Chapter 21

11.4K 218 26
                                    

A/N: Before reading this, please be advised, that this story might contain typographical and grammatical errors.






Saturn


"I'm sorry, but the patient is in coma. " anang Doktor na ikinaguho ng mundo ko.

I throw punches on the nearest wall.

"No, no, it can't be. Not my wife!. "

Lumapit sa akin si Daddy Stan. "Be strong, Saturn. Magigising din si Raphie. "

"D-dad, yung a-asawa ko...i need my wife. Sya lang ang meron ako, Dad. " lumuhod ako sa harap ni Daddy Stan.

"We will pray for her. Mabait ang diyos, walang imposible sa kanya. Just pray, hijo. "

"S-sweetheart, please...wake up. I don't know what to do anymore. Miss na miss na kita. "

I kissed Raphie's hand. Maraming tubo ang nakalagay sa kanya. Maraming pasa at sugat sa katawan.

"Please, w-wag mo akong iiwan. M-mawala ng lahat, wag ka lang. I badly need you, sweetheart. "

My tears fell.

Damn that Fuentes, this is all his fault!. Kung hindi nya kinuha si Raphie hindi mangyayari to.

"Saturn, hijo. Umiwi ka muna sa bahay. " ani Daddy Stan ng dumating sila ni Mommy Mel.

Umiling ako.

I heard him sighed.

"Isang linggo ka na dito, hijo. Walang matinong kain at tulog. Baka ikaw naman ang magkasakit nyan. "

"I don't want to leave my wife, Dad. " sagot ko.

"Ikaw talagang Planeta ka, pasaway ka rin. Ito dinalan ka namin ng pagkain at mga damit. "

"Oh god!. " bulalas ni Mom ng biglang mag flat line si Raphie.

"S-sweetheart!. "

"Stan, call the doctors!. Bilisan mo!. "

No, please.. Wag ang asawa ko. Not her, please!.

Pinalabas kami ng kwarto ni Raphie ng dumating ang mga doctor.

Mommy Mel is crying. Sinapo ko ang mukha ko gamit ang dalawang kamay.

Lord, please have mercy on me. Hindi ko kayang mawala ang asawa ko.

"How's my daughter, Doc?. "

Mabilis kaming lumapit sa doktor ng lumabas ito ng hospital room ni Raphie.

"Her heart stopped beating for a couple of minutes. Good thing, your daughter is a fighter. Bumalik ang heartbeat nya, but she's still in coma. "

Nagpaalam ang doktor sa amin. Pumasok kami sa loob. Raphie  look so weak, maputla ang buong mukha habang nakahiga sa kama. And it pains me seeing her like that.

"Mom, Dad, kayo po munang bahala sa asawa ko. "

Kunot nuong lumingon sa akin si Mommy Mel.

"Saan ka pupunta, Hijo. Uuwi ka ba sa bahay?. "

I shook my head.

"Kung kinakailangan ko pong magmakaawa, gagawin ko. Aalis lang po ako sandali. "

Lumabas ako ng hospital at nagpunta sa parking lot. Sumakay ako sa kotse at mabilis itong pinatakbo.

Nagtungo ako sa simbahan at namamakaawang lumuhod sa harap NIYA. "P-Please, i need my wife. N-Nakikiusap ako, iligtas mo si Raphie, h'wag mo muna siyang kuhanin sa akin. Mahal na mahal ko siya. "

TRES MARIA'S SERIES 3: Maria RaphaellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon