5

549 88 1
                                    

Ngộ Không  trong thân xác Ngưu Ma vương hiên ngang bước vào ngồi lên cái ghế giữa đại điện, vẫy vẫy tay với Hồng Hài Nhi, nói :"Hài tử, lâu rồi mới gặp ngươi, sống thế nào, lại đây cho phụ thân nhìn một chút"

Hồng Hài Nhi nghe xong liền giật giật cơ mặt:"Ta cũng rất muốn phối hợp với ngươi nhưng ngươi diễn quá buồn nôn rồi"

Ngộ Không:....

Hồng Hài Nhi bĩu môi nói:"Nếu cha ta đến đây, câu đầu tiên hắn hỏi chính là Đường tăng ở đâu"

Ngộ Không cảm khái sâu sắc:"Thì ra là một đứa trẻ thiếu tình thương của cha"

Hồng Hài Nhi nhìn hắn biến về hình người, chỉa Hỏa Tiệm Thương vào hắn:"Ngươi lại muốn bị đốt sao?"

Ngộ Không gạt mũi thương qua một bên, nói:"Chi bằng chúng ta đánh nhau không dùng hỏa đi, ngươi có dám không?"

Hồng Hài Nhi khinh thường nhìn hắn :"Chơi trò khích tướng à, ta không ngu đâu, lần này không đốt ngươi, ngươi đi về đi"

Đây là Hồng Hài Nhi thấy hắn bị đốt đến hai lần quá tội nghiệp

Ngộ Không đành quay trở lại

Sa Tăng ngồi bên ngoài động, ngậm ngọn cỏ nhìn thấy Ngộ Không thất thểu quay trở lại một mình liền hỏi:"Ngươi tại sao lại thất bại nữa vậy?"

Ngộ Không lắc đầu thở dài :"Vì ta làm một người cha quá tốt"

Sa Tăng :"Hay ngươi đi hỏi bồ tát?"

Ngộ Không lại cưỡi mây lướt đi, thoáng chốc đã đến chỗ Bồ Tát

Một tòa điện lớn hiện ra, mây trắng bao phủ lượn lờ, khắp nơi làm bằng vàng khối, dưới nền là kim cương, đỉnh điểm của tu hành chính là sự cực lạc thoát khổ, tiền tài vật chất nhiều vô số nhưng vốn bản thân sẽ chẳng để tâm

Ngộ Không :"Ta đã gặp Đường Tăng, trên đường đi có trục trặc cần ngươi giúp"

Nam tử kia vẫn giống với năm trăm năm trước, y ngồi trên đài sen, mặc hoa phục diễm lệ diện mạo nhân từ, mày như cung nguyệt, lại chỉ mở nửa mắt ngắm hồng trần.

"Mới đi được vài hôm đã lên đây gặp ta đòi cứu rồi"

Ngộ Không :"Nói nhiều quá, có giúp hay là không?"

"Giúp, đi thôi"

Bồ tát thân nam ngồi trên đài sen lướt xuống, nhìn Hồng Hài Nhi

Hồng Hài Nhi tức giận quát:

"Ánh mắt khinh thường đó là sao"

Ngộ Không dở khóc dở cười :"Y không khinh ngươi, chẳng qua y quen mở nửa mắt kiểu đó rồi, còn chưa sửa được"

Bồ tát :"Hồng Hài Nhi, ngươi có muốn theo ta làm đệ tử?"

"Không"

Bồ tát cười :"Ngươi không muốn, nhưng ta lại muốn"

Đài sen dưới chân y bay tới, càng lúc càng biến lớn, nó chạy xuống dưới chân Hồng Hài Nhi, cánh hoa nở to ra rồi tóm gọn hắn lại bên trong

Tây Du Ký (Ngoại truyện) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