IKA-PITO

6 0 0
                                    

"why are you like that?"i serious said to him.




"what kind of like that carly?"




"your so cold."




"I already told you that i'm stress about the exam.really carly?you have a cared for me?is that true or a lie?"he sarcasm said.





agad naman namuo yung luha ko sa hindi malaman na dahilan.what the fuck?anong akala niya saakin?peke yung mga pinapakita sakaniya na ugali?ganon nalang ba ang tingin niya saakin?





"seriously felix?you're really saying that to me after i told you that i already trusted you?"





ang lamlam na ng tingin niya saakin at umiling akmang bubuksan niya na yung pintuan ng kotse niya ng tawagin ko siya sa pangalan niya.





"i have a one question for you."




"what it is?"he coldly said.




"i'am a fake friends to you?"





"No.i just can't accept that you not tell me that you have a boyfriend now.if you treat me a friend you should tell"





"that's nonsense! that is not true ! it was just a---"




"ok lang carly.kung hindi mo talaga kayang ibigay yung tiwala mo saakin ay naiintindihan ko.ok lang talaga.mauuna na ako"pilit siyang ngumiti saakin sabay pumasok na sa kotse niya at mabilis iyon pinaharurot paalis nang parking.




the fudge?nang dahil lang doon ay nagkakaganito siya?





kaya naman kinabukasan ay hindi na kami nagpapansinan ni felix kahit na magkakasama kaming kumakain ngayon sa cafeteria.ako ay tahimik lang at nakikinig sa mga kwento nila.





"carly."napatingin ako sa katabi kong si jm.




"oh?"




"tahimik mo ata?may problema?"saad niya habang nakatingin sa cellphone niya.




ako naman ay napayuko at nilaro laro ang mga daliri ko.napanguso ako at nagsalita.




"nah.sakin nalang to."




"come on carly share it with me."




"i'm shy"nakanguso ko paring saad.




ayoko magkwento.ayokong sabihin sakanila o sakaniya kaya ang tahimik ko ay dahil may galit sa aking tao and hindi ako pinapansin.hindi lang talaga kasi ako sanay na may taong galit saakin o sama ng loob.





"fine.i wont force you but i'm here anytime carly.my shoulder is always be free if you have a problem."napatingin ako sakaniya na ang mata parin ay nasa kaniyang cellphone.





"thank you."




nakita ko naman ang pagngisi niya kaya napangisi nalang din ako at ininom yung chuckie na nasa harap ko.napasulyap naman ako sa gawi ni felix at nagulat akong nakatingin pala siya saakin at seryoso ang mukha nito.hindi din nagtagal ay iniwas niya yung tingin niya at binaling yung tingin kala britney.




nang maguwian ay hindi muna ako umuwi at naglakad papunta sa rooftop ng building engineering.sa lahat ng building dito sa school building ng engineering ang pinakang gusto kong tamabayan dahil ang rooftop nito ay centro talaga sa magandang tanawin kapag umupo ka doon at isa pa sa gusto ay maaliwalas ang hangin nakakapagrelax akong mabuti.




when you realized(QUADRO SERIES#2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon