kier:
pagdating ko sa bahay ay mabibigat na hakbang ang ginawa ko,
"Fuck,ano ko nga ba siya?" Natatawa nalang ako sa nagiging reaksyon ko sa kaniya.hindi ko mapigilang maawa sa kaniya,dahil simula palang ay alam kona na niloloko lang siya ng lalaking iyon,minsan kasi nakita kona ang lalaking iyon sa isang mall na may kaakbay na babae,ayoko lang makialam sa kanila dahil sa kanila iyon,ngayong nalaman na ni lara na niloloko lang siya.napasabunot nalang ako ng buhok ,dahil over react ako.
"anak,anong nangyayari sayo ,naihatid mo naba si lara?" Tanong ni mom,nagtaka namang tumingin siya sakin.
"yeah,i need to rest mom" sagot ko nalang sa kaniya ,at hinalikan siya sa noo.
dumiretso ako sa kwarto ko at nahiga na,fuck naalala ko pa din kung ganon siya nasaktan ng malaman na niloloko lang siya,ugh bakit ba apektadong apektado ako,? Ano ko nga ba siya.
"haha nakakatawa,shit!" Inis kong sabi sa sarili ko,narinig ko namang may kumatok sa room ko ,
"come in!" Sigaw ko ,napairap nalang ako ng si amia iyon kakambal ko.
"what?" Inis kong sabi sa kaniya at nahiga sa tabi ko.
"Bal,may papagawa ako sayo" kinikilig na sabi niya kaya tiningnan ko naman ito.
"what?" Tanong ko sa kaniya,may pinakita naman siyang papel na may mga letter na nakasulat.
"what's that?" Taka ko pang tanong sa kaniya,naupo naman siya ng pa indian seat kaya ,gumanon din ako sa kaniya.
"huhulaan kita" nangingiting sabi niya.
"tigilan moko sa kabaliwan ko mia" seryosong sabi ko sa kaniya,hinampas naman niya ko kaya sinamaan ko ito ng tingin.
"hindi kabaliwan to,huhulaan ko kung sino ang destiny para sayo!"
"ayoko!" Dagdag ko pa.
"ang kj! Palibhasa puro libro ang hawak,malay mo may isa kang pakasalan sa mga libro mo hahahha" natatawang sabi niya.
"totoo bayan?" tanong ko pa sa kaniya,habang tinitingnan ang papel niya,napatango naman siya at napangiti.
"oo nga,hinulaan ko nga ang akin eh!" Kinikilig na sabi niya kaya pinitik ko ang noo niya.
"sigi na pumayag kana!" Napahinga nalang ako ng malalim at tumango.
sinimulan na niya ang kabaliwan niya,na engganyo din ako sa mga pinaggagagawa niya.
"first letter ng babaeng nagpatibok ng puso mo?,as if naman meron diba ,puro books ang hawak mo" ambang isusulat niya yon ay pinigilan ko siya.
"letter L" nakangiti kong sabi sa kaniya.
"uyy,ikaw ah,sino yon!"
"Isusulat mo o aalis ka sa room ko?" Masungit kong sabi sa kaniya.
"ang sungit kala mo may red days" bulong niya,kung ano ano pa ang pinaggagagawa niya.
"what the,blind love?" Taka niyang sabi kaya napatingin ako sa ka niya..
"what?blind love?" Napatango siya,tiningnan ko ang sinulat niya,nandoon ang name ko maging ang letter L.
"blind love means,yung girl ay blind or watever! Mali siguro to,makaalis na nga lang palpak pala to" sabi niya at dalidaling umalis sa room ko,bigla namang kumabog ang dibdib ko.
napangiti ako dahil letter L means lara ang nasa isip ko.napasuntok ako sa ere ng destiny kami.
Hindi mawala sa labi ko ang ngiti ko.kahit na hindi totoo iyon ay masaya ako dahil ngayon lang ako natuwa sa biro ni amia.