Khứ Niên •3•

1.2K 181 37
                                    



3)

Ngày hôm sau Tiêu Chiến đến mang theo một túi sơn trà cho Vương Nhất Bác.

Anh bước đến chiếc bàn quen thuộc hắn luôn ngồi, chìa ra trước mặt hắn.
"Anh Vương, tôi có mang chút trái cây, giúp tôi rửa sạch có được không?" Sau đó làm động tác giả vờ lóng ngóng nhìn vào gian trong "Nhà anh....tôi không tiện vào trong cho lắm."

Đặt lại chiếc kềm nhỏ vào hộp dụng cụ, Vương Nhất Bác gật đầu bảo được, nhận lấy bọc ni lông đen từ tay Tiêu Chiến, đứng lên đi vào sau bếp ngay sau đó.

Khi tấm rèm bông buông xuống hẳn hoi, Tiêu Chiến lúc này mới vòng qua chiếc bàn mà hắn vừa ngồi, kéo hộc tủ anh nhìn thấy hôm qua hắn đã giấu giấu diếm diếm gì đó lôi ra một quyển sổ.

Đây chính là "quyển sổ ký ức" mà bà lão chủ tiệm tào phớ đã nói sao?

Một trang rồi lại hai trang, từng con chữ đẹp đẽ đập vào mắt Tiêu Chiến, là những con số ghi ở đầu trang đề ngày tháng năm, những dòng thuật lại mớ ký ức mà người kia muốn ghi nhớ.

Bên trong ấy lưu giữ những hồi ức không đề tên người sở hữu mà Vương Nhất Bác đã từng gặp gỡ, là những dòng tâm sự nhớ nhung ai đó đau thấu tận tâm can mà Tiêu Chiến có thể mơ hồ biết được người đó là ai, và gần đây nhất là những ghi chép chi tiết về những gì mà bọn họ đã làm cùng nhau, và chủ nhân của quyển sổ này, đã dịu dàng gọi anh bằng một danh xưng đặc biệt vô cùng trân quý.

Em.

Cho đến khi lật đến trang giữa, nơi có kẹp một tờ giấy rời kích cỡ to hơn những trang khác, nước mắt Tiêu Chiến thật sự đã rơi.

Là một bức chân dung ký hoạ khuôn mặt Tiêu Chiến, nét mực đã khô, chất giấy cũng đã ngả màu vàng sẫm rồi!

Thời điểm Vương Nhất Bác trở ra với chỗ sơn trà rửa sạch sẽ trên tay, quyển sổ kia đã được đặt trở lại vị trí cũ.

Nhưng khoé mắt đỏ hoe còn ngấn đẫm lệ tình làm sao có thể thoát được quan sát của Vương Nhất Bác đây. Hắn đặt bát hoa quả lên bàn, đi đến phía đối diện Tiêu Chiến, giữ một khoảng cách nhất định với anh, quan tâm dò hỏi.

"Sao cậu lại khóc?"

Tiêu Chiến đưa tay quệt lấy hàng nước mắt đang rơi, ngẩng đầu nhìn hắn, không kiềm chỗ cảm xúc đã và đang dồn nén được nữa.

"Thời gian qua.... anh sống một mình có ổn không?"

Nghe chất giọng nghẹn ngào đầy uất ức của Tiêu Chiến, rõ là hắn cảm thấy rất đau lòng, nhưng trách là trách bản thân hắn từ trước đến giờ luôn khống chế biểu cảm gương mặt quá tốt, nên người kia mảy may chẳng phát hiện được sự dao động trong đáy mắt của hắn lúc này.

Vương Nhất Bác điềm tĩnh trả lời.

"Tôi vẫn ổn, cuộc sống một mình....nói chung không tệ lắm!"

Tiêu Chiến đột nhiên bước lên một bước, tiến gần về phía hắn hơn, vẫn là đôi mắt chứa đầy nỗi niềm kia, bày tỏ.

"Tôi không phải là người ở trấn này, tôi đến đây để tìm một người...."

Đối diện với một Tiêu Chiến như thế, Vương Nhất Bác vẫn giữ nguyên tư thế đứng yên, ngoài mặt không chút lay động, nhanh chóng đáp

KHỨ NIÊN • Bác ChiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