chapter 21

646 28 0
                                    

"aray ano ba bitawan moko!" Sigaw ko kay kier,kahit masakit ay pahaklit kong binawi ang braso ko sa pagkakahawak sa kaniya,dumilim naman ang muka niya.

"damn it!diba sabi ko sayo wag kang aalis!"sigaw niya kaya matapang ko tong hinarap.

"p-para ano?para magmuka akong tanga!para hindi ko malaman na anak mona pala ang dinadala ni nesha!so totoo nga!nabuntis mo siya,bwisit ka ,i hate you!"umiiyak na sabi ko sa kaniya,habang pinag papalo ang dibdib niya.

"damn it!wala akong pake kung ano ang nalaman mo!" Napaiyak nalang ako dahil sa sinabi niya.

kinaldkad niya muli ako ngunit may pumigil sa kaniya,si cedric!

"c-cedric!"sigaw ko matapos,sapakin muli siya ni kier,nakita kong may nagsidatingan na tauhan ni kier,kaya napahiyaw ako ng tabanan nila so cedric,at pinagsusuntok ito ni kier.

"k-kier!tama na ano ba,walang kasalanan si cedric!"sigaw ko habang umiiyak ,pero siya ay hindi natinag.tinabanan nadin ang ng mga tauhan niya,kaya hindi ako makapalag.

pinunasan niya ang dugo na nasa kamao niya,at madilim na tumingin sakin,kaya nanginig ako.

hinapit niya ko sa bewang at mariin na hinawakan,kaya napapikit ako,tinulak niya ko sa backseat ng kotse niya,kaya napasubsob ako,hinila niya ko at hinapit sa bewang kaya,napahikbi akong napasubsob sa dibdib niya.

"let's go!"sigaw niya,ng malamig na tinig,sinunod naman ng tauhan niya iyon,at umalis na kami doon.

napalunok naman ako dahil napatingin ako sa kaniya,nakakunot ang noo niya,at madilim ang muka,napatingin naman ako sa kamay niyang dumudugo,kita kong may bubog doon,ito siguro yung nasuntok niya ang flower vase  nila cedric,dahil nakailag si ced sa suntok niya kaya iyon ang tumama sa kamao niya.

hindi ako makapagsalita dahil alam kong galit siya,dapat ako ang magalit sa kaniya,bakit parang natakot ako!

"magtutuos tayo sa bahay,naiintindihan mo ha!"mariin niyang bulong,kaya napahikbi ako.

"wag mokong iyakan ,lara hindi moko madadala sa ganyan" bulong niya muli,ramdam kong nanggagalaiti siya sa galit,kaya hindi nako nakapagsalita pa.

-
Pagkadating namin sa bahay,ay mariin niyang hinawakan ang bewang ko,sinandal niya ko sa pinto dito sa kwarto at tiningnan ng seryoso.

"bakit ka sumunod sakin?" Aniya kaya napaiwas ako ng tingin.

"Answet me!"sigaw niya,kaya napapitlag ako,nanginginig ako dahil sa takot sa kaniya.

"tsk!"inis niyang sabi.

"sagutin moko!ayokong hikbi ang maririnig sayo!"sigaw pa niya,kaya napapikit ako,at napakapit sa damit ko.

"n-nakita kitang kasama si nesha!nadinig kong anak mo pala ang pinagbubuntis niya!"inis na sabi ko sa kaniya

"really?nadinig mo?" Manghang sabi pa niya,kaya sinamaan ko ito ng tingin.

"wag kang magmaang maangan ,huli kana masaya kapa nga dahil mag kakaanak na kayo!"inis na sabi ko sa kaniya,napailing siya at napangiti,nagulat naman ako ng hapitin niya ko at ipaupo sa kandungan niya.

Pinunasan naman niya ang luha ko kaya pinigil ko ang kamay niya.

"you're so cute babe" napamaang naman ako sa sinabi niya.

"kung iniisip mong nabuntis ko si nesha,nagkakamali ka,si jc ang ama ng dinadala niya" napamaang muli ako dahil sa sinabi niya,natigilan ako dahil sa sinabi niya.

"a-ano?"bulong ko,pinigil ko naman ang kamay niya,matapos pumaloob sa damit ko,hinalik halikan naman niya ang leeg ko kaya hinawi ko ang muka niya.

"yes,si jc ang ama ng dinadala nga ni nesha,paulit ulit babe?" Tanong niya kaya hinampas ko ito.

"may kasalanan kapa sakin" aniya kaya napalunok akong napatingin sa kaniya.

"ano naman iyon?" Napataas ang kilay ko sa sinabi niya.

"sino yung cedric nayon ha!?,tska mabuti na din at si jc ang nakabuntis kay nesha,para hindi na umaaligid sayo ang asshole na iyon!"inis na sabi niya ,kaya tinampal ko ang bibig niya.

"what!?"inis na sabi niya.

