A/n
Nyahhhh!! Diko alam kung anung susunod na mangyayare hehe.. sana magawa ko tlaga yung gusto ko na mangyare sa story na ito hehe :p
I hope may maka discover pa ng story na ito hehe
Enjoy reading ;)
-----
(HER POV)
Nasa hagdan palang ako paakyat sa room nang mag ring ang phone ko.
Bzzztttt!!
Tita amy calling....
Hello po tita?
"Athena hija may gagawin ka ba ngayon?"
"Mayroon po may klase po ako hanggang 1 pm po, bakit po tita"
"Ahhh ehhh invite sana kita ngayon dito sa bahay, birthday ko ngayon Athena baka gusto mo pumunta mamaya pa namang gabe ang celebration." Naalala ko birthday nga pala ni tita ngayon.
Tatangge na sana ako dahil baka malaman na naman ito ni James at baka hindi na tampuhan ang mangyare.
"Please hija kahit ito nalang ang birthday gift mo saken."
Hayyy ang hirap pero bahala na hindi ko nalang ipapaalam kay James toh. Tutal busy silang mga prof sa mga exams at events this coming december.
"Sige po tita pupunta nalang po ako ng mga 6pm" sabe ko dito
"Salamat hija hahh"
"Welcome tita. Happy birthday po!"
-----
After ng class namin dumerecho ako sa mall, iniwan ko ang dalawa dahil sinabe ko na magkikita kame ng mga kaibigan ko dati sa work kaya naniwala naman. Bumili ako ng gift para kay tita and umuwe muna ako para mag rest at mag ayos. 5:30 pm umalis ako ng bahay at buti nalang wala si mama at nasa seminar.
"Hi Athena! Mabuti at nakarating ka, akala ko di ka pupunta ehhh"
"Naku tita nagsabe na po ako na pupunta talaga ako., Happy birthday po ulit tita. "sabay abot ko ng gift dito.
"Hayyy naku hija nag abala ka pa! Ehh yung presence mo lang gift na saken"
"Si tita talaga.! Nasaan nga po pala si Arianne tita?" Hinanap ko si Arianne dahil siya lang naman ang kakilala ko dito aside from Aj kaso nahihiya ako dito dahil nga sa nangyare last time
"Ahhh nandun sa may garden kasama ang kuya niya hija"
Pumunta ako sa garden at nakita kong nagkukulitan silang magkuya.
"Ate!!" Sigaw ni Arianne ng makita niya ako
Lumapit ako sa kanila.
"Bakit nandito kayo?"
"Ayaw kase namin makihalubilo dun ate, mga hindi naman namin kakilala yung iba dun buti nalang pumunta ka ate athena!"
"Ahhh kaya pala! Kamusta ka? Pasensya ka na pala last time hahh" sabe ko naman kay Aj.
"Okay lang ako saka okay lang yun hindi naman ako napanu ehh yun lang nagkaron lang ako nang ilang pasa " naguilty naman ako dahil mukhang meron ngang mga pasa.
"Diko kase alam na manununtok siya. Nag aalala lang kase talaga siya saken kaya sorry kung pati ikaw nadamay"
"Ssshh!! Okay lang yun sabe ko nga diba" sabe nito na napapangiti.
BINABASA MO ANG
Taking Chances. #AthenaLeighDominguez
Narrativa generalepaano kung my isang tao na dadating para iparamdam sayo yung pagmamahal na matagal mo ng inaantay pero paulit ulit kang nabigo sa taong yun to the point na ginusto mo maging kabit pero iniwan ka pa din,tapus may darating na mamahalin ka at sa time n...