A/nMadame dame ang UD ko kase mga one week ako magpapahinga hehe.. i hope maintindihan niyo po.. mag apply muna ako at mag rereview hehe
Ohhhh siya enjoy reading ;)
----
"Bebe di ka namin masasamahan sa mall ngayon" sabe ni Gemme may balak kase kameng mag mall para mag canvass ng mga ireregalo dahil nga 2 weeks nalang magpapasko na. At sa pasko ay ang first monthsarry namin ni James.
"Bakit naman bebe?
"Ehhh kase may lakad kame ni mommy be! Si kaye naman daw be ehh ipinatawag ng mom at dad niya na umuwe ng maaga dahil uuwe daw sila"
"Ganun ba! Sayang naman hindi na din ako pupunta be"
"Pumunta ka Athena, mag canvass lang naman ehh nexttime sasama na kame para mamili na tayo" sabe ni kaye
"Oo nga be! Isama mo kaya si sir bebe" sabe ni Gemme na parang napaka bright ng idea niya.
"Ehh bebe hindi pwedi malalaman niya edi walang surprise at saka hanggang 7pm ang klase niya ngayon"
"Ganun ba! Sorry talaga bebe"
"Sus wala yun sige na aalis na ako hahh kaw Gemme enjoy and Kaye enjoy din with your mom and dad"
"As if mag eenjoy ako be ehh puro business lang mangyayare dun" sabe ni kaye
"Be positive okay! Siya ba bye na!" Sabay beso ko sa dalawa
"Ingat bebe"
-----
Hayy ang hirap naman maghanap ng gift. May mga na canvass na ako for tito Jaime, tita Danica, kay Gemme, kaye, Jessie and kuya aries, kambal ang kuya austin and syempre kay mama kaso ang pinakamahirap hanapan ay si Panget.
Hayyy! Mag iikot pa sana ako ulit ng may tumawag saken.
"Athena??"
Kilala ko ang boses na yun.
"A-aj?! Kamusta ka?"
"Eto ok naman! Ikaw? Mukhang mag isa ka lang ata ngayon?" Tanong nito na parang may hinahanap .
"Ahhh oo ehh may mga lakad mga kaibigan ko tapus ang boyfriend ko may klase pa" sabe ko dito
"Ahhh ganun ba, so solo ka pala sa pag shopping, sayang kung ako sana ang boyfriend mo hanggang ngayon masasamahan kita! Joke! Hehe!" Bawi nito nang makita niya ang reaction ko.
"Di pa naman ako nagmimili nag canvass palang ako. Ikaw mag isa ka lang ata"
"Nope kasama ko sila mama and speaking ayan na sila"
"Athena! Kamusta na hija? Namiss kita di na kita nakikita simula nung magbreak kayo ng anak ko" sabe nito na tila nagtatampo
"Busy lang po kase ako tita Amy. Madame pong schoolworks."
"Ganun ba hija buti nalang nakita ka namin ngayon. Tara mag bonding tayo" pagyaya nito saken.
"Oo nga ate Athena! Sama ka samen nila kuya at mama sabe ni Arianne ang kapatid ni Aj"
"Baka po nakaka istorbo po ako sa family bonding niyo" sabe ko dito na isa sa paraan ng pag hindi ko kase medyo awkward pa din ako kay Aj kahit wala na akong feelings for him.
"No hija! Gusto ka nga namin maka bonding ulit." Pag insist ni tita amy
"Ahmm ma baka may lakad pa si Athena" sabe ni Aj na nakikita ko naman sa expression niya katulad kay tita na gusto ako makasama.
"ahhh wala naman! Sige po tita sasama na po ako!" Sabe ko kay tita dahil naguilty naman ako kung magsisinungaling ako na may lakad hindi naman siguro malalaman ni James toh dahil ayaw niya na mapalapit pa ko ulit kay Aj.
"Then tara na hija! Aj anak treat mo kame hahh"
"Sure ma!" Sabe ni Aj na parang sumigla. Hayyy
"Yeheyyy! Athena maglaro tayo sa timezone tapus manood tayo sine at kumain" sabe naman ni Arianne na tuwang tuwa.
