Kabanata 4

2.7K 99 1
                                    

================================================================================================

Hindi niya tuloy maiwasang isipin kung bakit ganito na lang ang reaksyon ni jess ng makita ang kuya niya. Naging isa ba ito sa mga babae ng kuya niya?


She don't know where jess anger came from, is she one of my brother girls that he hurt before? if yes then kuya deserve jess glared, if looks could kill nakaratay na ang kapatid niya.

Hindi man lang pinansin ng kapatid niya ang mga kaibigan at naka-focus lang ito sa panggugulo ng buhok niya, as if iyon ang pinaka interesadong bagay na nakita nito.

"Anak ko! And friends halina na kayo at kakain na." Tingnan mo tong mommy niya makatawag ng friends mukhang siya pa ata ang kaibigan ng mga kasama ko.

She knows how to pleased and be friends with younger her age, masayahin rin ang mommy niya at magaling makitungo.

Inakay siya ng mommy niya sa dining area kasunod naman ang kuya niya , daddy niya and her friends.

Ang daming foods na nakahanda, mukhang pinaghandaan talaga ng mommy niya ang pagdating niya at ng mga kasama niya.

She sit besides her mom na katabi naman ang dad niya. Nagsiupuan naman ang mga kasama niya, Carol and Jenny are on her side, while sa left side naman ng daddy niya naupo ang kuya niya tapos vacant and her manager Cristina.

Huling naupo si Jess at dahil no choice at sa tabi ito ng kuya niya natama ang upuan nito.

Mababakas ang pag kailang at kong tama siya ay nababalisa narin ang kaibigan.

"Guys please dig in." Thanks for her Mom, for starting a conversation while eating.

Her mom asked her about what happened to her photoshoot in Palawan, and the event that was held there and she gladly answer her and told her that the event are successful.

Her mom dream to become a international model, actually she is already a model here in the Philippines.

She on top of her career when he met dad and it happened na may nangyare sa kanila and then boom, mom is carrying my brother and Dad as The Great Gregory Villanueva happened to be a possessive and territorial kind of man.

He don't want to see mom wearing a sexy kind of clothes and sees by other men kaya binuntis niya si mom, kaya tinigil ni mom ang career niya and they love each other naman kaya their still together and happily married, with a beautiful daughter and handsome son who happened to be her and her brother.

"Cristina pasaway ba itong anak ko?" Dad asked my manager.

Mabait kaya ako

"Hindi naman ho gaano, controllable naman ho." Sabi nito at binuntunan pa ng tawa.

"Ikaw jessa your a model also right?" Mom asked Jess and she nod.

"How your life iha?" Tanong uli ni mom, Jess chew her food first before spoke.

"Okay naman ho ang parents ko ho ay nasa province namin at pinatayuan ko na lang po sila ng mini store para may mapag kaabalahan naman kahit papano, dahil ayaw naman ho nila na dito nalang sa maynila." Jess said.

Naantig siguro ni Jess ang puso ni mom dahil naiyak ito ng mag kwento pa si Jess na ito ang breadwinner ng pamilya at may kapatid itong lalaki na college students palang.

Ang mom and dad naman nito ay pinatigil ni Jess sa pag Sasaka, at tinayuan na lang ng mini store nagpapadala naman ito thrice a month sa mga magulang nito.

 His Denial (Swayed Series #1)Where stories live. Discover now