CHAPTER 29

4.2K 110 29
                                    

"Rhys pov"


'Weeks passed'

"kringg kringg"
Nagising ako sa tunog ng cellphone ko si love pala tumatawag kaya sinagot ko ito.
"Good morning beautiful" hmmmm morning too love, sorry ngayon lang ako nagising napagod kasi ako sa duty kagabi.

"It's okay love i know that your tired on your work ,im sorry kasi nadadagdagan pa tuloy ang pagod mo dahil sakin"malungkot na sabi niya .

" Love kahit kailan hindi ikaw ang dahilan ng pagod ko okay,ikaw nga ang lakas ko eh at sorry kung lately nawawalan nako ng oras sayo"sabi ko sa kanya.

"Love,i know that your busy and i understand that but love can you please take care of yourself and get some rest,okay"he said.

"Yeah,of course love and Oh by the way love,do you have duty today"i ask.

" Yes, why"he asked.

"Lalabas sana tayong dalawa pero may duty ka pala, pero okay lang ako nalang mag-isang lalabas"sabi ko sa kanya kahit sa totoo lang nanghihinayang ako.

"Bakit hindi mo sinabi agad sakin love" masayang sabi niya.

" Love kagabi ko lang kasi nalaman na may binigay na bakasyon sakin 1 week,hindi ko na nasabi sayo dahil inaantok na ako "i said.

" It's okay love hihingi ako ng leave for 1 week para makasama kita"sabi niya.

" Talaga love,okay lang ba sayo"tanong ko.

" Oo naman love miss na kita e,oh bye na love i papast ko lang yung paper ko para sa leave,i love you love"he said.

"bye, I love you too love"i said.

          Bumangon na ako sa pag kakahiga at ginawa ang morning routine ko, pagkatapos ay nagluto na ako ng adobo para sa break fast,habang kumakain ako ay nag chat si Kyle susunduin niya nalang daw ako dito sa condo ko.

     Okay, take care love,chat ko habang naglalagay nang gatas sa baso ko pero hanggang kalahati nalang ang kaya niyang punuin kaya mag-grogrocery nalang ako mamaya.

        Nakapangbahay lang akong mag-grogrocery dahil diyan lang naman sa harap nang condo ko ang store,binili ko na lahat nang kulang sa condo ko kaya medyo natagalan ako, pagkatapos kong bayaran ang mga binili ko ay bumalik nako agad sa condo ko para mag pahinga dahil kulang na kulang ako sa tulog.

           Nagising ako sa sikat nang araw at hinanap ko ang cellphone ko, 3:45 na pala nang hapon kaya pala gutom na ako,ang haba pala nang tulog ko.

     kaya bumangon na ako, pag-punta ko sa kusina nagulat ako dahil may pagkain doon at isang bucket ng Sunflower, kinuha ko yung note na nakadikit at binasa .

"Love,hindi na kita ginising dahil alam kung pagod ka, kainin mo yang niluto ko ah "I love you.

             Ang nakasulat doon kaya napangiti ako ang swerte ko talaga kay kyle siya yung nandiyan parati para sa akin kahit pagod na siya sa trabaho dinadaanan niya ako parati para bigyan ng bulaklak at pagkain.

           Kinain ko nalang ito at iniisip ko kung anong mangyayari kapag uwi namin sa pinas."kaya ko bang harapin siya ulit" bulong ko sa sarili ko.

           Next month na pala December na kaya uuwi na kami ni kyle roon, napagdesisyonan na namin na sa tagaytay nalang kami magtatayo nang sariling clinic para doon na kami manirahan sa pinas, miss ko na rin kasi sila daddy at mommy pati narin sila kuya at ang best friend ko.

"Thank you love,I love you too take care" chat ko kay kyle.

" Welcome love,I love you too and get some rest okay" he said.

" Okay,love you too"chat ko haysss mag momovie marathon na nga lang ako, may mga cd kasi ako nang harry potter kaya yun nalang nasa gitna ako nang panonood nang bigla akong makaramdam ng antok kaya pinatay ko muna yung tv at pumasok sa kwarto para matulog.

*Yiiiieeepppee yan muna guys sorry kung Ngayon lang ako nakapag-ud😉"AUTHOR"

my husband is my professorWhere stories live. Discover now