"Haha magagawa ba nating lahat yun Arianne" sabe ko dito na natatawa. Actually namiss ko din sila ni Tita kaso dahil nga iniisip ko si James kaya kailangan ko muna lumayo.
"Oo naman ate! Kaya yun!"
"Tara na!" Nagulat ako dahik bigla ako inakbayan ni Aj pero hindi ako makatangge dahil nandyan sila Athena baka sabihin na malisyosa ako.
"Tita thank you po hahh nag enjoy po ako!" Sabe ko kay tita amy after namin maglaro sa timezone at natatawa ako dahil parang dati pa din hindi namin ma beat si Aj sa basketball. Kakain muna kame at after nito ay manunuod ng sine yun daw ang last namin na gagawin.
"Wala yun hija saka ngayon nga lang ulit namin nakasama sana nga maging kayo ulit nitong anak ko diko alam kung anu nangyare pero alam ko siya ang may mali." Sabe nito nakapagpa awkward sa table namin.
"Ma!" Saway dito ni Aj. Hindi ata alam ni tita na may boyfriend na ako.
"Ayyy oo nga pala hija salamat nga pala sa pag aalaga mo dito nung lasing at nagkasakit itong si Aj" pagbabago nito sa usapan.
"Ayy wala po yun tita " sabe ko dito at napangiti dahil kung dahil dun hindi ko pa marerealize na wala na akong feelings for Aj.
"Hayyy! Baliw at tanga kase yang anak ko ehh! Hindi inaalagaan ang sarili" sabe nito parang may laman ang sinabeng baliw at tanga.
"Mama makapagsabeng baliw at tanga" kontra dito ni Aj
"Totoo naman diba Arianne anak!?"
Napapangiti ako ang hilig talaga nila pagkaisahan si Aj.
"Tsk! Mama talaga! Ubusin niyo na yan ma at nang makapanuod na tayo"
Nang nasa sinehan na kame nagulat ako dahil punuan na.. sa isang row dalawa nalang ang pweding umupo at sa isang row ganun din. Si tita at Arianne ang naupo sa isang row kaya no choice ako kundi ang makasama si Aj na kame nalang.
"I know ayaw moko makasama ng solo ngayon" sabw nito ng maka upo kame
"Bakit mo naman nasabe yan?" Kunwaring tanong ko kahit gusto kong sabihin na oo.
"Dahil nga sa mga nagawa at nasabs ko sayo nung nakaraan"
"Wag mo nang isipin yun nandito na tayo."
Natapus kameng manuod at uuwe na sana ako kaso nag insist si Tita na ihatid ako ni Aj alam ko wala siyang ibig sabihin at ayaw ko naman mag assume .
"Ate!! Babye! Ingat ka sana makabonding pa kita" sabe ni Arianne ng paalis na kame
"Sige Arianne kapag may time " malapit saken si Arianne dahil wala nga akong kapatid.
"Athena pwede ka bang makausap?" Tanong ni Aj nang kame nalang.
"Aj alam mo----
"No Athena hindi ko naman na ipipilit yun dahil that night naisip ko kailangan mo na nga talagang sumaya kaya I'm sorry for what I've done and sa mga nasabe at banta ko hindi ko na itutuloy yung aagawin kita sa kanya" habang sinasabe niya yun ay tinitingnan ko siya if he telling the truth and mukhan totoo naman.
"Salamat Aj and sana maging masaya kana din at sabay yakap ko dito" dahil natutuwa ako na nagbago na ang isip niya.
"Thank you din Athena!" Nagulat ako when he kissed my forehead. Pero alam ko wala lang yun.
"So magkasama pala kayo? Kanina pa ako nag aalala at pati si mama nag aalala na din dahil wala kang sinasagot na tawag!" Nagulat ako dahil nakita ko si James
Sheeepppp!!!
-----
A/n
Cut muna haha!! Anu kayang mangyayare? Do you think seryoso si Aj ?
Anung gagawin ni sir kaya?
BINABASA MO ANG
Taking Chances. #AthenaLeighDominguez
Ficción Generalpaano kung my isang tao na dadating para iparamdam sayo yung pagmamahal na matagal mo ng inaantay pero paulit ulit kang nabigo sa taong yun to the point na ginusto mo maging kabit pero iniwan ka pa din,tapus may darating na mamahalin ka at sa time n...