CHAPTER 3

14 4 0
                                    

"Oh eto."

Abot ko sakaniya ng Bag niya. Napabuntong hininga ako, We didn't put the theif behind the bars. Ayaw kasi netong timang nato.


I looked at him while drinking my juice, Nabili ko lang sa kanto riyan sa tabi tabi. I scanned him from head to toe nang abutin niya ang Bag niya.



"T-Thank you." Tumango lang ako sakaniya, Hanggang nagyon hindi ko parin makita ang mukha niya. He's still wearing his all black suit. Pati bag niya black, May lamay ba?

Napailing nalang ako at hinintay siyang magsalita. We we're sitting at the road. Side of the road, Ako lang pala nakaupo.


Kinalikot nito ang nasa bag nito. Pero mukhang may hindi ito mahanap sa loob ng bag nito.

"Why? Is there something missing?" Tanong ko sakaniya. He looked at me, Kumamot sa siya likod ng ulo niya sa may batok. Napangiwi siya.

"I-I think, They've got my wallet and my passport." Nanlaki ang mga mata ko, Inagaw ko sakaniya yung bag niya at naghanap. Halos mapamura ako sa galit.

"Ang mga gagong yon!" Bumuga ako ng marahas na hininga at tumawa ng pagalit. I can't believe this. Those assholes still steal his things!

"Assholes." I mumbled.

He looked at me, There's a hint of worriedness on his eyes. Napabuntong hininga ako at napahawak sa sentido ko.

"Why are you still here? Why don't you go back where your house or hotel is?" Kumunot ang noo nito. Napamura nalang ako, Tangina hindi niya ako naiintindihan. Paano ko ipapaliwanag sakaniya ang sitwasyon?



I don't even speak korean for goodness sake! Hindi kami magkakaintindihan rito! Paano siya uuwi?!

"Hey, Listen carefully." Bumuntong hininga ako at hinawakan siya sa balikat at pinaharap sa akin.

"Someone took your Wallet and Passport, You're aware that you don't have the money to go back. So tell me your address so that I can atleast give you a ride." Paliwanag ko sakaniya. Tinuro niya lang ang sarili niya.



"M-My Address?"

Tanong nito saakin habang turo ang sarili. I sighed and smiled sarcastically.

"Tingin m--Yeah, You. Where do you live? I'll help you get there." Sabi ko, Inabot ko ang phone ko para hindi kami maligaw. Gagamit nalang ako ng map sa phone.

I looked at my Wallet, I still have my money here. Pwede pang pang taxi, I gripped the money tightly.

Maiiyak na ata ako, Sayang din yung isang libo ko nito. Huhu.

I just shake my thoughts away, Atleast makakatulong ako. Mamaya maligaw pa ito at kung ano ang mangyari sakaniya.

"Oh? Where's your address!?" Medyo irita kong saad, Nagmamadali naman niyang inabot sa bulsa niya ang isang papel na may nakasulat.

"H-Here."

Inabot ko iyon at tinignan, Nanlaki ang mga mata ko. Mahal ang bayad rito, 5 Star hotel ampota. Nangigigil ako. Kung hindi lang siya ninakawan ng mga hindot nayon!


Hindi sana magagalaw ang munti kong pera. I will really going to punch those faces of them when I had the chance! Those bunch of assholes!

Bumuntong hininga nalang ako, Wala naman akong magagawa eh. Napatingin ako sa lalaking yon, Si Mr. All black. His playing with his tiny little hands.

I'm In Love With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon