Nhận thấy không khí hơi ngột ngạt, Tom cũng đã trở vê trạng thái an tĩnh như mọi ngày, mặc dù hắn chỉ ngồi im thôi không cần làm gì cả, nhưng lại thu hút em một cách lạ kì. Dường như có một lực hút thần bí nào đó khiến em luôn đặt tầm mắt trên người đối diện.
"Lại ngẩn người nữa rồi."
Hắn thầm nghĩ thế và tự hỏi cô gái nhỏ ngồi trước mặt mình chuẩn bị làm gì tiếp theo. Từ đằng sau cuốn sách dày hắn che chắn như một tấm màn, không để lộ bất kì một tâm tư nào với tất cả mọi người.
Hắn đã quen làm thế, không biết từ khi nào, hắn luôn để đầu óc mình cảnh giác. Hắn đã sớm nhận thức được sự nguy hiểm của thế giới bao nhiêu là thách đố, là nguy hiểm, nhất là từ khi hắn biết sự tồn tại của thế giới nhiệm mầu, có Bạch ma pháp thì cũng sẽ có Hắc ma pháp mà thôi.
Vì thế, xù lông và canh thức, rèn luyện cho mình một cái đầu lạnh và chỉ tin tưởng chính mình, chính là cái nhìn của hắn đối với hết thảy.
Mải chìm sâu vào đáy của tiềm thức, hắn quên luôn cả người đối diện.
Tom vội đưa tầm mắt sang phía đối diện, hắn vẫn im lặng. Fian cuối cùng cũng chú ý đến người con trai "nguy hiểm", rồi không biết em nghĩ gì, Fian khẽ rũ mắt, thở một hơi thật sâu lấy dũng khí, em chầm chậm đưa tay và cười dịu dàng:
-Xin chào, tôi là Fiante, Fiante Emorus. Có thể gọi tôi là Fian nhé!
Tom lặng người. Lần đầu tiên có người muốn kết bạn với hắn, lần đầu tiên có người chìa tay ra, đưa hắn ra khỏi bóng tối. Hắn vẫn còn dè chừng, đưa đôi mắt đầy nghi hoặc nhìn em. Thế nhưng Fian có vẻ khác xa vẻ rụt rè ngày trước, cái ngày lần đầu tiên gặp ở tu viện, hay nói giảm nói tránh một chút, là nơi "cưu mang" hắn, nhưng nói một cách trắng trợn, đó là nơi giam cầm hắn. Một nơi không khác gì ngục tù, suốt chừng ấy năm, giam giữ hắn, đem lại cho hắn những cái nhìn khác lạ về thế giới đã sớm sụp đổ hoàn toàn trong tiềm thức của hắn. Căm ghét, ghê tởm đến tận xương tủy, chính là những gì hắn có thể nhớ đến nơi dơ bẩn, thấp hèn đó.
Chính là kí ức hắn dù có chết, có xuống mồ chôn đi chăng nữa, cũng chưa bao giờ nguôi ngoai. Môi trường khắc nghiệt đó, đã làm tha hóa một đứa trẻ từ trong trứng nước, sẽ chẳng bao giờ xứng đáng được tồn tại.
Tom ghét cả thế gian này, ghét cả tên họ của hắn, chính là tên của người cha Muggle thấp kém, ghét cả người mẹ ngu ngốc, chỉ biết dùng Tình dược để cảm hóa được người đàn ông không yêu bà, phản bội lại dòng máu Gaunt cao quý, một dòng họ đáng được tự hào, có biết bao nhiêu người thầm thèm khát cái "danh xưng" truyền nhân duy nhất của Ngài Slytherin cùng quyền lực và biết bao nhiêu điều kì diệu nhất.
Tom khẽ buông bàn tay đang nắm chặt kia, hòng giấu đi một chút tạp niệm sâu trong lòng hắn. Rồi hắn nhếch khẽ khoé miệng, nửa cười nửa không, một cách tiêu chuẩn, đỡ lấy bàn tay chìa ra nãy giờ, cất giọng đáp lại:
-Lần đầu gặp, hân hạnh. Cậu có thể gọi tôi là Tom, Tom Marvolo Riddle.
Cả hai đều nhìn vào mắt nhau, giống như đang cố tìm ra điều gì đó có thể tỏ lộ qua đôi mắt của nhau vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tom Riddle-ĐN Harry Potter] Gửi ngàn cánh hoa cho anh
FanfictionTrăng cao, trăng sáng, trăng hoạ bóng nàng. Kẻ si, kẻ ngốc, kẻ hoá tương tư. Couple: Tom Marvolo Riddle X Fiante Miam Emorus. Author: Fian. Lưu ý: chỉ đăng ở Wattpad và Mangatoon (nhưng toi lười) , nếu thấy ở bất kì trang web lợi nhuận nào khác, đ...