chapter 12.

12 1 0
                                    

chapter 12.

Wala paring malay ang dalaga kahit na ba katabi parin nito si Bleign. He's been holding Lianna's hand since he saw her in a worst state.

“Wake up, mylove.” mahinang bulong niya.

Naka titig siya sa dalaga at mahigpit ang hawak niya sa kamay nito. Tila ayaw nitong pakawalan ang kamay ng dalagang walang malay.

Bumuntong hininga siya at pagod na pumikit. Walang humpay ang kaniyang paggawa ng paraan magising lang ang dalaga. That bolt of energy from Kryzler is indeed too powerful to handle, specially Lianna is not a Wizard.

Pagdating sa dalaga ay hindi siya dapat mawalan ng pag asa. Hindi dahil idineklara nito sa mismong harapan niya ang totoong nararamdaman. Hindi siya dapat sumuko, ngayon pa't nahanap na niya sa sarili niyang Viscara.

“Baby wake up.. I'm still waiting for you. We are waiting for you to wake up.” mahinang aniya.

Hindi siya pwedeng mawalan ng lakas o pananalig na baka hindi magising kaagad ang dalaga. He can wait, kahit matagal, he will wait. Nakapag hintay nga siya ng ilang dekada para sa totoong nakatakda sa kaniya, para sa taong totoong pipili at pipiliin siya. So there's no way he will not lose hope.

“Now that you're here, I begged you Bleign, please take care of my twin.”

Mahinang ani ng isang boses sa kaniyang gilid. It was Enchantress's voice. Ang bunso sa tatlong mag kakapatid.

Hindi niya ito nilingon at nanatiling naka tingin sa pinakamamahal na dalaga.

“Yes, I will take care of her, even it coast of my life.” walang pag aalinlangang aniya.

Humigpit ang pagkakahawak niya sa kamay ng dalaga.

Ipinaparating na nasa tabi lang siya at hinihintay siyang magising kahit gaano pa katagal. Ipinararamdam na mahal siya nito kahit walang malay.

“It saddened me that I have to leave to meet the Alviero Clan. I want to stay here and look after my sister but I couldn't.”

Malungkot ang boses nito at tila ayaw umalis.

He heard of Alviero Clan, it was the second strongest wraith among the six wraiths. Alviero Clan is a type of a wolves—a werewolves that runs unto there nerves the blood of Wraiths. Kaya pasok ang mga ito sa anim na uri ng Wraiths.

“I understand. And I know Lianna will also understand your situation.”

Huminga ng malalim ang kambal ng kaniyang mahal at niyakap ang natutulog na dalaga.

“I know you're against the Alviero Clan being one with me. But these is what the prophecy set.”

Rinig niyang ani ng Enchantress.

Humarap ito sa kaniya at nginitian. The smile he never see. That smile is something he can't name, something he felt. Malungkot ang ngiting iyon at sa tuwing nakaka kita siya ng ganung klaseng ngiti ay hindi niya magawang pigilan ang sarili.

“Don't forced yourself to smile if you don't like it. Hindi ikaw si Lianna pero nakikita ko siya sayo dahil kambal kayo. As Lianna's mate for a lifetime, I don't want to see her twin's fake emotion expressing.” malamig na aniya.

Yllanna's lips tinned, she looked down and feeling upset.

“The Alviero Clan's heiress, Zyll. He don't like me just because I am not like their kind. I'm not from a wolf blood line and nothing to be proud of. Whenever he see me, hindi man niya magawang sabihin sakin, ramdam kong ayaw niyang nakikita ang mukha o nararamdaman ang presensiya ko. He don't like me to be his Luna just because I am not worthy of the trone besides his. Iyon ang ayaw at ikinagagalit ni Lianna. She always says that, don't push yourself to someone who don't appreciate your existence....”

The Vareit's Obsession (COMPLETED)Where stories live. Discover now