6

544 86 6
                                    

Cả bốn người lại đi về phía tây, đi hết rừng cây lại tới một cái hồ

Kế bên hồ lại có người đợi sẵn, là một thiếu niên khoảng mười bảy mười tám tuổi, thân vận một bộ bạch y nhìn qua rất có một loại cảm giác xa rời thế tục, nhưng dung mạo lại có một chút ngỗ nghịch khó nói

Ngộ Năng cười cười nhìn thiếu niên nọ:"Ngươi tại sao lại gia nhập nhóm tội phạm này?"

"..."

Đường Tăng thở dài :"Ngộ Năng, ngươi có thể đổi câu hỏi khác không?"

Ngộ Năng :"Được, ngươi tại sao lại phải vào nhóm tội phạm này"

Đường tăng câm nín :...

Ngộ Không ở một bên khoanh tay, lên tiếng :"Hắn phá đồ của Thiên Đế tặng cho Long vương"

Bạch y thiếu niên cười:"Tại hạ Bạch Long, vừa mới bị Thiên Đế đá khỏi Long cung, tứ cố vô thân, làm phiền các vị rồi"

Lúc này trên trời sinh dị tượng, Bồ tát lại xuất hiện, giữa nền trời trắng toát lại có hình ảnh nam tử sa y thất sắc hiện ra, chói lọi kim quang vô cùng bắt mắt

Bồ Tát :"Không sao, ở đây có một tên biến thái, một tên thích đập đồ, một tên hậu đậu làm rớt ly, còn có một kẻ ngủ gật siêu thối nát, thêm một người phá gia chi tử như ngươi cũng không hề chi"

Đường Tăng cầm Pháp trượng Hoàng kim hướng lên trời:"Này, tại sao đến ta lại thêm ba chữ siêu thối nát vào?"

Bồ tát mỉm nhân hậu vô cùng

Sau đó liền phun ra hai chữ :

"Ta thích"

Bây giờ đã là năm người rồi, vô cùng đông, chỉ tiếc hòa thượng có chút buồn

Hắn ảo não nói :"Tại sao lại là năm tên nam nhân đi chung với nhau?"

Ngộ Không liếc nhìn hòa thượng "Ngươi bất mãn cái gì?"

Đường Tăng thở dài :"Ta cảm thấy nhân sinh thật vô cùng nhàm chán"

Bạch Long rất thức thời há há cười, biến một cái liền hoá thành một tiểu mỹ nhân y phục trắng muốt nhìn qua rất khả ái :"Ta cũng có thể hóa nữ nhân"

Đường Tăng :"Không, làm ơn, biến về dùm, không có nữ nhân nào có điệu cười dị hợm như ngươi"

Bạch Long liền biến trở lại

Ngộ Năng một bên cầm quạt tán thưởng:" Ta thấy cũng không tồi mà"

Sau khi nói câu này, nhất thời có rất nhiều ánh mắt phức tạp nhìn về phía hắn

Đường Tăng liền tiến tới khoát vai Bạch Long :"Đi thôi tiểu Bạch Long, hắn là kẻ vướng vào tội biến thái đấy"

Ngộ Năng rất không đồng tình:" Hòa thượng thối, ngươi nói vậy là có ý gì?"

Sa Tăng cũng tiến đến nói với Bạch Long:" Ta nói ngươi biết, ngươi bây giờ thấy hắn mặc thường phục nhìn rất nhã nhặn, thực chất ngày trước trên trời hắn đều mặc chiến giáp, tay cầm đinh ba chín răng nhìn qua vô cùng giống cầm thú"

Ngộ Không ha ha cười :" Đinh ba chín răng gì chứ, cười chết ta, vừa xấu vừa thiếu tao nhã"

Ngộ Năng phẫn nộ nói :" Hừ, vũ khí của ta so với các ngươi lợi hại hơn, trên trời dưới đất ai mà không biết đến Đinh ba cửu nha bách chiến bách thắng của ta, Kim Cô Bổng cùng Nguyệt Nha San của các ngươi có đánh trận như ta được không? Tám vạn thủy binh trên Thiên đình đều phải cúi đầu trước cái thứ xấu xí thiếu tao nhã mà các ngươi vừa mới nói đó"

Ngộ Không chẳng thèm quan tâm, Sa Tăng chỉ cười cho qua

Đi được nửa ngày đường, đợi Bạch Long đi tìm nước, Ngộ Không mới có cơ hội nói chuyện với hòa thượng.

Hắn ngồi dưới gốc cây, nhìn trời, còn y khoanh tay dựa vào gốc cây.

Ngộ Không:"Tại sao hắn lại không đựơc đặt tên?"

Đường Tăng:"Ngươi nói tiểu Bạch Long sao?"

Ngộ Không không đáp

Đường Tăng cười :"Vì tên hắn đẹp hơn các ngươi, tên các ngươi vừa nghe qua ai đoán được là nhà sư đâu"

Ngộ Không hừ lạnh một cái

Đường Tăng cười cợt :"Ganh tỵ sao? Ngươi chẳng phải là người được đặt cho cái tên đẹp nhất à"

Ngộ Không nhướn mày hỏi :"Đẹp chỗ nào?"

Đường Tăng đáp rất hùng hồn :"Vừa nghe qua vô cùng thâm sâu nhưng nghĩ kĩ lại thì chẳng có gì cả"

"Hả"

Đường Tăng bổ sung :"Đó là tên ngươi"

Ngộ Không :"Ta mặc dù rất ghét lời ngươi nói nhưng lúc này ta rất mong tên của ta không phải chỉ là nghĩa trên mặt chữ"

Đường Tăng mỉm cười híp cả mắt, đuôi mắt phượng của hắn cong cong :"Vậy thì tiếc thật, nó chính là ý đó"

Tây Du Ký (Ngoại truyện) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