CHAPTER 12

5.5K 149 14
                                    

'Rhys pov'

I woke up around 5 am in the morning then i go to the bathroom to do may morning routine i have a schedule today we're going to my parents house well specifically the house kung saan ako lumaki.


After going to bathroom i put some lite make up to may face well its simple breakfast lang naman yun. I choose the nude pink off shoulder dress and put some necklace on it and earrings saka Yung wedding ring naman hindi ito pwedeng makita ng parents ko na hindi ko suot dahil mag tataka Yun samin.


Then i choose my wedges sandal to complete my outfit tumingin muna ako sa whole mirror para tignan kung maayos naba ang itsura ko well okay na to maganda naman na ito nadin kasi ang isusuot ko mamaya sa gala namin nila kate retouch nalang mamaya.


Tinext ko sila kate kagabi para sabihing hintayin nalang ako sa labas ng subdivision well it's not my fault kung mag hihintay pa sila, sabi kasi nila iisang car lang gagamitin at yung car ni kyle wala nanam na akong nagawa at sumang sumang ayon nadin ako sa kanila.


10 minutes nalang bago mag 6 am bumaba na ako at nakita ko si Charles na nakaupo sa sala na parang may hinihintay ang gwapo nya sa suot nya naka shade's sya pero naka lagay Yun sa polo nya na kulay blue naka kulay white syang short wew sobrang gwapo naman nito.

Napatingin ako sa kamay nya at suot nga nya yung singsing or should I say wedding ring namin napangiti naman ako sa nakita ko.

"Are you ready?" Tanong nya diba halata? Sagot ko naman sa isip ko.

"Obvious ba?" Balik ko namang tanong


Nakita kong napa seryoso yung tingin nya nung binanggit ko sa kanya yun
Haha sarap nyang asarin.

"Kaninong sasakyan gagamitin natin? Sayo ba?" Tanong ko sa kanya kasi pwede namang sabay nalang sa iisang sasakyan para hindi aksaya sa gas.

Akala ko payag sya kasi wala syang response pero nag kamali ako.


"You have your own car, so use it" walang gana nyang sagot sakin


Alam ko namang ayaw nyang maisabay ako or maisakay man lang ako sa sasakyan nya edi wag it's not my lost tsk.


Minsan nakakasawa narin makipag talo sa kanya kaya kung anong gusto nya yun nalang gawin nya.

"Okay then I'll go ahead, mauuna nako convoy nalang" Walang ganang sagot ko habang kinukuha yung Susi ng sasakyan ko.

Nakasakay nako sa car ko habang saklit itong pinapainit nakita koding lumabas si charles sa bahay nakita kopang seryoso sya na parang lukot yung muka nya pinapaikot nyapa yung muka nya habang papunta sa garahe tsk.


Ginawa nyadin yung ginawa ko pero mas nauna na akong umalis sa kanya gusto ko nalang matapos itong breakfast nato para maka labas nadin ako namimiss ko nadin kasing gumala like walang nag babawal sayo shopping dito shopping doon, gala dito gala don


Yeah i miss my old life like shopping galore, inom ng alak hanggang mag sawa umuwing lasing sa condo ko yes i have my own condo madalang lang akong umuuwi noon sa mansion kasi sa condo ako nakatira.


Lagpas 30 minutes na noong makarating kami sa mansion namiss ko dito ah. Nag park ako sa may labas dahil puno ang garahe namin andito yung mga car nila kuya yes andito  nag vacation si kuya dave


Lumabas nako ng  car ko sakto namang pag bukas ko ng gate ng bahay nakita kong nag papark si Charles sa likod ng car ko wala din naman syang mapag pupuwestuhan sa garahe eh.


"Hana wait!" Rinig kong sigaw nya nung akma konang bubuksan yung gate dahil finger print naman ang password nito.


"Let's go together, ayaw mo naman sigurong makita nila na Hindi tayo okay. Just act" seryosong sabi nya


Nakakatawa act lang lahat oo mahal ko sya i know naman na hindi ganun ang nararamdaman nya na kelangan lang namin pakisamahan ang isat isa na kunwaring mahal na mahal ang isat isa sa harap ng pamilya namin.


Nag pakawa ako ng mapait na ngiti "yeah sure"  hanggang ganto nalang ba napapagod nadin ako hindi kolang kayang sumuko dahil iniisip ko palang na mapapagod ako pinapaalala ng puso ko kung gaano ko sya kamahal.


Sabay kaming pumasok sa mansion namin at sumalubong samin yung dalawang kasambahay namin para i guide kami papuntang kusina


"Good morning mommy" Bati ko kay mommy sabay halik sa pisnge nya.


"Good morning iha ihosabay na bati ni mommy at Daddy samin nakangiti si momy si daddy naman seryoso yung muka at may hawak na baso


"Good morning po" bati ni Charles sabay mano kila mommy and daddy


Habang sila kuya naman ay tinanguan lang ni Charles sabay ngiti ako naman humalik at yumakap ako kila kuya


"Maupo na kayo" istrekong utos samin ni daddy

Umupo kami ni Charles sa harap ni mommy at ni kuya Anthony samantala si kuya dave naman ay nasa tapat no dady

   -  -
-.        -.    (Ganyan yung pwesto haha)
   -.  -


Nag simula na ang breakfast ng payapa at tinatanong lang naman kami kung kulang padaw ba ang maid namin pero sinabi ko namang okay na si manang para samin nag kamustahan lang kaming lahat at payapang natapos ang kainan namin pero gosh hindi nawala yung pang tutukso ni kuya Anthony kung kelan daw ba ako mag aanak tsk sa playboy nyang yan mauuna pa yan sakin




_________
❤️❤️❤️

my husband is my professorWhere stories live. Discover now