Surreal #3

21 0 0
                                    

Vlog

Days had passed and I'm spending it most of the time with my cousins. Madalas ang sleep over nila at halos dito na mag kampo ang dalawa kong pinsan na babae dahil tinutulungan akong mag ayos ng unit.

May sariling condo si Dana at Kuya Drew na malapit sa UST. Si Chloe naman ay sa bahay nila nakatira kasama si Kuya Thorn. And Gray also own a pad just near my tower. Nasa Cebu ang mga magulang nila at minsan lang bumisita sa Manila.

"Ano na?!" Kuya Drew asked excitedly while I'm fixing the ring light. "Matagal pa ba yan?"

"Just wait okay!" I said rolling my eyes.

Chloe clapped when I finally turned on the lights. "I'm excited to show your 3M subscribers my make up skills na."

Ngayong araw kasi ay napagkasunduan namin na ipakita ang aming make up skills. So we decided to film a make up tutorial and upload it on my Youtube Channel. Ang mga boys ang kailangan naming make upan.

"Kuya Thorn, lika na dito!" Aya ni Dana dahil sila ang magpartner.

Linapitan ko na din si Gray na nakasimangot. Grabeng pamimilit ang ginawa namin para pumayag itong dalawa. We used our convincing power aka puppy eyes with crocodile tears for them to give in. Si Kuya Drew lang naman ang game palagi. Bakit niya daw ipagkakait ang gwapong mukha sa mga viewers ko.

"Don't be a killjoy, please." malambing na yinakap ko si Gray sa beywang. "Promise gagandahan ko ang make up mo." I giggled.

He sighed then nodded lazily. "Okay. Last mo na 'to."

Ngumiti ako ng matamis at hinigit na siya para paupuin sa gitna nila Kuya Drew. The girls already prepared the make up that we'll be using.

"I'll start to shoot na guys ha." sabi ko sa lahat habang sineset up na ang camera to start my vlog.

They gave me a thumbs up so I turned on the play button to start recording.

"Hey guys, welcome back to Bella's diary." I said in a sweet tone that I usually used in my vlog's opening statement. "For today's entry, i'm with my cousins..." Inikot ko saglit ang camera para ipakita ang dalawang girls na may hawak na make ups at malaki ang ngiti. "...and we will have a make up tutorial."

Na briefing ko na itong dalawa kanina na magpapakilala sila.

"Hi!" masayang bati ni Dana nang sa kanya na nakatutok ang camera. "I'm Dana, short for Danielle Ayana, a tigress." She gestured a roar sign using her hand.

I laughed at her craziness. Typical Dana. Baliw talaga. Yung pang mental.

Itinutok ko naman ang camera kay Chloe na maarteng iniipit pa ang buhok sa tainga. Pabebe talaga ang isang ito.

She smiled widely on the camera. "Hello! I'm Chloe De Guzman, lady eagle." at ginaya pa talaga si Dana pero inaktong parang pakpak ang mga braso.

Napailing nalang ako sa kabaliwan nitong dalawa. It runs in the blood I guess.

Ibinalik ko na ulit sa akin ang tutok ng camera para ipakilala naman ang boys. "So since we will have a make up tutorial. We need a volunteers. And they are very handsome and super yummy daw." I rolled my eyes a bit because that was what they always boast around. Or si Kuya Drew nga lang pala yun.

I focused the camera to where the boys were seating. Parang engot na kumakaway na pang Miss Universe si Kuya Drew habang si Kuya Thorn at Gray naman ay tipid na ngumiti lang.

"These three handsome guys right here will be our victims." I whispered giggling.
 
"The tribute!" Chloe added who is now already beside me.

SurrealWhere stories live. Discover now