"s-si ced,kababata ko siya,tska sana hindi mo siya ginanon,kung hindi dahil sa kaniya,baka napano nakosa daan"

"what!?anong nangyari sayo,mabuti nalang at na trace kita!" Sabi niya,kaya napakunot ako ng noo dahil sa sinabi niya.

tinabanan naman niya ang kamay ko kung asan ang singsing ko.

Naunawaan ko naman ang sinabi niya.

"ayoko ng makikitang kausap mo si cedric na iyon,naliwanag!"aniya kaya napairap ako.

"wag mokong irapan,babe baka tumirik mata mo" napahampas naman ako dahil sa kapilyuhan niya,nalungkot naman ako dahil pano ko sasabihin kay kier,na hindi ko siya mabibigyan ng anak dahil mahihirapan kami?

"bakit malungkot ang babe ko" tanong niya habang hinalik halikan ang leeg ko.inangkla ko naman ang mga kamay ko sa leeg niya.

"k-kier,sorry dahil paligoy ligoy ako,kier hindi ko na matutupad ang pangako mo.h-hindi kita mabibigyan ng anak,n-nung nalaman kolang iyon dahil nahimatay ako ,m-mahihirapan daw tayong magaanak kier im sorry" humihikbing sabi ko sa kaniya,nagulat naman siya sa sinabi ko.

"im sorry kier,o-okey lang kahit iwan moko,dahil alam kong iyon ang gagawin mo"humihikbi kong sabi sa kaniya,nagulat naman ako ng ihiga niya ko at niyakap ako.

"Babe,it's okey,oo pangarap ko rin na magkaroon tayo ng anak,ang mas importante ay ikaw,okey lang kahit wala muna tayong anak sa ngayon,malay mo magkaroon din soon,tska wag mong iisipin na iiwan kita,ikaw ang buhay ko babe,don't be sad,ako muna ang baby mo ngayon" napangiti ako at napaiyak na yumakap sa kaniya.

"tska,hindi naman ako magpropropose sayo kung hindi kita mahal right?" Tanong pa niya,kaya napatango ako.

"im sorry kier" humihikbi kong sabi sa kaniya,naramdaman ko namang hinalikan niya ko sa ulo ,kaya napaangat ako ng tingin,napaupo ako kaya nagtaka siya sakin.

"yung kamay mo,gamutin natin" dalidali kong kinuha ang medicine kit dito,ambang kukunin ko iyon,ay parang bigla nanaman akong nahilo.bigla namang para akong naduduwal,huminga ako ng malalim.at pinakalma ang sarili ko.

bumalik ako sa kwarto namin,napatigil ako ng natutulog na pala si kier.kaya maingat kong inalis ang sapatos niya,hindi na din siya nakapagpalit .ginamot ko ang kamay niya.at nilinis mabuti,nilagyan ko din ng gasa para hindi maimpeksiyon pa.

maingat kong inilagay iyon,dahil baka magising pa siya.naupo ako sa tabi niya,at hinawi ang buhok sa noo niya.hinalikan ko ang noo niya at hindi mapigilang mapaluha.

"masaya ako kier,dahil kahit anong problema natin,hindi moko iniwan,kalimutan na natin ang nangyari noon,mahal na mahal kita" sabi ko sa kaniya,napangiti ako dahil kumunot ang noo ko kaya hinawakan ko iyon,para mapalis.kinumutan ko siya at hinalikan sa labi.

bumaba muna ko para uminom ng tubig,parang gusto kong kumain ng mangga,nagtaka ako bakit parang gusto ng bibig ko iyon.naamoy ko naman ang niluto kong adobo,bigla naman bumaliktad ang sikmura ko,napaduwal ako sa lababo,kaya napahaplos ako sa dibdib ko.

napahinga ako ng malalim.

"god,sana ito na po,gusto kong mabigyan ng anak si kier,kahit isa lang " napapikit ako dahil sa dalangin ko,na sana ay nagkamali lang ang doctor.

"gusto kong maging masaya si kier,kahit dito lang,gusto kong magkaroon ng anak ,at mamuhay kaming masaya" sabi ko pa dito.

umakyat nako sa kwarto namin ,napatingin ako kay kier na nagising,nagulat ako ng yakapin niya ko ng mahigpit.

"damn it!,kala ko umalis kananaman!"aniya kaya napangiti ako.

"uminom lang ako babe" sabi ko sa kaniya,inakay naman niya ko para mahiga.

"tsk",busangot na sabi niya kaya napangiti ako.

yumakap siya sakin at hinalikan ako sa labi.

"good night babe,dream of me" bulong niya,kaya napatango ako.napailing nalang ako dahil nasa loob nanaman ng damit ko ang kamay niya,na lagi niyang ginagawa,hindi ko nalang pinansin iyon,at natulog nalang.

THE BLIND LOVE (TWIN STORY#2)✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon