Chapter 7

11.8K 228 21
                                    

A/N: Before reading this, please be advised, that this story might contain typographical and grammatical errors.





Raphie







"What about you?. Can you tell me something about your self. "

I stared at Saturn's face when he said that.

I smiled and brushed his hair.

"Ahm, may boyfriend ako-"

"THE FUCK!. " gulat nyang saad. Napabalikwas sya ng bangon at hindi makapaniwalang tumingin sa akin.

"May boyfriend ka?. Then why did...why did you kissed me back when i kissed you?. "

I smiled and played with my fingers.

"His name is Alistair. " he cursed more.

"He died because of me. " bigla syang natigilan.

"Pauwi na kami that time, ihahatid nya ako sa bahay namin. Nasa parking lot kami ng school when five guys tried to take me away. "

"Hindi namin sila kilala. Alistair fought them, nang makawala ako ay mabilis kaming umalis duon. Hinabol nila kami, we panicked.... naging mabilis ang takbo ng sasakyan ni Alistair. "

I almost jumped when Saturn wiped my tears. I looked at him.

"Ginigitgit nila kami, A-Alistair lose control. I was so s-scared, n-namalayan ko na lang na tinanggal ni Alistair ang s-seatbelt nya at niyakap ako bago kami s-sumalpok sa isang truck. He protected me using his own b-body. " my voice crack.

Saturn pulled me to his chest. Mahigpit nya akong niyakap.

"I-i saw him full of b-blood. Hindi ako makagalaw, i want to r-reached his hand but i can't. Ang hina hina ko!. Kahit ganun na ang kalagayan nya, he still m-managed to s-smile at me."

"I was in the h-hospital when i woke up. Nandon ang family ko. Ang sabi nila, wala akong m-malay sa loob ng isang l-linggo. Ang m-masakit pa, w-wala na si Alistair. He's g-gone, and it's  my fault!. "

I cried in his chest. Ngayon lang ako nagsalita tungkol sa nangyari years ago.

"I got traumatized, hindi ako nagsasalita, ayoko sa maraming tao at ayoko sa sasakyan. It took me a month, bago ko puntahan si Alistair sa cemetery. "

"From that day, i am not the same Raphie anymore. I became cold and i don't talk too much. I always visit Alistair, sa kanya ako nagsasabi ng lahat. "

"Sya pa rin ba?. Hindi ka pa ba nakakamove on?. " Saturn asked.

I smiled. "Tanggap ko na, na hindi na kami pwede. Na hindi kami hanggang sa dulo. But he will always be a part of me, i owe him my life. "

"I salute him. " Saturn muttered.

"He's brave to do that. I am also thankful that he did everything just to protect you. Kung hindi nya ginawa yun baka wala ka dito sa akin. "

Saturn looked at me.

"I like you, Raphie. " he confessed.

Kumalabog ang puso ko.

"H-how?, we just met days ago?. "

"Yes, it's just days but i like you since the first time i saw you. " aniya at ngumiti ng mapait.

"I will understand if you will reject me. Alam ko namang walang makakatanggap sa akin, sarili ko ngang ina hindi ako matanggap. I already accepted that. I just want you to know that i like you. Ayoko lang kimkimin. "

TRES MARIA'S SERIES 3: Maria RaphaellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon