Chapter 5
Lalaine's POV/
Sobrang gulat ko ng seryosong seryoso kaming nag-uusap ni monique sabay may hihila sayo, EPAL lang ang Peg?
pagka hila sa akin bigla ako napaupo sa isang upuan dahil nag swing ako, -.-
"Palakang malaki, putek! ano ba, Gio ano ba ikaw lang naman pala, uso kasi yung magsalita hindi yung manghila" nako! si Gio lang pala, yan nairapan ko nanaman dahil sa ginawa niya!
"Lalaine i know na hindi ka makikinig sakin pag may iba ka pang kausap so please listen. dahil tayo lang muna ang mag-kausap please?" sabay puppy face, seryoso?
*POKER FACE*
HMMM, diko nga pinansin inirapan ko lang :D
"Lalaine naman! Sorry na please? Sorry,sorry,sorry PLEASE?" seryosong lungkot na sabi niya, nako naman, nakahawak pa talaga sa kamay ko? ayun! niyugyug pa!putek!
"Ano ba Gio, please! hindi ka ba makaintindi? a-y-o-k-o makipag usap,bati at etc. sayo!" rinding rinding sabi ko sa kanya.
Actually hindi ako galit sa kanya pero sobrang inis na inis lang talaga ako promise!
Well, hindi siya tumigil ayun nangalabit ng nangalabit ng nangalabit. matigas ata ako, di ko nga pinansin. eah! nakahawak parin siya sa kamay ko, hindi ko matangal. banghigpit ng hawak!
Halos mapatalon ako ng bigla niya ako niyakap sabay may binulong:
"Lalaine, i'm really sorry. hindi ko na uulitin yun promise ayaw ko lang naman na mapahamak ang mga kaibigan ko dahil saakin lalo kana, kasi ikaw ang mas nakakaintindi saakin. I LOVE YOU(as a friend) , SORRY NA PLEASE?" SHITI! medyo kinilig ako dun ah! duh! sino di kikiligin kahit kaibigan mo yan no! k, nilangam kami eh, pero naawa na ako sa kanya nun,
"AYIEEE!! BAWAL PBB TEENS DITO!" sabay sabay na sigaw ng barkada, ok! akward! andaming nakatingin.
*Lunch break*
Ariele's POV/
"Yown oh! Lunch na! ka bored ang English! whoo emmeso happy it's lunch!" sigaw ko hahaha care ng iba, gusto ko lunch eh atsaka gutom na ako!
"1st time maka experience ng lunch ariele? OA mo dre!" biglang sabi ni Neil, k! epalers talaga yun!
"Care mo Neil? saksakin kita diyan eh! atsyaka gutom na ako duh!" bigla kong sagot
"HAHAHA! palagi ka naman gutom eh, kelan ka ba di nagutom Ariele?" pabirong sabi ni Pritz! nako naman pag nag sama ang mag bestfriend matatalo ka talaga!-_-
"CHE! MAGSAMA KAYO! saksakin ko kayong dalawa sabay ipakain sa Zombie eh!" ok! hahaha tawang tawa ako sa sinabi ko putek! :D
*Canteen*
Pag upo ko sa canteen, nagulat ako ng biglang tumabi saakin si Neil, eh parang kanina lang nag-aaway kami tapos ngayon tatabi siya sakin? wow!
"Hoy Neil! ako kasi diyan! petchay! dun ka kaya oh!" sabay turo sa isang upuan, oo! si monique katabi ko eh! naman tong neil nato! sarap pektusan!
"Monique, wala ka bang mata? may iba pa kasing upuan eh!" pa inis na sabi ni Neil, nako naman kahit mag pinsan sila eh away parin ng away!
"Eh diyan kasi ako diba? duh! 2years na tayong may seating arangement dito sa canteen!" pa sigaw na sabi ni Monique, nako kahit tahimik siya palaban yan no hahaha :))
"i know monique, please dun ka muna? gusto ko katabi si Ariele eh! mahal ko ata to!"sabi ni putaragis neil na yan! ansabe?? ulul! makapang-asar wagas wagas lang??
"ULUL! ASA KA NAMAN!" biglaan kong sigaw kay Neil. tsk! bweshet!
"Ay na feel mo naman? asa ka rin! may iba kaya akong mahal! at hindi ikaw yun! nako Ariele wag masyado mag feel ok?" yan! yan lang naman ang sinabi ni Neil, putek na malagkit!
"Che! lumayas ka nga dito dun ka dun ka sa malayo at si Monique dito dali!" yan naman sagot ko!
Kyle's POV/
"Tumahimik na nga kayo! ang ingay ingay niyo, na lalag-lag panga kami dito sa sobrang ingay niyo eh. buti pa si Babe Charlene ko Hot at baka mas lalong humahot yan! haha" sabi ko nga sakanila. hahaha halatang pinpigilan nila ang tawa nila eh,
"Che! manahimik ka nga Kyle putek! kaderder ka!" eah! yan sinabi ni babe charlene ko :(
"ARAY! masakit yun Kyle! hahaha! buti pa si Ariele di nagagalit. diba love?" biglang singit ni Neil.gago rin tong lalaking to eh, nag yabang pa torpe naman, nako!
"Okay! tama na! kadiri! yuck! hahaha masyado na kayong PDA eh!" nako! ang epal talaga ni Hayley. tsk, bitter kasi!
"INGIT KA LANG!" sabay na sigaw nila Ariele at Charlene hahaha!
"ASUS Hayleh! bitter ka lang eh!" sabi ni Lalaine
"At sino nag sabi na Bitter ako?" sagot naman ni Hayley
"KAMI!" sigaw ng buong barkada!
medyo natameme at lag lag panga ni Hayley nun, hahaha!! sobrang saya namin, ang iingay pa namin. para lang may fiesta lagi may buraotan diya, tawanan dito, pakulo diyan, PDA dito! basta! HIGH SCHOOL LIFE AND BARKADA LIFE IS THE BEST IN YOUR LIFE!
---------------------------------
Sorry! late update, nawala yung notebook na pinag sulatan eh ngayon ko lang nahanap. :) pasensya po onti lang inaupdate! mahirap mag isip ng topic haha atska NEWBIES EH :"> THANKS FOR READING :)
-Ke-OticPoP
BINABASA MO ANG
Can this be Love?
Teen Fiction[Complete]Is this true? I'm falling in love with the person mostly I hate? or I'll just admit that I have feeling's for this person? How They Fight For Their Feelings. Ano rin kaya ang magagawa nila para mailayo ang tangang kaibigan nila sa taong...