CHAPTER 4

1.6K 67 4
                                    

𝗗𝗥𝗘𝗔𝗠 𝗔𝗡𝗗 𝗠𝗘𝗠𝗢𝗥𝗜𝗘𝗦

'Kuya t-tama n-na p-pakiusap...'

'WHAT DID YOU SAY KUYA HUH?!! YOU'RE NOT MY SISTER LITELI!! DAHIL IISA LANG ANG PRINSESA NAMIN AND THAT IS ELYSA TANDAAN MO YAN!!'
——————————
'A-ayuko po ng g-gulo..'

'EH SA GUSTO KO DUH!! GIRLS PAHIRAPAN YAN!!'
——————————

Nagising ako sa nakakakilabot na bangungot. Hind ko din maigalaw ang katawan ko dahil tila hindi pa pumapasok sa utak ko aang bangungot na iyon. At iyong babae na sinasaktan nila ay ako.. Nakita ko din na pinagkakaisahan ako ng mga kapatid ko ni hindi man lang ako tulungan nang isa sakanila.

Dahil din ba dun sa babaeng Elysa na nabanggit nang isa kong kapatid ay kaya nila ako sinasaktan or sinasaktan ang dating may-ari nang katawang ito. 


Nang mahimasmasan ako ay dali dali akong bumaba dahil kanina pa pala nila ako tinatawag pero nag ayos muna ako bago bumaba sympr.

Nandito kami ngayon sa dining area kumakain.

"Sweetie you will go to your kuyas school today okay hmm?" tawag pansin sakin ni mommy ngumiti nalang ako dito at tumango.

Medyo nasasanay narin ako dito at medyo nakakahilabilo ko na din ang mga kasambahay at sinasabi din nila saakin ang mga gusto kong gawin noon. Nagpapasalamat nadin ako dahil mababait sila. Noon noong nasa dati ko pa akong katawan hinihiling kong madami pa akong taong makausap o makahalubilo at natupad na.


FASTFORWARD


Nandito ako ngayon sa harap ng isang paaralan at halos malaglag ang bibig ko dahil sa laki nito dahil mas malaki pa ito kesa sa palasyo namin

at kasama ko ngayon ang mga kuya ko.

V.U. (VAZQUEZ UNIVERSITY)

"Kuya Tristan pwed-'

"NO I'M BUSY" pagputol nito sa sasabihin ko.

Napayuko na lang ako at lumayo ng kunti sakanya...

"Sige p-"

Hindi ko natapos ang sasabihin ko nang pumasok na sila. Gusto ko lang naman itanong kung saan ako pupunta para malaman ang classroom ko dahil hindi ko alam ang pasikot-sikot dahil may amnesia nga ako, ang saklap lang dahil nakatanggap pako ng sigaw.

Pinipigilan kong umiyak dahil baka sabihin nilang mahina ako... sumunod nalang ako sakanila at napansin kong agaw pansin kami at maraming nagbubulungan sa paligid pero hindi ko alam kung bulong pa ba dahil naririnig ko naman sila at naoaoayuko nalang.

'Beh sino yang kasama ng mga Princes and Kings?'

'Hindi ko alam eh baka yaya nila HAHAH'

'Hindi ba nila kapatid yan?'

'Sino kaya siya'

Napayuko na lang ako sa mga sinasabi ng iba at hindi mapigilang umiyak. Wala akong kamalay-malay na ganito din pala ang masasapit ko dito. Naaawa ako dahil sa ganitong sitwasyon ako napunta.

Kung hindi sana ako nagpumilit na lumabas ng palasyo sana hindi ito nangyayari saakin.

S K I P

Tumatakbo ako ngayon para humabol sa klase

Hindi ko kasi alam ang pasikot sikot dito at ayaw pako ilibot ng mga kuya ko....

Kaya nagtanong tanong ako sa iba pasalamat na lang ako at may mabuting anghel na nagbigay sakin ng tamang direksyon

Kasi yung mga ibang babaeng nagtanongan ko iba ibang direksyon ang binigay kaya natagalan akong hanapin ang dean's office

*TOK*
*TOK*

Katok ko sa pinto at lumabas doon ang babaeng mataba at makapal ang mukha este make up

Ang bastos mona Violet este LiteLi

"So you're the transferre" taas kilay nitong tanong kaya napangiwi ako dahil halatang peke iyon pffft.

"Opo ma'am"

"Okay wait me there... CLASS YOU HAVE ANOTHER CLASSMATE....plsss come in Ms?"

"Vazquez ma'am" mahinhin kong sagot kita ko naman itong nagulat pero umiba rin agad ang ekspreksyon nito.

Pumasok nako at nagulat dahil kaklase ko sila kuya....

Nilibot ko ang paningin ko at ang sama ng tingin ng mga babae kong kaklase na sobrang kapal din ng make up.

"Hi I'm LiteLi Kai Vazquez nice to meet you all I hope we can be friends...." sagot ko habang nakayuko na may kunting ngiti.

I was Reincarnated ON-GOING (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon