IKA-SIYAM

5 0 0
                                    

"ok lang talaga sayo na dito ako magstay?"tanong ko ng mahimasmasan ako sa nangyari kanina.



nandito na kami sa penthouse ni felix and luckily may bukas pa na mall kaya nakabili ako ng damit ko pampalit.




"ah huh you can stay here until.."



"until?"tanong ko rito ng makapasok kami ng kwarto niya.



"until you're feeling better"he said.napangiti naman ako.




nakatalikod siya saakin kaya kinalabit ko siya at saktong paglingon niya saakin ay mabilis akong umupo at mabilis na lumipat sa harapan niya at mabilis din siyang niyakap ng mahigpit.paglingon niya saakin ay kitang kita ko yung gulat sa mukha niya kaya bahagya akong natawa.




"thank you,you're really my savior"i sweetly said to him.




naramdaman ko naman yung kamay niya na umaakyat sa likod ko at marahas niya iyong hinagod na mas lalong nagpangiti saakin.




"of course i'm always here for you"




"rest carly.i know you're tired of what happened today"humiwalay naman ako sakaniya ng yakap at marahan na tumango.




tumalikod na siya saakin at pipihitin nasana niya yung doorknob ng humarap ulit siya saakin,tinaasan ko naman siya ng kilay.tinignan niya lang ako ng seryoso.




"and don't forget to pray,goodnight"saad niya bago siya lumabas ng pintuan.




naligo lang ako at nagbihis nang pantulog na binili namin ni felix kanina sa mall pagkahiga ko ay agad ko naman naamoy yung pabango sa unan ni felix hmm lacoste.that's my favorite perfume gumagamit din pala siya noon.palihim naman akong ngumiti ng kuhain ko yung unan ni felix at niyakap iyon.kinuha ko naman yung cellphone ko at pagkabukas noon ay sobrang daming missed calls na galing kay mommy yung bumungad saakin.





hindi ko nalang iyon pinansin at nagbukas messenger upang magbukas ng groupchat namin nila britney.hindi ko pa sinasabi yung problema ko sakanila dahil ayaw kong makaistorbo dahil sa lunes na yung final exam namin ayaw ko naman makadagdag stress pa sakanila kaya mas mabuti na ako lang muna yung nakakaalam ng problema ko.





kinabukasan ay hindi ko alam kung anong oras ako nagising dahil sa taas ng araw.fudge i'am blessed na linggo ngayon at walang pasok pero kailangan ko magreview para bukas.pagkabangon ko ay mabilis akong naligo at nagsuot lang ng oversized na tshirt at white short shorts at lumabas na upang magagahan.




nakakahiya dahil baka nauna pang nagising saakin si felix dapat ako yung naunang nagising dahil nakikituloy lang ako at dapat ako yung magluluto ng breakfast para saamin.




pagkalabas ko ng kwarto ay dumiretso ako sa dining area dahil rinig na rinig ko na agad na may nagluluto doon.pagkapasok ko sa kusina ay hindi nga ako nagkamali nagluluto nga siya.




"morning"i said and walk close to him.




mabilis naman siyang napatingin saakin at mabilis na pinunasan yung pawis niya sa noo.damn he look hot.




"morning,uh how's your sleep?"




"good,you?"




"same.sit malapit na itong maluto"




hindi naman ako umalis sa pwesto ko at pinanood ko lang siya na magluto.matigas ulo ko e bakit ba.




"tsk.asan yung gamit mo sa school?"



when you realized(QUADRO SERIES#2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon