"Bonding"
Nandito nako sa labas ng abandoned building...Namen!!.
"This sure bring back lots of memories huh!."Naglakad ako sa mga matataas na damo.Teka nga muna bat naman siya pupunta dito.Unless!..No!!.
dali dali akong tumakbo papasok.
Dito sila dad and kuya pumupunta kapag may mahalaga silang business na minsan pa ay humantong sa pagpapatayan!!!.Wala kong alam sa business nila. Pero nakasama nako at napalaban pa!.
"flashback"
"Dad! I want to learn some fighting skills!!."Umiiyak na sabi ko pagkauwi.
Nakakabuiset talaga yung mga walang kwentang bully na yun!!."Why?!what happened baby?" tanong pa ni daddy sakin."they said im so weak and i can't fight!.."Umiiyak na sumbong ko pa."they also said that im a crybaby"humihikbing sabi ko pa
"When do you want to start?!." Tanong pa ni dad."Right now!."Sigaw ko pa."No eat first."Sabi naman ni mommy."No i can't eat.I don't start anything yet!!."Saad ko pa kay mommy.
Kinder palang ako ayun na agad yung nasa isip ko.Daddy once become martial arts instructor and now he make a building where you can enrolled to train martial arts.I always go there after school.i do a lot of practices.
But when dad...Need to go to states that when i stop to go to the building
And practice by my own.Sometimes they are going home for business and that's the time i'll able to use martial arts for self-defense. I guess actually i think that was kind of fun.
"end of flashback "
Everytime they have a business i always join them but it ends in a years now.im just a kid back then i always enjoyed fighting.It likes a training for me.I didn't even think what might happened!.
Nagpatuloy lang ako sa paglalakad ng makita ko yung mga grupo ng kalalakihan at sa kabila naman..SI KUYA ba yun?!.Medyo lumapit ako sa kanila at nag eavesdropping.
"Ichin this is for the sake of the company and for the partnership of america and korea!."pasigaw na sabi pa ni kuya.Si kuya nga!namiss ko siya.But i need to contol it.
"No!That is not right!why would you Sell those illegal products?."
"I do understand your point but im just messenger here!im just following orders beside dad is still unconscious."Nakatungong sabi ni kuya!
what the hell happened!?."I'm sorry still kahit magkamatayan pa.We don't agree to this!."Sabi pa ni Ichin.
Isa isa silang naglabas ng baril!!.At tinutok sa isa't isa ang kanilang baril.Kinalabit na nila yung baril kaya lumabas ako."Wait!fuck!."Tinutok ng mga kasamahan nila yung baril sakin.Gulat namang tumingin si kuya at Ichin sakin.
"Stop!."Sabay nilang sabi sa mga alagad ata nila HAHA!.
"Nic what are you doing here?!." Gulat na tanong ni Ichin."it doesn't matter anyway."Sagot ko habang nakatingin kay kuya.
"What happened to dad!?."Sigaw ko sa kanya."wait! you each other?."
"he's my friend."Sagot ko pa habang nakatingin kay kuya.Tumungo siya bago nagsign sa mga alagad niya.Si ichin naman na makapal yung muka yung mga alagad niya lang din yung pinaalis niya!.Tapos nakatayo lang siya.
"We had a fight in our last mission.
Napuruhan siya!.Ayaw niyang pasabi sa inyo."Nakatungo ito habang nagsasalita."I'm sorry."
Sinserong dugtong niya pa.tumakbo ako at lumapit sa kanya."Kuyaa.I miss you."naluluhang sabi ko at yumakap sa kanya.
Yumakap naman siya pabalik at humalik sa ulo ko"I miss you mylilbaby."Saad niya pa.
"I miss you so much kuya!.Di mo ko dinadalaw!.Di mo kamee dinadalaw!"Umiiyak na sabi ko.Ewan ko ba!!nagiging iyakin na ata ako."Sorry.Kuya has some business and i couldn't take care mylilbaby."
Saad niya pa."I thought you and dad left us already!."I shout to his face."No i won't do that!!."He said."Finally your heree"excited na saad ko pa.
"Can you treat me?i haven't eat yet!."panguuto ko pa.
"ofcourse!"agad na sabi niya.ayaw niya talagang di ako kumakain hanggang ngayon!.he doesn't change at all mas pumogi lang siya ngayon!.
"Let's g-."Pinutol ni Ichin si kuya.
Nandyan pa pala siya!."can i come?.
No.I should say i come."Sabi pa niya.Ang kapal talaga ng muka."Its bonding you know.dapat di ka kasama."Sabi pa niya.Wala naman akong pake sa pagtatalo nila"Where's your car kuya!can i drived?"nagpapacute na tanong ko pa kay kuya."No."Sagot ni Ichin baliw.Binatukan ko naman siya at tumingin uli kay kuya
"Ofcourse baby."Sagot niya."Yey thank you labyuu."Sabi ko pa."By the way how do you meet this fucking jerk."
Pangbabasag ni kuya sa katahimikan
Habang nagdadrive ako."I don't know bigla lang niya kong tinawag at araw ar-." "Hey that's enough!that's not a good idea na pagusapan yung taong kasam Niyo!."HAHAHA pagputol pa ni Ichin.
Dumiretso kami sa mall.Pagbaba parang aso't pusa nanaman sila kuya at Ichin.Damn ganon pala sila kaclose.
"Hey!you two stop!."Ang dami na nila kaseng taong nasasangi sa paghaharutan nila!.parang mga bata.Agad naman silang umayos dahil sa suway ko mga baliw talaga!.
"where should we eat?."Tanong ko pa sa kanila
"Where do you want?."Tanong ni kuya"Sa pizza nalang."Sagot ko pa.
"Anything for you my princess."Sabi pa ni Ichin.Binatukan naman siya ni kuya at nagbatukan silang dalawa.
Napailing nalang ako.habang kumakain ganon pa din sila
Kagulo!samantalang kanina parang magpapatayan na!tsk!."Hey!bat ba ang kukulit niyo para kayong bata!."Suway ko pa bago isubo yung pizza.
"Eto kaseng kuya m-." "Ikaw ng-." "Ang kul-." "Sapakin ka-." "Hey!."Sigaw ko.Di ko na maintindihan yung pinagsasabi nila dahil palagi silang naguunahan tsk lord bat naman may kasama akong isip bata!.Mas gugustuhin ko pa atang makasama yung bata atleast cute pa yun hindi mukang tanga!.
Kesa sa dalawang matandang to na isip bata!!."Uwi na tayo ang gugulo niyo dinaig pa yung baby!tsk!."Saad ko pa sa kanila.
"Baby mo naman ako."sabay na sabi pa nung dalawang baliw!.
"Baliw na kayo!."Sabi ko pa bago pumunta sa parking lot at sumakay sa kotse."Bilis!iwanan ko kayo jan!
Di pa den natapos yung landiaan aba! dat pala hinayaan ko nalang kayo magbarilan eh noh!."Sigaw ko pa sa dalawang malandi na lalaki.
Bakla ata HAHA.Lumaki naman yung mata nila at parang batang nanahimik.Dumiretso na kami agad sa bahay kasama si Ichin.Dito muna magsstay si kuya habang di pa daw tapos yung business niya.Kapagod.Agad akong nakatulog pagkahiga kahit di pa ko nakapagpalit ng damit.
BINABASA MO ANG
Stranger and I
RomanceAyy!nafall.How it is happened ?.Love ano ka nga ba bat ka biglang dumadating kahit di ka naman kailangan!! This is the story of a girl who hate love but everything has changed when she met her prince💖