Sorry for the typos and errors
"Ano? Mommy, nahihibang naba kayo? Ipapakasal nyo ko sa di ko naman mahal?!" galit na tanong ko sakanya.
"Anak, para sayo din to. Tingnan mo nga kung may boyfriend ka ngayon, diba wala?!"
"Pero mommy mag aantay lang ako, ba't nyo pa ako ipapakasal kay khyle?"
"Kailangan anak. Alam mo namang may taning na ang buhay ng daddy mo. Gusto na nyang magka apo habang buhay pa sya!"
"Pero mommy----argh I hate you!"sigaw ko kay mommy at padabog na umakyat sa kwarto ko.
Bakit ba kasi ako ipapakasal kay Khyle? Like, hindi ko naman sya mahal!
At angsaklap pa, gusto daw ni daddy na magka apo na sya? Like what the fvck, I will never give my virginity lalo na sa hindi ko naman mahal.
Ganon ba talaga sila mommy? Bakit sila nag dedesisyon para saakin?
Kinabukasan...
Pupunta kami sa bahay nila Khyle at dun daw kami mag la lunch.
Bakit, wala naba kaming mga stocks sa bahay at magtatanghalian kami kela Khyle?
Naiinis din ako sa Khyle na yan, talagang boto sya na maging Mrs. Balbuena ako. Like as if naman na papayag ako mag pakasal sakanya.
Gagawa ako ng paraan para makatakas sa putanginang plano nila mommy.
Next week na daw yung kasal but civil palang since hindi natanggap yung father sa simbahan pag arranged lang.
Nakahanda na din daw lahat, at ako nalang daw yung hinihintay nila.
The reception kung saan mag cecelebrate, the rings, even my wedding gown handa na din.
Like nakakainis lang kasi pati ba naman sa gown na susuotin ko sila parin mag dedecide? Sobra na sila.
I think, need ko si Jacob para sa magiging plano ko.
Hinding hindi ako papayag na ikasal ako sa taong hindi ko naman gusto.
Tinawagan ko na si Jacob.(bestfriend)
On call:
"Hoy vakla, need ko ng help mo."
[Ano nanamang klaseng help?]
"May plano sila mommy na ipakasal ako kay Khyle. Diba ayoko sa Khyle na yon?"
[Oh tapos, no gagawin ko?]
"Tulungan mo ko. Magpapanggap ka na tayo para di ma tuloy kasal namin."
[Ano? Bobo ako pero di ako tanga! Eww, ayoko nga. Kadiri ka baklaaa!]
"Bilis na, ayokong ikasal kay Khyle! Ikaw lang pwede kong lapitan! Alam ko namang vakla ka at talagang nandidiri ka pero ayaw mo naman ikasal ang bestfriend mo sa isang pervert at mayabang na lalaki diba? Kaya pumayag kana pleeaasee?"
[Aiish, hanggang kelan ba?]
"Hanggang gumive up na si Khyle."
[Ang tanong, mabilis ba syang gumive up? E patay na patay sayo yung lalaking yun e. Kilala ko yun at alam kong kukunin nya ang gusto nyang kuhain.]
"Bahala na, basta magpapanggap lang tayo na mag jowa tayo then kapag nakita nya tayong makasama, magagalit yun then mag susymbong yon kay mommy."
[Sige sige. Bahala na si Batman. Pag ako talaga nasuntok ni Khyle, Sasabunutan kitang lukaret ka!hmp! Dadamay mo pa ako sa plano mong hayop ka!]
BINABASA MO ANG
Married With My Enemy | Tagalog Love Story
Teen Fiction"Nakakainis kana alam mo yon?" "Mas nakaka inis yang pagmumukha mo!" Ano ba ang gagawin mo kung inarraged marriage kayo ng mga magulang nyo?