Kabanata 22

2.3K 67 4
                                    

Celine

She heard her twin, kidnapped rachel at alam na alam niya, kung saan naglulungga ang kapatid niya, tiyak niyang doon din nito tinago si rachel.

She maneuver her car to where  her twin sister is. Nang makarating s'ya sa lugar kung nasaan ito ay hinarang siya ng mga bodyguard at ng mamukhaan siya ay agad din naman itong humingi ng paumanhin.

That was her dad battalion, her dad owns an agency who trained and make the person skilled on hand to hand combat and other stuff, hindi niya alam kung biased ba ang dad niya at ang mga napiling bodyguard nito noon ay mga walang tulak kabigin sa kagwapuhan. Kung hindi lang talaga siya head over heels sa lalaking iyon ay tiyak niyang magkakagusto siya sa isa sa mga bodyguard ng daddy niya, na bodyguard na ngayon ng kapatid niya. They we're all skilled and can break someone's bone if they messed with her twin.

Nang makapasok siya sa hideout ng kapatid ay nakita niyang nasa sala si raven na s'yang butler ng kapatid niya, ito din ang pinaka gwapo sa lahat ng bodyguard ng kapatid niya.

"Where's Caroline?" Tanong niya rito. Inangat nito ang tingin at tiningnan s'ya at ibinalik muli ang tingin sa dyaryong binabasa nito.

"She's in the second floor, talking to the girl she kidnapped." Ani nito. As if hindi kasalanan ang pangingidnap ng tao.

"I will talk to her. Can you please call her for me." Ani niya at naupo sa sofa.

Tumayo naman ito at ibinaba ang binabasa nitong newspaper, umakyat ito sa taas, maya maya lang rin ay bumaba na ito kasama ang kakambal niya.

"What are you doing here?" Tanong nito ng makalapit sa pwesto niya.

"I heard you kidnapped, rachel." Aniya.

"No. I did not kidnapped her, i adult-napped her, that's the right term, cause she's not a kid anymore." Pilosopong sagot nito.

She gritted her teeth in annoyance and give her twin a deadly stare.

"Let her go, Caroline. Bawal sa kanya ang stress, lalo na't buntis s'ya."

"Oh please shut up! I'll do whatever i want to do with her." Ani nito at dali daling lumabas ng hideout nito, tiyak niyang sa hospital ang punta ng kakambal niya.

She looked at raven and saw that he's looking at her also, she raised her right brows to him that make him divert his stares.

"Dalhin mo ako kung nasaan si rachel ngayon." Ani niya. Agad din naman itong tumango at nauna ng lumakad at siya naman ay nakasunod lang rito.

"Did you gave rachel foods to eat?" Tanong niya rito habang binabaybay nila ang daan patungo sa kwartong pinagdalhan ng kakambal nia kay rachel.

"Yeah, that's what your twin ordered." Ani nito. Hindi parin talaga nag babago ang kapatid niya, even there's a hatred in her heart she did not let rachel died in starvation.

Maya maya rin lang ay huminto sila sa isang pintuan at binuksan ni Raven 'yon. Nang makapasok sila ay nakita n'yang nakaupo ito sa silya at nakatingin sa bintana sa loob ng kwarto.

Natuon ang tingin nito sa kanya at kay raven bago ito ngumiti.

Nagawa parin nitong ngumiti sa sitwasyon nito ngayon.

"Iwan mo muna kami, Raven." Utos niya kay raven at agad naman itong tumalima. Nang makaalis si raven ay nilapitan niya si rachel, hindi parin mawala ang ngiti nito sa labi, but she know behind that smile is sadness and scared for something.

"Your back, papatayin mo na 'ba ako?, Pwede bang magrequest man lang? pakainin mo muna ako dahil nagugutom na ulit ang baby ko." Ani nito at ngumiti sa kanya, she salute her in this kind of situation she's still thinking of her baby.

 His Denial (Swayed Series #1)Where stories live. Discover now