CHAPTER 9

6 4 0
                                    

Napatunganga ako. Day off ko ngayon, Well Actually wala akong pasok kasi syempre Monday atsaka Wednesday lang ako. Abat, Baka Tuesday na. Bukas pa ang aking munting pasok.

Pumasok ako sa Cafe saglit para kamustahin sila Fay and Chel. I smiled at them. I looked at the time.

"Oy, 12:07 na pala oh magtatanghali na." Sabi ko sakanila. Napatingin ako sa Cafe namin, Punong Puno iyon ng mga taong umiinom at sumisipsip ng kape.

Yung iba nandito para bumili, Yung iba naman ay nandito lang para maki wifi. Napaka galing naman talaga, Ansarap sipain palabas ng Cafe eh.

Fay And Chel smiled at me.

"Tignan mo! Kristal! Andami nating costumer! Look! Look--" She pushed me and I also choked fron my coffee. The coffe that I was sipping.

Hinampas ko ang kamay niya. I glared at her. "Gaga! Mukha bang hindi ko nakikita? Powta kitang kita ko, Di mo kailangang hilain bigla yung pagmumukha ko at iharap sa mga yan. " She instantly apologized at nag peace sign.

This brat is so cute. Tsk.

"Hays, Gantan talaga yan si Chel. Nananakit kapag Excited or mixed feelings. Parang di kana nasanay. Tignan mo naman ang nangyayari sa atin pag katabi natin yan." Pinakita niya ang pasa niya sa braso.

"Nagkakaroon tayo ng pasa, Kalmot at iba pa. " Fay Sighed and glared at Chel. Nag peace sign nanamn ang gaga. Napa iling nalang ako at tumawa.

"Siz! Narinig mona ba?" Kumunot ang noo ko. "Owz? Ano? Yung mga taong naguusap? Ano kaba? Malamang hindi, Kahit na maingay sila na parang ewan hindi dapat nakikinig sakanila. Mamaya may mga SPG pa diyan eh, Ew! No way!" Di makapaniwalang tinignan ako nila Fay and Chel.

"Gaga! Hung hang ka talaga, Hindi iyon!" Kumunot nanaman ang noo ko. I rolled my eyes. "Eh ano? Ah! Yung mga delivery ba ngayong araw? Hindi pa eh. Teka ichecheck ko." Handa na akong umalis nang hampasin ako ni Chel sa braso.

"Tangeks! Hindi yon! " I glared at her and talked. "Puta, Ano ba kasi iyon? Bat hindi mo nalang sabihin? May pa suspend ka pa eh! Hays!" Fay chuckled and napailing nalang ito sa aming dalawa.

"Gaga! Hindi mo kasi ako pinagsasalita puro ka dada!" Magsasalita pa sana ako ng takpan niya ang bibig ko. "Shh!! Hep hep! Shut up and listen. " Wala akong nagawa at inintay na lamang siya.

Kinuha niya yung telepono niya sa bulsa niya at may iniscroll scroll don at maya maya lang at sinampal niya iyon sa pagmumukha ko.

Nanlaki ang mga mata ko.

"O to the M to the G! Oh my god!! Totoo ba to?! Whaa! Teka teka! Kailangan kong makita ang BTS!! Saang Hotel yan! Sasalakayin ko sila--Aray! Putang--" Napatigil ako sa pagmumura nang makitang si Fay ang humampas sa akin.

"Pangit maging Sasaeng fan, Wag kang masyadong adik. They hate sasaengs remember? Nasasaktan sila pag meron non." Napakamot nalang ako sa ulo ko. "One chance lang to! Sabi rito sa article Nasa Vacation sil--" She cut me again.

Napapilit na ngiti ako.

"See? Alam mo ba ang ibig sabihin ng Vacation? Means nandidito sila para magsaya. Para magrelax and getaway from all the stress in korea, On their jobs. Respect them guys. Hayaan niyo silang magsaya."

"Atsaka, Ngayon nangalang sila pumunta rito ano? Susugudin niyo? Edi na-Disappoint sila? Alam ko namang maraming toxic sa philippines pero wag na kayong maki-isa." Napangiwi kami ni Chel sa point ni Fay.

Hay, Bwisit. I really wanna see them. Nakanguso ako habang nakatingin sa lapag. Bumuntong hininga ako. Tama naman tong gurang na to eh. Nakaka dissappoint yun, Kahit ako din eh. Kaya wag na ngalang.

Hays, Edi babantayan ko nalang sila! Tutulong nalang ako sa mga armys na gustong maging safe sila! Sa Hotel bukas. I'm sure maraming Armys na nagiinatay sa BTS sa labas ng hotel nila.

Sasama narin ako. Pero para magbantay ng sasaeng fans at tumulong sa purple ribbon shemay. One act. Natawa ako sa sarili ko.

"Tama ka naman gurang, Alright di na kami magiging sasaeng." Fay glared at me.

"Oo nga, Tama nga si gurang. Hayst, This is a great chance pero ilelet go natin to. Round of applause for the three of us! Palakpak mga baks!" I laughrd with Chel but Fay kept on glaring at us.

"Alam mo? Ikaw na babae ka, Simula nang maaksidente ka bumastos bunganga mo. Gusto mo bang I-straight-in kita diyan? Tutumba ka diyan." I did a make face that pissed her off.

"Gurang gurang!"

Asar ko sakaniya. She glared at me.

"Don't call me gurang! I'm just 25 yeats old for goodness sake!" Inis na sabi niya. Natawa ako, Napakadali talang inisin ng babaeng ito.

Napaka walang patience. Kinuha ko ang cake sa lalagyanan at nilamon iyon.

"Hoy! Ano ka? Baboy? Ikaw umuubos ng tintinda nating gaga ka!" I just smiled at agad na inubos ang cake bago pa ako mahabol ni Chel.

Kumaway ako dala ang ninakaw kong Americano Coffee sa loob ng kitchen. I smiled at them. "Ciao! Kita nalang tayo mamayang gabi or bukas! Sayonara!" Chel put up her middle finger secretly para walang costumer na makaalam.

"Gago." Fay smiled and mouthed those words. I just laugh and shrugged it off. Agad akong kumaway at lumabas na ng Cafe.

"Is this it? "  Rinig ko pa ng may madaanan akong dalawang lalaking naguusap. Nakatuklob ang mga mukha nito. I just shrugged and walked passed them.


Habang sumisipsip ako sa Kape ko ay naisipan kong maglakad. "Wow, Bilbil naman. Di ka dapat nas-spot-an. Malamit nang magbukas, Makikita natin ang BTS kaya dapat mawala ka." Napangiti ako nang may isang idea na nagpop up sa utak ko.


"Halika, Bilbil ko. Hindi naman kita tinatakwil pero kasi, I really needed to be sexy for tomorrow. So I'm gonna work on a park for about 30 minutes or hour muna okay?" Kausap ko sa bilbil ko. Literal akong nakatingin sa bilbil ko.

Para naman itong sumagot at pinat pat ko ito. "Good good, Anyways. I won't totally burn you naman. I love you padin, Tanggap konang bahagi ka ng katawan ko. I'll just reduce your family members. " I winked at my own belly and I laughed.

"I'm getting Crazy each day."

I laughed and walked throuvh the park to get some air and to burn some fats narin.


This is going to be fun.

___________

To be continued.

Share, Vote and Comment.

Life Goes On, Let's Live On.

-Iampauwie_07

I'm In Love With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon