IKA-ANIM

3 1 0
                                    


nagulat ako ng malaman kong kaibigan niya pala si britney.medyo napadaldal lang ako tungkol sa pagpunta namin sa palawan kaya ayun gusto niya ding sumama kaso ang sabi ko ay magpaalam muna kala britney. hanggang sa nakasama namin siya sa palawan at masasabi kong sobrang bait niya at marunong makisama.sa tuwing kinakausap ako nung taong yun ay hindi matanggal yung ngiti sa labi niya.hindi ko alam pero nahahawa ako sa mga ngiti na iyon.


"oh bakit napatitig kana sakin?gwapo ko ba?"nakangisi niyang saad saakin kaya mabilis ko itong nginiwian.


"kapal"bulong ko at agad inalis yung tingin sakaniya.


nandito kami sa rooftop ng isang building dito sa school namin.break namin kaya inaya ako ni felix na pumunta dito. si sof naman ay sabi kala faye nalang daw siya sasabay.agad naman akong nakaramdaman ng guilt dahil dapat ay magkasabay kaming apat maglulunch e ang kaso ay hinarangan na ako nitong si felix tsk.



"yung totoo lix nagcucutting kaba?"saad ko rito sabay inom ng chuckie.


"nope."


"eh bakit libreng libre ka pumunta dito sa school namin?ang layo nang school mo kaya iniisip ko na nagcucutting kalang"



"ang totoo ay hindi ko din alam kung ano bang humihila saakin at lagi lagi akong naandito bukod sa naandito yung mama ko"



"hindi kaba pinapagalitan ng guards sa pa uli uli mo?hindi kaba napapagod?"seryoso kong saad.


ang dami kong tanong sana hindi siya mainis saakin.curious lang ako.


"barkada ko yung guards saamin e.and no paano ako mapapagod kung yung inspirasyon ko ay naandito.besides naboboring ako sa school namin kaya tuwing libre yung time ko ay dito talaga ako pumupunta."


"sino naman yung inspirasyon mo?"napaiwas siya ng tingin saakin at marahang suminghap.


"your curious?"


"no.i just want to know?nah. its ok if you dont mentioned it i dont care tough."i sighed.


"you sound so curious about my life.do you have a crush on me?"then his lips is formed into a smirked.


nanlaki naman yung mata ko sa sinabi niya wtf?uso paba ang crush sa panahon ngayon?tsk ang kapal din naman ng mukhang ito.kaya ayoko nagtatanong e.


"felling."


"hmm..ako naman ang magtatanong nakakarami kanang tanong sakin e"


"hindi mo naman ako inimformed na hindi pala pwedeng magtanong sayo"sabay irap ko sa kawalan.


"anong hindi pwede e sinasagot ko nga yung mga tanong mo e.handa naman akong ishare yung buhay ko sayo"hindi ko na narinig yung huli niyang sinabi dahil halos bulong lang iyon.


"what did you say?"


"nothing haha"


ilang sandali pa kaming natahimik at parehas lang nakatingin sa field na punong puno ng estudiyante dahil sa mga naglalaro ng soccer pati narin sa mga nanonood dito.


maluwag yung schedule ko dahil wala namang gaanong activities dahil narin ata malamit na ang exam namin.lahat nang estudiyante ay pinagrereview pero dahil sabi ng prof namin ay wag munang istressen ang sarili dahil hindi pa naman gaano kalapit yung exam namin.



"why are you so serious carly?"pagbabasag ng katahimikan ni felix.



"i'm not really serious all the time.sometimes i'm clingy,jolly,hyper and i only showed that to my friends.i dont really like showing my side personalities to others"


when you realized(QUADRO SERIES#2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon