CHAPTER 13

7 1 0
                                    

Napalabi ako nang makitang napakahaba ng pila sa convinient store. Napairap ako. Tinignan ko ang dala ko, It's just two box of icre cream. Different flavor and chips, Alot of chips for the rest of the night.

It will be great if they'll do their thing faster. Napa roll eyes nalang ako at tinignan ang phone ko para sa oras. It's already late but alot of costumers kept on coming in and out.

"Paano ako manonood ng kdrama nito?" Iyak ko at napapadyak. Ang ibang mga nakapila ay napatingin sa akin. Well, Dapat ba magkaroon ako ng pake?

Napalabi ako at bumuntong hininga. Napatingin ako sa isang matandang babae na nasa kabilang linya at nahihirapan itong iangat ang mga pinamili niya sa cashier.

My eyes went to the guy next to her, No--Behind her? He's using his phone kaya hindi nito nakikita ang matanda. "Ano batong lalaking to?" Hindi manlang tinutulungan yung matanda.

I once again rolled my eyes in frustration. Nangangati na ang mga kamay kong tumulong lalo na't parang walang balak ang mga ibang tao na tulungan ito.

I let out a long sigh before walking there. Great, Now my line got stoled by those jerks. I glared at the guy with his phone but he suddenly looked at me making me shookt a little.

Napaiwas ako ng tingin, Shet na malagkit! Nakita niya ba yung masamang tingin ko? Argh! Sana wag naman. Kahit na makapal ang mukha ko, Diko kerry na makitang ganon.

Nakatakit ang mukha ng lalaki kaya't diko maintindihan o makita ang reaksyon nito. Nang medyo makalapit ako sa kanila ay nasa likod ko sya.

"Ako na po." Inangat ko ang mga grocerries ni Lola at naghintay na matapos ang mga ibang tao sa unahan ng cashier.

"Ay, Maraming salamat Ihja." Pasasalamat nito sa akin. Ngumiti ako ng matamis. Well, I don't regret coming here atleast I got the chance to clear my past sins by helping this poor old lady.

Joke lang, God. Hehe.

Habang naghihintay ay kinuha ko ang phone ko at nagkukunyaring nagsasalamin duon. But the truth is, I was trying to peek if that guy's confused or thinking that I'm crazy.

Bakit kasi ako nang g-glare for no reason? Ay hindi! May rason pero di niya alam! Yun lang yon. Wala naman akong ibang ginawang masama, Medyo tama naman ako eh.

Wag siyang ano riyan. Ngunit nakita ko ang lalaki na nagtetext sa kaniyang phone. It made me irritated. Isn' he going to question me?

Argh! Why would I let him question me? What do I care if he doesn't care? Wala rin naman akong pake. Duh! Ibababa ko na sana ang cellphone ko nanh umangat ang tingin nito at nakitang tumitingin ako sakaniya.

Nanigas ako sa kinatatayuan ko. I-Is he looking at me? Dahan dahan kong binaba ang phone ko sa taas and then I felt embarrassed. Did he saw me? Hindi naman siguro. Convincing naman yung pag u-under cover ko eh.

Mukha naman akong nagsasalamin sa pictures eh. Kinakabahan ako. Napahawak ako sa mukha ko dahil sa kahihiyan. Now, I'm embarrassed. Bumuntong hininga ako at hinampas ang mukha ko.

"Nope, Wala kang dapat ikahiya. Crystal, You did a great job on under cover." I can hear chuckles and shake heads from behind me. I stiled, Wait what was that?

Napatingin ako sa mga taong nasa likod ko. They looked at me with smiles on their faces. Teka nga bat ganyan silang ngumiti.

"Ganyan rin ako noon kapag nagpapapansin ako sayo, Hon diba? Look at them, She looks cute." Nanlaki ang mga mata ko sa bulungan ng mga ibang costumer.

Napatakip ako ng mukha. Argh! Wala na! Pati sila nakita yun? So It's a mission failed? Akala ko pa naman nakaligtas ako. Now, They're laughing at me? Napailing ako.

