"Is Leaving is a good choice"
Dali dali namin inakay si Ichin palabas ng kotse.
"Hey!are you ok?."Nagaalalang tanong ko sa kanya dahil sobrang dami na ng dugo na nawala.
Tumango lang siya
Agad agad nilabas nung nurse yung stretcher.
"Please!take good care him!." saad ko pa sa nurse bago siya ipasok sa ICU.
"This can't be happening!!."i shout scared.
"Hey!he's not going to die.you shouldn't be hysterical.Baka ikaw pa yung asikasuhin ng doctor."He said while giving me a hug.I hug him back.After a few minutes.The doctor came out.
I quickly walk towards to her."Doc how is he?is ichin fine now?!."
"Yes,were going to take him on he's room."She said then give me a smile before leaving."Thank goodness!!." I loudly shout.
"Hey!"mahinang suway pa ni kuya."What?."tanong ko pa. Nginuso niya yung mga taong nakatingin."Why!?.Whaaat are you looking?."Sigaw ko pa sa kanila.
Buiset diba pwedeng masaya lang! tsk!!panira ng happiness!!!!.
Naglakad ako papunta sa room ni Ichin.Agad naman sumunod si kuya at nagpaalam na bibili ng pagkain.
"Hey!ang tagal mo namang gumising!!."pagkausap ko pa sakanya habang tulog."Tsk pag di ka pa gumising iiwanan na kita talaga!.
Buiset!ka kase lagi ka nalang humaharang.Di ko namang sinabi na iligtas mo ko tsk!."mangiyak ngiyak na sabi ko."Hey!lilbaby!are you cryi-." "No im not.Asan na yung binili mo?."
pagputol ko pa kay kuya.Mangaasar nanaman kase!tsk baka mapatulan ko na siya."Here."Abot niya pa sa limang plastic bag.Ang dami naman!."Ang bilis mo ah."Saad ko pa."There are convenient store in front of the ospital."Saad niya pa bago humiga sa kama at pinatong yung paa niya sa lamesa.
"Hoy!your so rude.Ang dumi dumi niyang paa mo oh!."Suway ko pa sa kanya.Tsk!
"Tsk!im so tired!."saad niya pa.
" What do you want ipaadmit din kita dito sa ospital?!."i shout it to he's face.
"Don't be harsh there.He will wake soon so stop cryi-." "Im not!baliw kaba!."Tsk ang bobo!.naglakad ako palabas ng kwarto ng mabungo ko yung isang babae."Sor-.'dumire diretso na siya agad.Ang bastos!di buti nga nanghihingi pa ng pasensya tsk!!!.
Umupo ako sa upuan sa labas ng ospital.Nagpahangin lang ako don ng maisipan ko ng bumalik.
Pagpasok ko.Nagulat ako ng makita ko yung babaeng nabangga ko kanina na nakayakap kay Ichin."I'm sorry."Agad kong sabi ng mapatingin sila sakin.Agad akong lumabas.Fuck sino yun!!.natulala ako sa pinto ng Biglang magsalita si kuya.
"Hey are you ok?."he asked."i'm not."Wala sa sariling sabi ko.
"Who is she?."I asked."She's just crazy.Woman who always following Ichin."parang nakahinga ako ng maluwag."di niya yun girlfriend?."Umaasang tanong ko."ofcourse not!."Napangiti
Ako sa sinabi niya.HAHAHA the fuck noooo!I dont understand.Nafall nanaman bako?!!Damn it."Sige kuya aalis muna ko."saad ko."Wha-." "Bye take care Ichin for me."Sabi ko bago tuluyang naglakad at lumabas ng ospital.Pumara ako ng tricycle.
"Finally!!nakapunta na uli ako!."
Nagpunta ako sa garden na matagal ko ng di pinupuntahan.Maganda pa din.Mas lumuwag lang.Nahiga ako sa damuhan at pinaglaruan yung buhok ko."i can't.
I don't know what I'm feeling right now!Did i just fall in love again?!."
Tanong ko pa na parang may kausap ako.pumikit ako at nanatiling nakahiga.
"Morning"
"FUCK!nakatulog ako dito!!.Shit." Dali dali akong lumabas ng garden at sumakay ng tricycle."kuya please pakibilisan pa po."Saad ko pa sa nagmamaneho.
nandito na ko sa tapat ng ospital.
Agad akong sumakay ng elevator. tsk tagal.Mas mabilis pang tumakbo!
Pagpasok ko sa kwarto.Wow ang linis ah."Nurse asan na yung mga tao dito?."Tanong ko pa."Ah!nadisch-." "Thank you."dali dali akong pumunta sa bahay nila Ichin.
Pinindot ko yung doorbell ng tatlong beses."Sandale!."tsk siya nanaman yung malanding katulong nila!. "Where's Ichin?."Diretsong tanong ko."Wala siya dito."Malanding sagot niya pa.
"where is he?!."Pasigaw na tanong ko."Ang bas-." "I have no time for that. Just tell me!."Ngumisi siya.
"Fine!bumalik na siya sa us."What!!.
"The fuck!kelan paa!?"di ko napigilan yung sarili kong magmura."di mo na siya maki-." "FUCK YOU!JUST SHUT THE HELL UP!."saad ko pa bago sumakay uli ng tricycle."Tanga tanga!ngayon pa umales ang bobo mo talaga!."Umiiyak na saad ko pa."ma'am ayos lang ho ba kay-." "No im not.Ang tanga niya kase kuya."
Saad ko pa sa driver."Relax lang kayo mam maayos din po y-.""No! he's gone now!how can this fix."Natahimik lang si kuya hanggang maIhatid niya na ko.
Humiga ako sa kama ng maalala ko si kuya!.
Agad kong binuksan yung pinto ng kwarto niya."Ku-."Napahinto ako ng makita na wala siya don at malinis na yung buong kwarto bumagsak yung balikat ko.Tsaka pumunta ule sa kwarto.
Nang magsawa ako bumaba ako para magpaalam kay mama kahit di pako nakakaligo at nakapagayos.
agad niya kong pinayagan dahil kay jane naman ako pupunta sa aking baliw na pinsan.Manghihingi lang ng advice!."I have to tell you just one thing cous.You can't start another chapter in your life if you keep re reading the past chapters."
"Eh what should i do!."tanong ko pa.
"Just give him a chance!.Besides you two made a promise to each other." "Bu-." "No buts.Now go wait for him."Saad niya pa."How can you be so sure he will com-.""Ofcourse he will.Because he love's you."She said before giving me a hug I hug her back.Before i go home
Napahinto ako sa paglalakad ng makita kong may papel sa garden.
Malaking papel na nakatupi.Lumapit ako don at pinagmasdan."Mine can you open this?."Agad agad ko yung binuksan ng mabasa ko yung mine.
Damn!Ichin?"Dear love"
"Im so sorry!cause i can't say goodbye to you.I don't know what happened.Why you leave me at the hospital and don't came back.But please wait for me.I make sure everybody's finish before our wedding so i dont have to leave you again and our kids.I love you mine. I hope you're willing to wait for me.
from your love"
"Nerd"
I hug the paper while crying.Promise i wait for you love.Just came back here safe.I have nothing to wish for.
after that i run to my bedroom then lay down until i fell asleep
BINABASA MO ANG
Stranger and I
RomanceAyy!nafall.How it is happened ?.Love ano ka nga ba bat ka biglang dumadating kahit di ka naman kailangan!! This is the story of a girl who hate love but everything has changed when she met her prince💖