Cʜᴀᴘᴛᴇʀ Fᴏᴜʀ:

1.3K 61 0
                                    

Cʜᴀᴘᴛᴇʀ Fᴏᴜʀ:

At tinali nya yung sintas ng sapatos nya kaya sa blackboard tumarak yung dagger ko.

Napasinghap pa sa gulat yung mga kaklase ko pati na yung mga nasa tabi ko at lalo na ko dahil sa ginawa ko.
  
Tumayo na sya at tumingin samin ng nakangiti ulit mukhang di nya alam kung anong nangyari.

Tinignan nya kami na nagtataka mukhang napansin nya ang mga reaksyon ng iba naming mga kaklase kaya lumingon sya likod nya.

Naglakad sya palapit sa blackboard saka nya kinuha ang dagger ko.Tinignan nya muna ito saka nya tinaas at nagtanong.

"Who owned this po?" she asked while raising the dagger.

Gusto kong sumagot pero parang umurong yung dila ko,nagiguilty yata ako...What the fuck!!!! Bakit ako nagiguilty? Sino ba sya...she just nowhere.

Akmang ilalagay nya  na yung dagger ko sa bag nya ng napabalikwas ako ng tayo.

Mukhang nagulat ko namn yung mga katabi ko sa pabalikwas kong pagtayo.Kaya napatingin sila sakin pero di ko na sila pinansin at nagsalita na.

"Who told you to keep it? It's mine, that's my dagger." I said in angrily voice to hide my guilt.

I think I'm crazy.Bakit ba ko nagiguilty?Bakit ba kasi ang inosente nya tignan? WTF??!!!

"Really?!! Is this yours?Pano naman ako makakasigurado na sayo ito?" she asked me as an assurance.

Mukhang di nya alam na muntikan ko na syang mapatay.

"My name was engraved there." I said in irritating tone.

Grrrrrr!!!! pati sa pagsasalita ang inosente nya.

"I'm Killian Almonte" I said dahil alam kong nakita nya na ang naka-engraved sa dagger ko.

"Ode sayo na!!!" inis na sabi nya saka nya binato sa akin ang dagger ko.

WʜᴀᴛTʜᴇHᴇʟʟ?!!! Agad akong umiwas pero nadaplisan ako sa pisngi ko.That was fast, she's crazy. Balak nya na yata kong patayin.

"Are you crazy,WOMAN!!!" a cold voice shout na nagpagulat sakin.

I look at my back and I saw Jayden...ang kaibigan kong malamig pa sa yelo.

He's  holding my dagger while  looking at Amhaeline in a cold aura.The dagger is almost got on his forehead.Thanks God!!! He's fast and has a high senses.

"Sorry po,I didn't mean to do that." Am said in a guilt tone.

Yeah Am,masyado kasing mahaba yung pangalan nya saka sinabi nya na rin naman kanina "Am for short".

Di na nagsalita pa si Jazen.Inabot na lang nya sakin yung dagger ko saka pumikit na at sumubsob sa desk nya.

Ang weird muntikan na syang mapatay pero wala man lang syang ginawa.Mukhang good mood sya ngayon.That girl should thanks dahil humihinga pa rin sya.

No one messes to a " Jᴀᴢᴇɴ Aʟᴀsᴛᴀɪʀ" but that girl, he almost killed me and Jayden even it's my fault. WHAT??? NOOO!!! That's not my fault, kasalanan nya masyado syang mabait.

Being kind in this school will make you suffer hell kaya dapat mag-iingat sya.Why would I care about her? Tsk pathetic.

Umupo na ko ulit at tumingin sa harap nakita kong pumunta na sa bakanteng upuan sa harap si Am ng nakayuko.

Mukhang naguilty sya sa ginawa nya.Pinagpatuloy na lang ni Ms.Zamora ang pagdidiscuss nya para basagin ang katahimikan.

" Are you okay dude?" Reeve asked.

He's at my left side.I just nod as an answer.

"Malayo yan sa bituka.Don't worry,Bro!!! nabawasan lang namn ng konti yung kagwapuhan mo kaya mas lamang na ko sayo ngayon." mapang asar na sabi ni Calvin.

He's at my right side at pinagigitnaan nila kong dalawa.

"F*ck You!!!!" I said to Calvin in a irritating tone.

"Di tayo talo pare!!!" tumatawang sagot nya.

Tinignan ko na lang sya ng masama kaya nanahimik na sya at nagpipigil ng tawa.Di ko na sya pinansin at tinuon na lang ang tingin sa harap.

By the way...Ako nga pala si Killian Ace Almonte ,19 y/o. A Samurai and  Dagger User, you must say an expert too.

Nasa dugo na ng pamilya namin ang pagiging magaling sa mga patalim.

The Family Almonte's Tradition is to pass there knowledge on the next generation and practice him/her to be expert on using a samurai, katana, dagger, blade, knife or anything that has a sharp edge.

"Fᴀᴍɪʟʏ Aʟᴍᴏɴᴛᴇ" or my family known as " Tʜᴇ Sʜᴀʀᴘ-Eᴅɢᴇʀ" on the underground world that's why no one messes with us.

~Kring~Kring~Kring~

Sa lalim ng iniisip ko, break time na pala.

~ ~ ~ ~ Eɴᴅ Oғ FʟᴀsʜBᴀᴄᴋ~ ~ ~ ~

---------------
Pronounciation:
     *Killian (kil-yan)
     *Reeve(Riv)
     *Warmth (Warmd)

Aɴ AɴGᴇʟ ᴀT Hᴇʟʟ🥀Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon