"Damn illness!"
"Morning"
sinapak ko yung muka ko para makita kung buhay pako."Ouch".Well i guess buhay padin ako.
I walk towards to the calendar.I put an x mark there as i remind myself Ichin is still not here.How many months?.I can't even chat,call or anything.I don't even know where is he?or what kind of place where he go..
Does he still think about me?did he miss me!?.it feels like my brain are going to explode here in just a second.I don't know what to do.I call him but he's phone is always off.
i run and jump to the bed then get my blanket.I don't even know what should i do..
"Hey please!eat this.Thats not good if your always lock your self there."
Mom always visit me here.She can't open it cause i get the duplicate key from her."yeah mom"i simply answer.
"Fine im leaving.just eat this!.here i left it on the floor".The hell floor again!what if there's cockroaches and mouse there!.I quickly run after i heard Her footsteps away.
"She really knew what i like".my appetite is back HAHAHA.
i finished eating all the food then suddenly.Damn here we go again.I walk towards to the cabinet.Shit!.
"Ouch damn this pain again!!".I dont have medicine now.What should i do!!.Its really hurt as fuck.i walk towards to the door and unlocked it.
i sit in pain to the side of the door."Ma!"i shouted.I think she can't hear me damn!."Ma please help!!."i shout again.hoping she will hear me this time.
Damn!it hurts so bad."oh my god.
I get your medicine!!".mom said panicking."go fast mom"nanghihinang sabi ko pa.
"Here!ano ba kase nanamang ginawa mo!!.Bat nagtriggered nanaman yan!"panenermon pa niya habang inaakay ako papunta sa kama."i don't know!!.Di ako agad nakainom ng gamot kase wala na".
Sagot ko pa tsaka humiga."Just rest here.Im just going to buy foods at the market."Saad pa niya.
"Yeah yeah.Just be safe."Saad ko pabalik.lumakad na siya palabas ng kwarto.
Maya maya pa narinig ko na siyang lumabas ng bahay.Kinuha ko yung cellphone sa ilalim ng lamp.Dinial ko yung number ni Ichin nagbabakasakali nanaman na sasagutin niya.Maya maya pa."hello".shit!who's this?.."hello."ulit pa nung babae!.
"Who's this?!.galit na tanong ko.
"Why?who are you?."Tanong niya pabalik.Who are me huh!."Why the hell you answering Ichin's phone Call!."Galit na tanong ko.
"If you don't have anything to say i end this called."Saad pa nung puta!.
"Eh gago ka pala!Anong kala mo sayo!?kabet ka lang!!fuck y-.
Toot,toot,toot,"FUCK YOU!MAY PA END END CALL KA PA.PAG NAKAPUNTA TALAGA KO JAN SA AMERICAA.PAPATAYIN KITA." Binato ko sa kama yung cellphone ko at pinagsasapak yung pader.Habang sinusumpa si Ichin!."Aww bat naman may nakausling pako dito.Isa pang buiset!!!."pinagmasdan ko lang yung dumudugo kung kamay tsaka humiga sa kama. NAKAKASTRESS!PATAYIN KITA JANG BABAE KA!MAGSAMA KAYO NI ICHIN BALIW!huhuhuhu.
Biglang nagring yung phone.Kinuha ko yun at tinignan.Eto nanamang baliw nato!!.Agad kong pinatay yung phone ng makita ko yung number ni ICHIN!!LECHE KA TALAGA!!!.paulit ulit lang yung pagriring kaya pinower off ko nalang.Nakakarindi!!!.
Sino ba namang matinong lalaki na matitiiis na di tawagan yung mahal niya.Lagi nalang nakaoff yung phone tapos ngayong naka on.Babae naman yung sumagot!kaya naman pala enjoy na enjoy yung loko!!!.
Buisett ka 100 times.Fuck you ka den 100 times.Isang kang malaking tanga.Shittt kaa.Ang sarap mong patayin!!!.Pagumuwi ka talaga dito akala mo!.Akala mo talaga huhuhu.
Nagbihis ako ng pangalis nagsuot lang ako ng jacket na may hood tsaka lumabas ng bahay.Sumakay ako ng tricycle at nagpunta sa bar again hahaha.
Dire diretso ako sa counter ng bar at dire diretso ding umorder ng alak. Nakakailang lagok palang ako ng biglang sumakit yung lalamunan ko. Napaubo ako at para akong namalik mata ng makitang may dugo!.Agad agad kong binayaran yung alak tsaka ko lumabas ng bar.Tinignan ko yung kamay ko.FUCK dugo nga!.
Maya maya pa.FUCK ETO NANAMAN.Pinara ko agad yung tricycle at dumiretso sa ospital.Halo halo na ang nararamdaman ko ngayon.Kinakabahan natatakot pero mas lamang pa din ang sakit!.
ika ika at nanghihina akong naglakad papunta sa tapat ng ospital.
Agad akong sinalubong ng nurse at sinakay sa wheelchair.Dinala nila ko sa Icu at doon nako nawalan ng malay
after 3 hours
Agad akong napahawak sa ulo ko ng magising ako.Mama? si mama ba yun?."Ma"tawag ko pa kay mama.Agad namang siyang lumapit sakin.
Napahawak ako sa tyan ko ng sumakit ito habang tumatayo ako. inalalayan naman ako ni mama para makaupo ako ng maayos."Anak!when will you learn?" naluluhang tanong ni mama. Napatungo naman ako dahil hindi ako sanay na nakikita siyang nagkakaganyan.
"Please my daughter!your the only one left to me.Iwasan mo na please ayokong nakikita ka sa ospital na ito."Naiiyak na sabi pa niya.
"Im so sorry ma"ayun lang ang tanging nasabi ko.Kasabay non ang pagpasok ng isang doctor.
"Ma'am can i talk to you?"tanong niya pa kay mama."No.Doc i want to hear what are you going to say. Saad ko pa sa doctor.Bumuntong hininga pa ito bago tumango.
"As you can see.Here is the results of the test we made from you. saad niya pa sabay abot sa envelope kay mama.Binuksan ito ni mama at binasa yung nakasulat.Lalo siyang naiyak kaya kinabahan ako.
"Because of your drinking habits. Your illness triggered it is now stage 3 and include the hematemesis.coughing or even vomiting of blood caused by the bleeding ulcer."I gulp then pinch my hand to know if I'm dreaming.
lalong napaiyak si mama.Kaya nagsalita ako."There's anything i can do to heal this right?." Umaasang tanong ko pa sa doctor.
Ngumiti siya bago sumagot."yes if you stop all your bad habits and always attend your therapy here.I assured you there's nothing to worry."Saad pa niya.Nagpasalamat muna kami sa doctor bago ito lumabas ng kwarto.Nahiga lang ako sa kama tsaka sinabihan si mama na magpahinga.Doon nalang daw siya sa sofa magpapahinga dahil ayaw niya daw akong iwan magisa.Sinimulan ko ng matulog dahil parang pagod na pagod ako.
BINABASA MO ANG
Stranger and I
RomanceAyy!nafall.How it is happened ?.Love ano ka nga ba bat ka biglang dumadating kahit di ka naman kailangan!! This is the story of a girl who hate love but everything has changed when she met her prince💖