6//: Operation 123 - Gio and Lalaine

159 5 0
                                    

Chapter 6.

Charmaine's POV

*T.L.E. time*

"Hi guys, ano nangyayare? saya niyo ata?" sabi lp sa barkada, eh pagdating ko sa room nag tatawanan sila ng parang wala ng bukas? 

"HAHAHA! eh si Pritz kasi mukang tangeks na baliw dito!" sagot naman agad ni Ariele.

"Oy Charmaine! teka ha! saan ka nangaling kaninang Lunch? aber? at wala ka!" sabi naman ni Charlene.

"Ah, eh pumunta ako sa library may gina----" tengeneng putek yan! sumingit bigla si Zylene yan naputol sinasabi ko. epal na lantay na petchay naman oh!

"Who the Hell cares kung saan ka man nagpunta?" yan lang naman sinabi ni The F Zylene na yan.

"Kami!" sigaw ng barkada, yan may lumaban!

"And FYI Zylene. who the hell cares about you freaking opinion you Girl!" biglang sagot ko. 

"Ah, Ok you bit---" naputol bigla sinasabi niya ng nakita niya si Gino na papasok na sa Classroom.

"Baby, ano nangyayare dito? guys, ano nanaman ginawa niyo?" curios na tanong ni Gino.

"Baby oh, inaaway nila ako. sinisigawan pa! baby seryoso may problema ba sila sakin?" papuppy face paawa effect na sabi ni Zylene kay Gino. ipakain ko siya sa pating eh!

Hayley's POV

"Sige baby, i'll talk to you later. kakausapin ko lang sila ok?" sagot naman ni Gino.

Mag sasalita na sana si Gino, naunahan na siya ni Lalaine.

"AYAN! nanaman tayo! usapan. palagi ka na lang kasing nahuhuli sa eksena, syempre dahil huli ka nanaman kami ulit may kasalanan, kami ulit ang kakausapin mo, kami nanaman ang masama, WELL sasabihin ko, sanay na kami. Sorry ha!" nako! halatang galit na galit na si Lalaine.

pagkatapos niya sabihin yun tumayo siya, sabay walk out. 

"Wala ka din naman mapapala kung kakausapin mo kami dahil ni isa samin walang makikinig sayo, wala kang alam sa istorya, kaya wala kang masasabi samin palagi ka na lang kasi nahuhuli sa eksena, try mo kasi agahan ng di ka nahuhuli." sabi ko naman at sinundan si Lalaine sa kabilang row ng classroom.

laking gulat ko nung tumayo ang barkada kaya napatayo na rin ako tapos naglakad na sila papunta kung nasan sila Lalaine at Hayley at pinalipat nila ang ibang nakaupo dun para kami muna ang maupo duun sa kabilang row.

pero nag taka ako naiwan si Neil at may sinabi kay Gino.

"Bro, sorry. pero wala ka kasing alam, sa nangyari, alam mo kahit kaibigan kita hindi ko ikukunsinti yun para kampihan kita, bago ka muna mag react sa mga ka barkada natin, si Zylene muna kausapin mo at mag imbistiga ka muna bago kami yung kinakausap mo at sinisisi mo. Sorry bro." sabi ni neil sa kanya

*poker face*  napakamot pa sa ulo.-_-

pagka upong upo namin, nako naman dumating na si Sir. San Jose.. it's our TLE, 

"UY! Si Sir, bagong gupit oh!" sabi ko kay Sir,

"Ayiee! nako sir, mas lalong ma iinlove sayo niyan si Ms. Aquino" sabat ni Pritz

"HAHAHA" TAWA NG BUONG KLASE!

"SHH! Shut up class! Were here to study not to TEASE ME. OKAY?! " sabi ni Sir. Ay taraaay ha! HOHO!

"Haha! Joke lang yun sir! Nakoo! Affected much?"sabi ko ule.

"K. Fine, will you stop now? Ang ingay ingay niyo! Di na kayo bata! So let's get started wtih our lesson please?" sabi uli ni sir.

 Takte! bamboring naman ng TLE class. Mang tri-trip na lang ako! Ahaha!

"Hayley!" may tumatawag sakin.

"Bakit?!" sagot ko sa kanya.

"tignan mo yung dalawa dun oh!" sabi niya habang naka nguso kay Gio at Lalaine.

"Oh? ano meron sa kanila?" sagot ko sakanya. ANO MERON? Kayo alam niyo ano meron? XD

"tsk, antaray mo girl promise!" sabi niya sakin, wow ako pa ang naging mataray? EH DI KO NGA ALAM EH!

"Hayley naman! tignan mo naman kasi, sa buong pagkakakilala natin kay Lalaine hindi siya nakikipag usap sa mga nerd or hindi siya nakikipagkaibigan diba? Kasi daw masayadong old school atska baduy daw, and duh! Bully kaya si Lalaine sa mga nerd minsan pag walang magawa diba?" sagot niya sakin. Asus yun lang pala. Nasabihan pa ko ng mataray. 

"Ohhhhh! Ok! Pero may tama ka! Hindi siya ganyan noon. Untill he met Gio Solano, Hmm! I smell something fishy here girl!" sabi ko sa kanya. I have to use my observing skill. TEKA ANO DAW?

"OH DIBA?! Nako we have to investigate, DAPAT WALA TAYONG MAPALAMPAS. OPERATION 123- GIO and LALAINE." sabi niya sakin. OKAYYYY! Let's get it on. 

--

thanks for reading. :) can't update tomorrow.  exam na eh! :( wish me luck sa exam! next week na ang update! :)) bye! :D ADVANCE MERRY CHRISTMAS AND A HAPPY NEW YEAR! TALON TAYO SA NEW YEAR! sakaling tumangkad! haha :)) BYE!

K-EOTIC-POP! :) (EDITED) :D

Can this be Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon