CHAPTER 7

6.4K 201 7
                                    

"Hanna's pove"

Nagising ako ng tumunog ang alarm clock ko, it's been 2 days after nung nakalipat na kami dito alam ko walang mag babago at ganun padin sya.

Nag lakad ako pababa para mag luto ng umagahan namin pumunta ako sa refrigerator at kumuha ng bacon egg at hatdog.

Sinimulan kunang mag luto dahil papasok pakong school ayoko namang mahuli sa klase dahil duh running for cumlaude to noh ayoko namang masira ang aking image sa school.

Pag katapos kong mag luto nag lakad na ako papunta sa kwarto na daanan ko naman ang kanyang kwarto napaisip nalang ako gising na kaya sya? Siguro pero kung gising nayun dapat bababa na sya.

Pag katapos kong naligo sinuot kona uniform ko at nag ayos ng kaunti charaann, tapos na hindi sa pag mamayabang maganda naman ako pero Hindi nya parin mapansin hayst makalabas na nga saktong pag labas ko nakita ko syang pababa na Hindi muna ako nag lakad para mauna sya.

Bumababa na ako at saktong nakita komg kumuha sya ng gatas sa ref.

"Halikana sabaya tayong kumain" wika ko habang nag hahanda ng plato sa mesa.

'Nah, i don't like mas lalo na ikaw ang nag luto' walang ganang sagot nya sakin at mukang nandidiri pa.

Duh muka ba kitang lalasunin? Sagot ko naman sa isip ko.

'Malay mo' hindi ko narinig ang sinabi nya nag lakad na sya papuntang sala.
'hindi ka manlang ba kakain?' pag pipilit ko pa sa kanya para naman sana makakain sya at hindi masayang itong niluto ko.

'Bat ba ang kulet mo ha babae, sinabi ko ng hindi ako kakain diba' sagot nya sakin.
Okay wag kang kumain kung ayaw mo, kumain nalanh ako at nanahimik para wala ng gulo, pag katapos kong kumain niligpit kona ang mga ginamit kong plato.

"Sasabay sana ako sayo papuntang school" tinatamad kasi akong mag drive.

"No, you have your own care so better gamitin mo to para naman may silbi" madiin sabi nya sakin

Bat ba ang damot damot mo ah mr. Makikisabay lang ako ayaw mopa" nakapamewang ako sa inis duh makiki sakay lang ayaw nyapa bwiset.

"Kung ayaw mo diwag, chee!" Nilayasan kona sya at pumunta na sya sasakyan ko

Hindi naman nag tagal nasa school nako,nakita ko si kate naka pameweng at inip na inip na ata haha, naku may usapan pala kami na sabay kaming papasok haha nahuli tuloy ako leche kasing damuho yun panira sa araw.

Pag labas ko agad agad nya akong hinarap
Habang nakakunot ang nuo.

" Hoyy babae ang tagal tagal mo ha,reyna? Reyna?" Bulyaw nya sakin

"Sorry na Kate may damuho kasing sumira sa araw ko eh" sagot ko sa kanyan.

" Halikan na nga baka malate pa tayo,mapagalitan nanaman tayo ang daldal mo kasi" hinila ko sya diko na sya pag sasalitain oo alam nya alam nya na ikinasal ko kay charles este sir dahil sinabi ko ito sa kaya why not she's my bestfriend after all.

Umupo na kami at sakto namang walang pang dalawang minuto dumating na yung teacher namin sa english si miss agpalza yeah masunget yan at nakapa taas ng bosses wag na kayong mag taka dahil tumandang dalaga.

"GOOD MORNING TO ALL" sabi ko sainyo eh sakit sa tenga walang kagana gana namin syang binati basta si miss nawawalan kami ng ganang makinig pano ba naman kasi.

"Okay class you all known that im beautiful" oh sabi sa inyo eh nag aangat ng sariling bangko yan si maam mas madami pa yung pag didiscuss nya about sa sarili nya kesa sa topic.

Nag dismis na sya hayst buti nalang at apat sa subject lang kami ngayon at mamayang 9:40 pa next namin at chemistry ito, may isang oras pa ang bakante namin para sa susunod na klase.

" Ryhsss" aba sandali may tumawag sa nickname ko ah at magulang kolang ang nakakaalam dito at si kate pero wait bakit bosses lalake?.

"Hoyy rhys kanina pa kita tinatawag bakit dika manlang lumingon?" Ahh si klye pala haha kawawa naman hinihingal pa ano bang kelangan nito sakin.

"Halika punta tayo sa cafeteria samahan moko mag breakfast" nakangiting aya nito

" At bakit naman kita sasamahan?" Tanong ko sa kanya haha.

" Syempre kaibigan moko diba kaya halikan na samahan mona ako" parang batang sabi nyapa haha cute.

" O sya halikan na nga tara na" sabi ko naman.

Habang kumakaim kami, sya lang pala dahil kumain naman na ako kanina sa bahay remember?.

Daldal ng daldal itong katabi ko, lalaki ba talaga toh? Kung maka daldal daig pa babae ah haha kuwento ng kwento hindi ko naman maintindihan paano ba naman kasi ngumugumya tapos salita ng salita oh diba sinong makakaintindi?

May nakita akong lalaki, yung damuho nakatingin samin dahil malapit lang naman kami sa entrance ng cafeteria, ano namang gagawin nya dito? Tanong ko sa sarili ko syempre bibili ambobo mo naman sagot naman ng utak ko, manahimik ka, sagot ko,waitt bat koba kinakausap sarili ko ah.

Binalik ko ulit yung tingin ko kay charles at ang sama ng tingin nya sakin, samin pala yung tipong yung titig nya eh pinapatay nya na si kyle sa utak nya.

Whats happening to you charles, bat kanyan ka maka asta?




_________

Helloo guyssssssas immmmm backkk Hahaha sorry ngayon lang ako promise tatapusin kona itong story haha iidete kopa yung ibang chapters bago ulet ako mag UD para tuloy tuloy na salamattt❤️❤️❤️ loveee yahhhh DON'T FORGET TO VOTEE

KEEP SAFE EVERYONE 🙏

my husband is my professorWhere stories live. Discover now