chapter 53

13 0 0
                                    

A/n

Helloooooo!! Update update muna! Hehe

Sino nagbabasa dito ng gawa ni ms. Ann or purpleyhan?

Basahin niyo yung gawa niya super ganda promise :)

Enjoy reading guys ;)

-----

"So magkasama pala kayo? Kanina pa ako nag aalala at pati si mama nag aalala na din dahil wala kang sinasagot na tawag!" Nagulat ako dahil nakita ko si James

"Babe! Na lowbatt ang cellphone ko" at totoo yun nakalimutan ko lang makitext kanina.

"Hindi excuse yun Athena Leigh saka bakit kasama mo siya??" Nakikita ko na nagpipigil lang ito ng galit.

"Walang masama kung magkasama kame pare, magkaibigan pa din kame ni Athena at sinamahan ko lang siya dito sa mall dahil wala siyang kasama dahil busy ka daw" sabe ni Aj na lalong nakapag pagalit kay James. Sheeppp!!

"Magkaibigan??!! Wag ako ang lokohin mo pare! Dahil pareho nating alam na may nararamdaman kapa kay Leigh"

"Babe! Nag usap na kame ni Aj at wala na talaga siyang nararamdaman at nagsorry lang siya saken"

"Naniwala ka naman Leigh? Ilang beses na ba siyang nagsinungaling sayo dati hahh leigh?" Galit na nga talaga

"Pare bahala ka kung anu ang isipin mo, at wala kang karapatan sabihan ako ng masakit na salita" sabe dito ni Aj at nagulat nalang ako ng suntukin siya ni James.

"Tama na yan anu ba kayong dalawa?" Pigil ko sa dalawa,  nang mapaghiwalay ko na sila ay hinila ko na si James sa kotse niya pero nag sorry muna ako Aj.

"Pare! Mag ingat ka sa mga ginagawa mo dahil baka mawala pa si Athena sayo" sigaw dito ni Aj pero pinigilan ko nalanh si James.

"Anu ba kase naisipan mo at nanuntok ka hahh?!" Tanong ko dito ng nasa byahe na kame.

Di niya na naman ako sinasagot. Tsssss!! Nang mainis ako pinatigil ko ang kotse wala akong pake kung nasa highway kame

"Stop the car !"

"I said stop the car James!!" Sigaw ko dito at huminto naman siya

"kung naiinis ka sabihin mo o kung nagagalit ka man. Hindi yung pinag iisip mo ako!"

He sighed

"Naiinis ako dahil nag alala ako sayo na baka anu nangyare sayo na ikaw lang ang mag isa sa mall! Tapus maaabutan ko nakayakap ka sa kanya at hinalikan kapa sa noo"

Na guilty naman ako sa nalaman ko. Nakalimutan ko lang naman kase maki text ehh.


"Sorry napag alala kita at pati na din si mama , saka wala naman yun hug at kiss dahil friends na lang talaga kame."


"Tssss!! Friends hindi ako naniniwala Leigh"


"Babe maniwala ka dahil sincere siya sa sinasabe niya kanina" sabe ko dito sabay yakap at alam ko na naiinis pa din siya saken.

"Basta hindi ako mapalagay babe sana hindi na maulit yun." Sabe nito na nag aalala talaga.

"Sus nagseselos ka lang ehh!! Ikaw ang mahal ko kaya wag kang mag alala babe kung magkita man kame kame wala ng feelings talaga" sabe ko dito

"oo nagseselos ako babe! Kaya nga nasuntok ko yun dahil naalala ko ang pagkiss niya sayo! Halika nga burahin natin yan." Then he kiss my forehead down to the tip of my nose next to my lips.


"I love you so muchhh babe and I always do" he said after we kissed.

"I love you too and thank you so much sa pag intindi saken" ang swerte ko sa kanya dahil sobra niya talaga akong mahal at ayaw niya akong nasasaktan at nag aalala.

------

(HIS POV)

"Bye babe Ilove you and ingat ka!"


"Sige Goodnight, magpahinga kana at may klase kapa bukas." Sabe ko dito

"Ahhhh babe----

"Yess?"

"Sigurado ka bang ayaw mo gamutin natin yan?" Tanong nito dahil kanina niya pa ako pinipilit gamutin yung sugat na nakuha ko sa suntok ng g*g**g yun!.

"Hindi na babe! Maliit lang toh kaya don't worry" sabe ko dito sabay talikod hindi ko alam kahit ok na kame may nararamdaman pa din akong takot at tampo.


"I'm sorry babe hindi ko gustong mag alala ka sana wag ka magtampo" nagulat ako ng bigla niya akong yakapin at mas nagulat ako nang maramdaman ko na basa na ang likod ko sa luha niya.


Hayyy! Nawala bigla ang tampo dahil diko kaya na makita siyang umiiyak.

"Sshhhh! Tahan na! Ayaw ko nakikita kang umiiyak ehh"


"Ehhh kase pakiramdam ko nagtatampo ka pa din saken ehh! Ayaw mo nga ipagamot yung sugat mo ehhh"


"Tssss!! Sabe ko okay lang naman kase ako kaya wag ka na umiyak dahil di na ako nagtatampo" napapangiti ako sa kanya dahil talagang ramdam niya na nagtatampo ako

"Tingnan mo ayaw mo ipagamot nagtatampo kapa din" mukhang naiiyak na namab ito kaya wala ako nagawa kundi ipagamot na toh.


"Tsss! Pasaway ka! Manununtok ka kase! Siguraduhin mong hindi ka masusugatan saka wag mo nang uulitin yun hahh"


"Opo! Arayyyy! Galit ka ba?" Nagulat ako dahik diniinan niya yung bulak.


"Oo! Yan tuloy lalo ka pumanget dahil may sugat ka!" Sabe nito na natatawa hindi mukhang galit.

"Tsss! Nang asar kapa .. sige na magpahinga kana pareho pa tayo maaga ang pasok bukas."

----

Nang makauwe ako sa bahay nagulat ako dahil may nag miss call saken at kapag sinasagot ko wala naman nagsasalita.


"Hello! Who the hell are you?? Kung wala kang magawa huwag ako ang pagtripan mo!" Sabe ko dito ng pang sampung beses na.


Bzzttttt!!

One message received.

From:0927*******

Ingatan mo ang girlfriend mo at baka mawala sayo.  Bantayan mo bawat kilos niya. Concerned lang ako kaya wag mo nang itanong kung sino ako.


Sino bang gagong! Toh pero iisa lang ang hinala ko si Aj ..well hindi siya magtatagumpay dahil mahal namin ni Leigh ang isat isa.


------

A/n

Sabawww bahhh haha.. di ko kase alam gagawin ko! Ayaw ko naman pag awayin si Athena at James hehe..

Abangan ang susunod ;)

Taking Chances. #AthenaLeighDominguezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon