CHAPTER 5

10 4 1
                                    

Napamura ako sa sakit ng ulo ko pagka gising ko palang.

Bumuntong hininga ako, At kinusot kusot ang mata ko. As usual galing ako sa kama ko, May laway laway pa sa bibig at magulo ang buhok. Alangan namang mukha akong diyosa? Dzuh.

"Ahh.."

I yawned.

Dinilat ko ang mata ko at umupo ng ilang minuto, Inaantok padin ako. Pinunasan ko ang laway ko sa gilid ng labi ko at inayos ang buhok.

Nang mapagdesisyonan ko nang magluto ay tumayo ako at lumabas ng kwarto. Kumunot ang noo ko, Ano bang nangyari kagabi? Bakit wala akong maalala?

Bakit ambaho ng bibig ko? At bakit ang sticky ng katawan ko? Jusko. Napailing nalang ako, Nanlaki ang mga mata ko ng makita ko kalooban ng bahay ko.

It's clean!

Kumunot ang noo ko, Powta. Hindi ko matandaaan kung anong nangyari. Napatingin ako sa mirror kung saan pwede mong makita sarili mo. Odiba? Galing.

"Wow, What a mess. "

Napangiwi ako sa sariling kong replika, Mukha akong ginahasa na ewan. Anlaki narin pala ng eyebags ko, Tapos yung buhok ko di ma-Identify.

Bumuntong hininga ako.

"You haven't shower yet? That ew." Ngiwi kong sabi sa sarili ko. Napailing nalang ako, I messed my hair and sat on the couch.

"Ano bang nangyari? Paano naging ganito kalinis ang bahay ko? " Tanong ko sa sarili ko.

"Baka may magnanakaw kagabi, Tapos inayos niya yung bahay ko bago siya umalis-- Tang'na naman! Sino namang gagawa non?" I ruffled my hair at pinagsisisipa ang couch.



At mga pillow doon. Nang tumigil ako ay tumingin ako sa taas, Sa may ceilings. I sighed, I still can't remember on how I end up here. Dumeretsyo naba ako kaagad sa bahay pagka sara ko ng Cafe?



Siguro, Probably. Palagi naman akong ganon. Bwisit, I can smell Alcohol on my mouth. Umupo ako at inamo'y amo'y iyon. Napatingin ako sa isang gilid ruon, It has one bottle of wine. A big wine.



Why would I drink it? Kumunot ang noo ko. Bakit ko naman iinumin yan? Impossible. I'm not a drinker so That's impossible. I gasped and my eyed went wide.

I-I remember...


"AHHH!!! "

Hinampas hampas ko yung sarili ko ng unan. Anong nangyayari?! Isa isang bumalik ang lahat sa ulo kong nakalimot! Ahh!


From the cafe! Nung naglalakad ako pero sarado yung daanan! Tapos bumalik ako at medyo nagkainitan kami ng mga lalaking tambay ruon! T-Then...


Someone called for help! And naging mabilis ang kamay ko at mata ko na hindi ko alam kung paano ko nagawa! I pinned the guy on the floor and handed the man his bag!

"MR. ALL BLACK?!"

Napahawak ako sa bibig ko. And then Hindi nga siya marunong mag english so ako nag-adjust! Hindi ako makapaniwala. Hinatid ko siya sa Hotel niya! Pero ayaw siyang papasukin!

"T-Tapos...T-Tapos..."

Agad akong napatingin sa Isang kwarto na guest room. Nangiginig ang mga kamay ko. Totoo ba yung nakita ko kagabi?! Hala! Nag-Ha-hallucinate na ata ako!

"Ano ba to?! Bat si jimin yung nakita ko kagabi?! Nasobrahan ba ako sa inom?!" Napatayo ako at tinignan yung bote. I was hoping na hindi iyon ubos.

I'm In Love With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon