Chapter 12

1.7K 44 0
                                    

CHAPTER 12

Trinity Louie Rojas

NANLAKI ANG mga mata ni Lea nang makita kami. Napayuko na lang ako. Kanina pa nga kami pinagtitinginan ng mga tao sa paligid. Sino ba naman ang hindi?

Zach walked like a model with his hand holding mine while the other is inside his pocket. He's wearing a black shirt and black denim pants paired with white rubber shoes. It's simple yet eye-catching.

Nasa isip ko tuloy na jowa ko siya.

This guy can't stopped confusing me.

Naupo ako sa dati kong pwesto. Kinuha naman ni Zach ang extrang upuan sa kaliwa namin. Naupo doon at idinantay ang kanang braso sa likuran ko. He went near me one more time. Dumikit na ang katawan ko sa kaniya. That made me shivered. Seems like an electric bolts sinked in on my system. He presses my arm from the back. I look at him ang glared. Don't you dare.

Ngumisi ito at ibinaling ang tingin sa harapan. Playing innocent.

God! Zach and his man whore skills. Kailangan pa ba niyang pumisil?

Tumingin ako kay Lea at binigyan niya ako ng what-is-happening look.

I just shrugged and diverted my attention in front, where the band singing, Love Me Like You Do by Ellie Goulding.

"Zach, what are you doing here?" Pambabasag ni Lea sa tensyong namamagitan sa amin.

"I asked him to join us," I replied in his behalf.

Tumaas naman ang kilay ni Lea, "Ikaw ba kausap ko?"

Pinandilatan ko nga ito. Attitude ka girl.

"So, Zach, you're dating my best friend?" Lea asked again. Out of the blue talaga mga tanong nito.

"You can say that," sagot naman ni Zach.

"No we're not," sagot ko, naiirita.

"I'm n-"

"Waiter!" tawag-pansin ko sa lalaking naglapag ng pagkain sa kabilang table at para na rin putulin ang sasabihin ng baliw kong kaibigan. Lumapit naman ang waiter at tinanong ang gusto namin.

"You know what... you two look good together," Lea said, cheerfully.

I just rolled my eyes.

Kung bakit ba naman kasi nandito na naman si Zach. How did he know that I'm here?

"Zach, wala ka bang kasama?" tanong ni Lea.

"I do."

"Who and where are they?"

Okay sila na ang may magandang usapan.

"Them," turo nito sa mga banda sa harapan.

"What!" Lea and I said in unison.

"They're my friends, hired them to perform for the opening of my bar," he replied, still eyes in front.

"Sa 'yo na naman ang bar na 'to?!" Tanong ko at lumayo ng kaunti sa kaniya.

The Secretive Mafia CaptainWhere stories live. Discover now