So much for embarrassment. Wag monang pahiyain pa ang iyong sarili, Crystal. Stop talking and put the straight expression on your pretty face!

Agad kong ginawa ang sinigaw ng utak ko. I stand straight and look straight. Sa sobrnag hiya kung bakit ko ginawa iyon. Yeah, Hiya!

Napaptingin ako sa wallet na nahulog galing sa bulsa ni Lola. Kumunot ang noo ko, I looked around. Wala bang nakapansin noon? Kinuha ko iyon ng pasimple at sasabihin sana kay lola nang makitang busy ito sa pagtingin ng label sa mga binili niya.

I sighed and my eyes landed on her shoulder bag, Wide open. Tumingin tingin ako sa gilid at napagdesisyonan na dun nalang iyon ilagay. Sinoksok ko ng dahan dahan ang kamay ko at inilagay iyon ng maingat. Mamaya mapagkamalan pakong--

May humawak ng kamay ko. Napatingi  ako sa likod ko, To my surprise it was the man behind me. His face was covered with mask and a cap so I couldn't see his face clearly. Only his eyes that I'm sure belongs to a foreigner.

"What are you doing?"

He asked. His cold voice runs through my veins--Teka tama ba? Ah basta I got scared because of his cold voice.

Napatingin ako sa kamay ko na nasa loob ng bag ni Lola at sakaniya. I looked around and people are eying with me. Okay, Now I got their attention.

Lola seems to felt the heavy things inside her bag which is my hand being hold by this jerk so she was shocked when she saw me...And my hands inside hers.

Narealize ko ang mga tingin nila kaya agad akong umiling at inangan ang kaliwang kamay ko para umiling at tumawa ng may kasmaang nerbyos.

"Haha, No It's not what you think it is. I was just helping her, Granny.." I said and laughed neevously. But he didn't move an inch and looked at my hands.

"Helping her? By stealing her..." itinaas nito ang kamay ko, My hands are holding the wallet that the granny dropped.

"By stealing her wallet? Really? You didn't even had pity on her. She's a granny--" I quickly denied it.

"I'm not a theif!! I wasn't stealing anything! I was just helping her--" He cut me. Na kinainis ko. Sasapakin ko to. Tangina.

"Are you really not? I don't believe you." That made my blood boil. Kinuha ko ang kamay ko sakaniya dahil winaski ko ang kamay niya at dinuro siya.

"Don't you dare accusse me! I'm not a theif. I already explained that she's busy checking the label on the food so I had no choice but to bring it back inside her bag myself--" He didn' let me finish and smirked.

I can see it, His cheeks twisted. I'm so fucking sure.

"Or...You saw her being busy and take advantage to stole her wallet? Isn't it the real story?" I shut my eyes closed in frustration and looked at granny.

"Lola, I swear! I'm just helping you, Please believe me. I never intent to steal any of your things--Hey! Hands off me!" The guy hold me in my wrist.

"Stop talking! I'll call the cops and you'll be punish. " My eyes widen. Gusto ko lang naman makanuod ng kdrama ah.

"Putangina mo! Pag dimo ko binitawan, I'm gonna sue you! This is defamation! Illegal accussations as well! You'll gonna regret not believing me, Asshole!" Pero hindi ako nito binitawan.

I had no choice. I kicked his...balls.

__________

To Be Continued.

Share, Vote and Comment.

#SorryYoongiBabes

Sorry kung natagalan, Hectic ang schedule ko and alot of stress are coming in and out of my life. I can't write and at the same time study because I really had a hard time when I tried those.

I had 8 subjects and 2 of them every single day. At friday-sunday. There's no rest cause they're giving us projects, Assignments and long term projects. Now, I have a dance project for one month I had to make cotumes myself.

So I apologize. I just hope that you won't get tired of reading my stories.

Oh and, I'm starting to revise my story called The Bad Boy changed me. I just felt like revising it. Goodbye Jeje self.

HAPPY READINGS.

I'm In Love With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon