni Lianna ay may pananggala. So there's no way he could possibly come in in just a snap.
Kaya heto siya, nag mamakaawa sa tatlong kasama ng kaniyang kabiyak sa loob ng bahay.
He just wanted to see Lianna in flesh! Pakiramdam niya, mababaliw siya kapag hindi niya pa nakita ang dalaga sa darating pang ilang mga araw. He'll go nuts for sure.
Hindi siya umalis sa harapan ng bahay ni Wicca Kryzler nanatili siyang naroroon lang at nag aabang, nag hihintay kung kailan gigising ang dalaga. He's been thinking a solution on how to see Lianna, kahit tatlong segundo lang, ayos na siya roon.
Ngunit nag daan na ang halos ilan pang mga minuto hanggang sa naging oras.
Pasulyap sulyap siya sa malaking pintuan kung nasan naroroon ang kaniyang kasiyahan, hindi parin ito bumubukas upang ipaalam sa kaniya kung ano ang lagay ng dalaga. And it driving him nuts!
Nag tagis bagang siya at matalim na sumulyap sa pinto, he will not stood there and wait for another damned useless day. He needs to to do something, kung gusto niyang makita talaga ang dalaga, he will do anything-- he'll planned A until he reached plannd Z just to see Lianna.
“You really know how to anger a Vareit, Queen of Tribes.” mahinang aniya.
Umigting ang kaniyang panga at kasabay niyon ang pag iba ng kulay ng kaniyang magkabilang mga mata. It turned black.
He's damned mad.
Bigla nalang siyang nawala na parang usok at nag iwan ng itim na alikabok.
“I am not just a Vareit. I am a Worlock.” huli aniya bago tuluyang mawala.
TITIG na titig sa Yllanna sa natutulog na kambal sa malambot na higaan. Puno ito ng sugat at maputlang maputla, mahina ang pintig ng puso at ilang beses ng humihinto ang pag tibok niyon. And that's the reason why she can't let Bleign in just to see there twin in these kind of situation.
YOU ARE READING
The Vareit's Obsession (COMPLETED)
Fantasy"If you can tame me then I'm yours. That's a Vareit's Obsession" IX • XVII • XX HIS GREED BOOK 2: The Vareit's Obsession @Cazdrth