Prologue

11.5K 243 28
                                    

"Teka...i-ikaw yung may ari ng panyo na yan?"tanong ko sa kanya habang tinuturo yung panyo na hawak nya.

Imposible, paano mapupunta sa kanya yan e binigay ko yan dati sa childhood friend ko.

"Exactly. Hindi mo ba...natatandaan?"

Hindi pa rin nag sisink sa utak ko kung bakit napunta sa kanya 'yang panyo na yan.

"Sino ka ba kasi?! Ba't ba napaka misterious mo sa akin?"

"C'mon baby, hindi mo pa rin ba natatandaan kung sino ako sa buhay mo?"medyo seductive niyang sabi at lumapit sa akin.

Aba'y napaka pervert talaga nitong lalaking to!

"Aiish!"sabi nya at umayos sa pagkatayo at kinamot ang ulo nya."Kai at Ammi, oh dimo paren kilala?"nakapamewang nyang sabi habang nakataas ang kilay.

Kai at Ammi?

Flashback:

"Kaaaii? Where are you naba?"tanong nya sa kaibigan nya habang hawak hawak ang stuff toys nya.

"Ammi nandito ako! Tara play na tayo!"sigaw naman ni Kai kay Ammi at nilapitan nya ito.

End of flashback:

"Kai at Ammi?"takang tanong ko.

Ugh! Familiar sya saakin pero diko maalala kung saan ko narinig.

"Aiishh! Ganda mo sana, kaso bobo ka talaga! Si Kai at Ammi ay tayo! Mag kaibigan tayo dati!"sigaw nya saakin.

Hutaang----ba't kaba sumisigaw?!

Pero habang tumatagal, pumapasok na sa kokote ko yung mga sinabi nya.

So it means...sya yung childhood friend ko.

Shuuttaaa. So sya nga si Kaaaii! Aaaaahh puta pano kumalma?

Hindi ko ineexpect na sya yon. Like for 4 years na hinanap ko sya and then nasa harap ko lang pala yung sagot!

"Now you know? Alam mo kasi Samantha, ang ganda mo sana e, kaso ang tanga mo. Andami ko ng sinabing clue dimo parin gets."

"E tangina mo din kase, kung diniretso mo nalang sana. Hindi yung pinapatagal mo pa!"

Hii guys, sana suportahan nyo ko dito.
Promise ko, mag uud ako lagi dito.

Married With My Enemy | Tagalog Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon