Gaya ng sabi ni kier ,ay siya na ang bahala sa ayos ng kasal namin.
napatingin naman ako sa tiyan kong medyo may umbok na,hinimas ko ito,napangiti nalang ako dahil blessing ito.
"hi baby,excited na kitang makita" usap ko dito.
Nakapili na din ako ng gown ko,shempre ginandahan kona once in a lifetime lang ang ikasal dapat bongga na,sabi ko kay kier okey lang kahit simple kami ikasal pero sabi niya ay siya na daw ang bahala kaya wala nakong nagawa.
-
napahinga ako ng malalim napatingin ako dito sa salamin,matapos akong ayusan ,this is it ngayon ang kasal na namin ni kier."ang bongga mo sis" shempre sino paba ang nag ayos sakin,si albert.
"ang ganda mo padin lara" napatingin naman ako sa pumasok,si via!
nagkabati na din kami,nag sorry na siya sakin kaya tinanggap ko pa din iyon,na trauma nako nung naala ko pa din si nesha,kala ko totoo na siyang humingi ng tawad ,non pala ay hindi,pero nakikita ko kay via na seryoso siya at wala siyang intensyon kaya pumayag na din ako kalaunan,tska ayoko na din ng away pa ng away ,lalo na at kinikimkim ko iyon,ayokong mapahamak ang anak ko.
"salamat" ngiting sabi ko dito.nanganak na din siya,buwan palang ang baby niya kaya hindi na muna niya pinasama baka mahawahan pa ng mga bacteria.lumapit naman don si albert at bumeso.
pansin ko din na binabago na ni albert ang sarili niya.humingi pa nga siya ng advice sakin.pero naging sagot ko lang ay be yourself.
Nagkaayos na din sila ni via,kaya masaya ako para sa kanila.
-
nakatayo ako dito sa pinto ng aisle dahil mamaya lang ay maglalakad nako,nalungkot ako dahil naalala ko sila mom at dad,pangarap ko pa nga sana na sila ang mag hahatid sakin sa altar ,ngunit wala na sila.iwinaglit ko nalang sa isip ko iyon,dahil ang mahalaga ay ang araw na ito.
samantala hindi matawaran ang kaba ni kier,habang nakatayo at naghihintay makita si lara.
"mom,bat ang tagal" inip na sabi ni kier kay amy.napailing lang sila kay kier.
"bro,relax,baka nga takbuhan kapa ni lara" pagbibiro naman ni mia,sinamaan niya ito ng tingin.kinasal na din ito kay clier.napaasik nalang siya dahil hindi niya matiyempuhan noon si clier ,na umaaligid kay mia.
"shut up!"inis na sabi ni kier sa kakambal niya.
"amia,ano ba alam mo namang kinakabahan si kier" singit ng daddy nila kaya natigil na sila.
"sorry bro,masyadong childish ,tong si mia im sorry pa,"sabat naman na ni clier at humawak sa bewang ni mia.
"what,ako childish!"masungit na sabi ni mia dito,napairap pa siya.
napailing nalang sila.
"pwesto na po lahat,andito na po ang bride!" Kinabahan naman si kier ng marinig iyon.
"relax son" pagpapakalma ni amy sa anak.
Terrified"
You by the light is the greatest find
In a world full of wrong you're the thing that's right
Finally made it through the lonely to the other side
You set it again, my heart's in motion
Every word feels like a shooting star
I'm at the edge of my emotions
Watching the shadows burning in the dark
And I'm in love and I'm terrified
For the first time and the last time