"SIGURADO kA naba talaga sa desisyon mong yan? Hindi kana sasama sakin pauwi ng santa inis?" Jess asked her and she nod.
Miss niya rin naman ang mga pamangkin, pero kailangan din siya ni Cevon.
Marupok man pero yun siya, she doesn't care anyway.
Pauwi na ang kaibigan dahil sa hinahanap na din ito ng kambal.
"Ipapadala ko na lang kay Greg ang mga gamit mo."
"Thank you jess, babalik narin ako kay Cevon." Humalik at yumakap siya sa kaibigan, nandidito sila ngayon sa coffee shop malapit sa ospital.
"Ihalik mo na lang ako sa dalawa kung pamangkin." nakangiti niyang yang usal rito.
Saktong pagtalikod niya ay bumungad sa kanya ang nakakatandang kapatid.
Nakaangat ang kilay nito na mas aakalain mo pang babae, dahil sa kapal ng kilay nito na pang artista tingnan.
Naguguluhan rin ang nakikita niya sa mga mata nito at hindi niya man sabihin ay may kutob na siyang, hindi makukuntento ang kuya niya sa tinginan lang.
Ito rin ang taong pag may gustong malaman, ay hindi ito titigil na arukin ka ng mga mata nito na magsalita ng katotohanan hanggang sa hindi ito nasatisfied sa nakuhang sagot.
"At Sino naman ang dalawang pamangkin mo?" Gulat niyang nilingon ang kuya niya hindi niya napansin nasa likuran na pala nila ito.
Nang tingnan niya si Jess ay pareho lang sila ng reaction gulat na gulat rin ito.
"Ano na baby sis. Sino ang tinutukoy mong pamangkin? kung hindi pa naman ako nag kakaanak." Para siyang inaaruk na magsalita sa klase ng tingin na binibigay ng kuya niya.
Yes kuya you have a child and its a twin, but sadly you don't know about them.
Tiningnan niya si jess na kasalukuyan nakatingin narin pala sa kanya ngayon.
Walang bakas ng pagkabigla ang mukha ng kaibigan niya, namula lang ang mukha nito at umiwas ng tingin sa kuya niya.
Hihintayin niya na lang siguro na ito mismo ang magpakilala sa kambal sa kuya niya.
"It was jess twins at dahil wala ka pa namang anak kaya sila muna ang pamangkin ko." Thank god that I didn't stuttered.
I smiled at him, para hindi niya mahalata na nagsisinungaling ako.
But knowing him tanggapin niya man ang paliwanag at sagot mo may doubt parin ito.
LUMIPAS ang araw at hindi pa sila nakakalabas ng ospital, next week pa ang labas nila that day din ay tatanggalin na ang semento sa paa ni Cevon.
She's busy taking care of cevon every pasing day hindi man lang siya napagod kaka-alaga rito, ma's gusto niya panga na siya na lang ang mag alaga Kay Cevon hanggang sa makalabas ito ng hospital.
Hindi niya rin nararanasan ang ma-boring sa ospital, dahil minsan ay bumibisita din ang mga kaibigan ni Cevon maging ang kuya niya ka video call niya din minsan si jess at kambal nito.
After that encounter between her, jess and her kuya ay binagabag siya ng konsensya, gusto niya ng sabihin sa kuya niya na may anak ito kay jess.
Ramdam niya din ang pangungulila ng kambal sa ama ng mga ito.
Kagaya na lang noon nakaraan ng mag video call sila. The twins asked her a couple of questions about their dad.
Flashback
Kasalukuyan niyang kausap ang kambal, through video call at si jess naman ay naghuhugas ng pinggan.
YOU ARE READING
His Denial (Swayed Series #1)
Fiksi Umum[COMPLETE|UNDER EDITING] One word to describe the famous full-time and highest paid model "Rachel Villanueva". A perfect definition of BEAUTY WITH BRAINS every man's wanted. Cevon Francisco Bustamante was a successful business man at an early age...